Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jese Rodriguez: Chạy như Ronaldo, ghi bàn như Raul

Chủ Nhật 16/02/2014 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày đầu năm 2014 là những ngày đầy ắp sự kiện đối với bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng về độ “phủ sóng”, thì không sự kiện nào có thể sánh với việc chàng trai trẻ 20 tuổi Jese Rodriguez “không thể ngừng việc ghi bàn lại được”.

NGÔI SAO CỦA NHỮNG TRẬN CẦU LỚN

Bàn thắng vào lưới Villarreal cuối tuần trước đã là pha lập công thứ tư trong 4 trận liên tiếp của Jese. Theo phong cách của một tay bắn tỉa, Jese ghi một bàn giúp Real loại Espanyol ở tứ kết Cúp Nhà Vua, một bàn nữa cứu đội bóng khỏi thất bại trên sân San Mames của Bilbao, nơi Ronaldo phải rời sân sớm vì thẻ đỏ, một bàn khác trong chiến thắng 3-0 trước Atletico ở bán kết Cúp Nhà Vua. 10 ngày “kỳ diệu” của anh khép lại bằng bàn ấn định chiến thắng 4-2 trước Villarreal, trận đấu mà Ronaldo không thể góp mặt vì án treo giò.

Jese Rodriguez
 

Jese, rõ ràng, đã tận dụng không thể tốt hơn cơ hội từ những vấn đề của Ronaldo và Bale, hai siêu sao có tổng giá trị chuyển nhượng gần 200 triệu euro. Việc Bale thường xuyên chấn thương vặt, còn Ronaldo thì vừa chịu án treo giò, giúp cải thiện đáng kể thời gian ra sân của Jese.

Nếu trước đây, Jese thường chỉ được tung vào sân trong khoảng 6 phút, 7 phút, 15 phút, và nhiều nhất là 70 phút. Thì trong 4 trận gần nhất, anh có 2 trận được chơi trọn vẹn 90 phút, và ở 2 trận khác, anh chơi lần lượt 83 và 84 phút!

Đó là sự tưởng thưởng xứng đáng mà HLV Ancelotti dành cho cầu thủ trẻ sinh tại xứ đảo Canary. Dù không muốn tạo quá nhiều áp lực lên anh, HLV người Italia vẫn phải thừa nhận ông luôn nhìn về Jese mỗi khi cần tới sự đột biến cả về mặt lối chơi lẫn kết quả. Và anh ít khi phụ niềm tin của ông.

Từng ghi bàn ở Nou Camp của Barca, ở Mestalla của Valencia, San Mames của Bilbao, rồi ghi bàn vào lưới Atletico, Villarreal, không có gì là quá lời khi nói rằng với Jese, Ancelotti đang sở hữu trong tay một ngôi sao của những trận cầu lớn nữa.

MỘT CHÚT RONALDO, MỘT CHÚT RAUL

Về vị trí, phong cách, và cả vẻ ngoài, Jese trông như một phiên bản của Ronaldo vậy. Anh cũng thường xuyên ra sân với mái tóc được vuốt keo dựng ngược. Anh cũng xuất phát từ cánh, trước khi di chuyển vào giữa để dứt điểm như một trung phong.

Cũng những bước chạy đầy tốc độ, tràn đầy năng lượng và luôn chực chờ bùng nổ, như cách Jese tự nhận xét về mình. Không có gì khó hiểu khi cầu thủ sinh năm 1993 này xem Ronaldo là thần tượng. Hay nói cách khác, việc xem siêu sao người Bồ Đào Nha là thần tượng có thể đã ảnh hưởng nhiều tới cách chơi của Jese.

Nhưng với những người đã gắn bó lâu năm với Real Madrid, Jese lại gợi nhớ tới một huyền thoại khác, cũng từng mang áo số 7 ở Bernabeu: Raul. Họ giống nhau vì đều là sản phẩm ưu tú của lò Castilla. Đều sớm ghi dấu ấn ở những trận đại chiến (Raul ghi bàn ngay trong trận derby đầu tiên, còn Jese thì ngay trong trận Siêu kinh điển đầu tiên).

Nhưng trên hết, điều khiến Jese hay được so sánh với Raul là cách anh chiếm lĩnh vị trí và dứt điểm. Bàn thắng vào lưới Atletico và Villarreal là những điển hình. Thoạt trông có vẻ không tốn chút sức lực, nhưng luôn khiến các thủ môn chết sững!

Còn quá sớm để khẳng định liệu Jese có thể vươn tới tầm, thậm chí chỉ là tiệm cận, đẳng cấp của Ronaldo và Raul hay không. Nhưng với một cầu thủ đã ghi bàn ở những sân bóng “hiếu chiến” bậc nhất Tây Ban Nha ngay trong mùa giải đầu tiên chính thức lên đội Một, đẩy bản hợp đồng 30 triệu euro Isco lên ghế dự bị, khiến các CĐV quên cả Bale lẫn Ronaldo, và được hứa hẹn suất dự World Cup chỉ sau trận thứ 2 đá chính ở La Liga, không có gì là không thể...

Mục tiêu 10 bàn mùa này
Trả lời phỏng vấn báo chí, Jese cho biết anh đặt mục tiêu kết thúc mùa giải năm nay với 10 bàn thắng. Tuy nhiên, với phong độ ghi bàn ấn tượng như thời gian qua, anh có lẽ sẽ sớm phải điều chỉnh lại mục tiêu của mình. Hiện tại, Jese đã có tổng cộng 7 bàn thắng, trong đó có 3 bàn ở Cúp Nhà Vua và 4 bàn ở La Liga. Ngoài ra, Jese còn có thêm 6 pha kiến tạo nữa. Mùa này, Jese mới ra sân có 751 phút. Nghĩa là Jese chỉ mất có chưa đến 63 phút để đóng góp 1 bàn thắng, hoặc 1 pha kiến tạo cho đội bóng áo Trắng.

HỒ SƠ JESE
Tên đầy đủ: Jese Rodriguez Ruiz
Ngày sinh: 26/2/1993 tại Las Palmas, Canary, Tây Ban Nha
Vị trí: Tiền đạo cánh
Sự nghiệp
Real Madrid B (2011-2013): 80 trận/32 bàn
Real Madrid (2013-nay): 15 trận/4 bàn
Danh hiệu
CLB: Vô địch La Liga 2011/12
Quốc gia: Vô địch U19 châu Âu 2012, Á quân U17 châu Âu 2010
Cá nhân: Vua phá lưới giải Vô địch U19 châu Âu 2012, “Chiếc giày Đồng” giải VĐ U20 thế giới 2013

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X