Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Isco tỏa sáng: Phiên bản đặc biệt của Ancelotti

Thứ Sáu 04/04/2014 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trực tiếp ghi bàn và đóng góp lớn vào lối chơi, Isco dường như đã rũ bỏ được giai đoạn khó khăn để khoác lên hình ảnh tích cực hơn. Một Isco đa năng và mạnh mẽ, như đòi hỏi của HLV Carlo Ancelotti. Một tình huống xử lý rất tinh tế để tạo khoảng trống, tiếp theo là cú sút chìm đầy kỹ thuật, khiến thủ môn Weidenfeller bị bất ngờ, mang về bàn thắng thứ hai cho Real.

Tuyệt tác của Isco

Tất cả diễn ra chỉ trong chớp mắt, sau nỗ lực áp sát của Xabi Alonso khiến hậu vệ Dortmund lúng túng. Sau một vài giây im lặng, các khán đài sân Bernabeu vỡ òa trong tiếng hô vang “Iiiiiiiiiiiscoooooooooo...!”.

Isco đã trình diễn phong độ ấn tượng trước Dortmund
Isco đã trình diễn phong độ ấn tượng trước Dortmund

Đấy thực sự là một bàn thắng tuyệt vời, cho Isco cũng như Real. Cầu thủ người Andalucia đã rất bình tĩnh xử lý bóng và dứt điểm, khi trước mặt anh không có nhiều khoảng trống, và các hậu vệ Dortmund đang cố áp sát. Bàn thắng ấy giúp Real nới rộng cách biệt lên 2-0, đồng thời tạo nhiều áp lực tâm lý cho Dortmund. Trận tứ kết lượt đi trở thành cuộc chơi riêng của thầy trò Carlo Ancelotti.

Với cú sút tung lưới Weidenfeller, Isco đã có bàn thứ 10 cho Real trong mùa giải. 3 trong số đó diễn ra ở Champions League, bằng với những gì anh làm cùng Malaga mùa trước. Isco đã chấm dứt cơn khát kéo dài một tháng rưỡi, kể từ sau lần anh lập công trong trận thắng Elche.

Nếu đi tìm một trong những khoảnh khắc thiên tài của Isco từ ngày gia nhập Bernabeu, sẽ không thể bỏ qua bàn thắng mà anh ghi vào lưới Dortmund.

Một Isco phiên bản mới

Khi Isco rời sân nhường chỗ cho Illarramendi, anh nở nụ cười hạnh phúc. Phải nói là rất hạnh phúc. Đấy không chỉ vì tình cảm mà các Madridista ở Bernabeu dành cho anh. Với Isco, trong hơn 71 phút trên sân là khoảng thời gian thực sự đặc biệt với anh.

Trước hết, cần nói đến khía cạnh cá nhân, khi Isco có nỗi đau với Dortmund còn lớn hơn cả Real. Trước khi loại Real khỏi bán kết Champions League mùa trước, Dortmund đã vượt qua Malaga, với công không nhỏ từ Craig Thomson, trọng tài người Scotland. Nỗi ấm ức được Isco trút bỏ với đường bóng tinh tế vào lưới Weidenfeller.

Điểm quan trọng hơn, nó giúp Isco cảm thấy hạnh phúc, khi anh đang bắt đầu hòa nhịp với chiến thuật mới của HLV Ancelotti. Nhà cầm quân người Italy không thể bỏ ai trong số Ronaldo và Bale trên băng ghế dự bị, nên ông phải xây dựng hệ thống 4-3-3. Từ một ngôi sao tấn công, Isco phải học cách chơi phòng ngự, vì theo Ancelotti, “một cầu giỏi phải biết đá tốt mọi vị trí”.

Di Maria đã thích nghi rất nhanh, và trở thành lựa chọn chính ở hàng tiền vệ 3 người, nhưng Isco thì gặp nhiều khó khăn hơn. Bản hợp đồng 30 triệu euro này thiếu tốc độ như Di Maria, nên không thể chen vào đội hình chính. HLV Ancelotti đã phải dùng Isco một cách hạn chế, để giúp anh làm quen với đòi hỏi mới, từ việc đá tiền vệ, cho đến vai trò “số 9 ảo”.

Việc Di Maria bị viêm ruột trước trận tứ kết lượt đi mở ra cơ hội cho Isco. Và anh đã chứng minh được bản thân bằng bàn thắng quan trọng. Không chỉ có thế, Isco đặc biệt nguy hiểm với các pha xử lý trong không gian hẹp. Kỹ thuật, sức rướn và kỹ năng giữ bóng bù lại điểm yếu về tăng tốc như Di Maria. Một điểm ấn tượng khác, khi Isco chỉ mất bóng 4 lần, nhưng có đến 10 tình huống đoạt bóng thành công, bên cạnh tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 92,8%. Sự tinh tế vẫn còn nguyên, và bây giờ anh còn thể hiện được phẩm chất của một chiến binh, thông qua khả năng tranh chấp tay đôi được cải thiện đáng kể, đáp ứng yêu cầu của Ancelotti.

Isco đã trưởng thành hơn sau thời gian “học việc”, và điều này giúp Ancelotti có thêm nhiều giải pháp về chiến thuật, khi cùng Real bước vào cuộc chạy nước rút trên cả 3 mặt trận khác nhau. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X