Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter trở lại đỉnh cao: Không ai sánh nổi Mi-To

Thứ Sáu 25/09/2009 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đóng lại thời kì Ibra, Inter mở ra kỉ nguyên Mi-To (Milito-Eto’o), như tên của một loại xe hết sức trang nhã mà hãng Alfa Romeo vừa cho xuất xưởng. Không còn nghi ngờ gì nữa, đấy là một trong nhưng cặp tiền đạo hay nhất châu Âu hiện tại. Có lẽ họ chỉ đứng sau cặp Ibra-Messi.

Quên đi Ibra

Có những điều không dễ giải thích, như trường hợp của Mi-To. Hai người xa lạ nhanh chóng thân thiết và gắn bó thành một khối từ cái nhìn đầu tiên. Những gì đã xảy ra với Milito và Eto’o trong giai đoạn đầu tiên của mùa bóng này giống như một câu chuyện tình thực sự. Những người lần đầu đá bên nhau đã ghi tổng cộng 8 bàn thắng sau 5 vòng, trong đó có 2 bàn chớp nhoáng trong vòng 5 phút ở trận đấu mới nhất nhấn chìm Napoli trên sân San Siro (cũng chỉ trong 5 phút, Milito hạ gục Cagliari 3 ngày trước đó). Đấy là sự hứa hẹn của một cơn mưa ước tính có đến 50 bàn thắng mà họ sẽ chung sức ghi cho Inter ở mùa này, không chỉ giúp xóa đi những nỗi ám ảnh Ibra, mà còn trước hết, hướng Inter đến Scudetto. Ibra giờ đây đã yên vị ở một phương trời xa và những hình ảnh của thứ bóng đá một người mà Ibra tạo ra giờ đã tan biến. Các tifosi Inter khoan khoái mong đợi “mối tình” Mi-To sẽ được chứng minh một cách hào nhoáng hơn ở Cúp châu Âu.

 


Không khó để hiểu tại sao họ nhanh chóng thành công. Mi-To là một ví dụ tiêu biểu của những tiền đạo cơ động, tốc độ và sống trên tinh thần tập thể, của một đội bóng được xây dựng dựa trên lối chơi thể lực. Eto’o đến Inter sau nhiều năm chơi ở mọi vị trí trên hàng công gồm 3 tiền đạo của Barcelona. Dù chơi trung phong hay tiền đạo dạt biên, anh cũng di chuyển rất rộng, đến tận giữa sân. Milito lại là một trung phong thuần túy khi chơi cho Zaragoza và Genoa. Tiền đạo người Argentina chắc chắn sẽ phải biết ơn Gasperini, bởi HLV của Genoa đã hoàn thiện hơn những phẩm chất kĩ thuật và chiến thuật của anh, để từ chỗ là một tiền đạo chuyên “cắm trại” trong khu 16m50, Milito đã tích cực di chuyển không bóng hơn để phục vụ đồng đội và tạo cơ hội cho chính mình.

Những phẩm chất ấy cùng được thể hiện ở Inter trong thời điểm hiện tại, và sự hòa nhập của Sneijder trong lối chơi của đội ĐKVĐ Italia càng tạo điều kiện cho bộ đôi Mi-To tỏa sáng. Tiền vệ người Hà Lan chơi gần họ nhất, thường xuyên mớm bóng cho họ và tạo thành người liên lạc, chắp nối những mảnh đứt gãy khi Mi chơi xa To. Eto’o là một tia chớp. Milito không hẳn, nhưng anh chắc chắn là một trong những tiền đạo cơ động nhất trên sân cỏ châu Âu và Mi-To phát huy tối đa sức mạnh một khi Inter chơi pressing nhanh trên toàn mặt sân. Họ cùng xử lí trái bóng với sự tự tin và đẳng cấp, phối hợp và chạy chỗ liên tục nhưng vẫn có thể tìm thấy nhau dù giả sử có chơi với đôi mắt nhắm nghiền. Họ chia sẻ với nhau cả trên chấm phạt đền. Quả đầu nhường cho anh (Eto’o), lần sau đến lượt tôi (Milito).

Và quên cả cặp Ronaldo – Vieri

Trong những năm tháng của triều đại Moratti, các tifosi Inter ít thấy những cặp tiền đạo như vậy. Họ có, nhưng rất ít. Moratti đã từng có bộ đôi người Italia Marco Branca và Maurizio Ganz ghi tổng cộng 30 bàn thắng trong mùa bóng 1995-96. Moratti đã từng xây dựng được cặp tiền đạo khủng bố có tên Ronaldo-Vieri. Trên lí thuyết, đấy là bộ đôi tấn công hay nhất thế giới, nhưng họ ra sân bên nhau rất ít, bởi chấn thương liên miên của tiền đạo người Brazil. Ông chủ Inter đã bỏ ra hàng tấn tiền để rước về các chân sút khác nữa, nhằm đền bù cho việc Ronaldo và Vieri ít khi đá bên nhau. Đã hình thành những cặp tiền đạo cộng sinh do tình thế đòi hỏi, như Ronaldo, Vieri, Crespo và Ibrahimovic đá bên cạnh những Zamorano, Martins, Recoba hay Cruz.

Các tifosi không quên được đã từng có những bộ đôi thất bại nặng nề, như Crespo-Batistuta. Dưới thời Moratti, Inter đã sở hữu những tiền đạo hay nhất thế giới, nhưng ít có bộ đôi nào đồng đều như Mi-To. Eto’o là một ngôi sao đúng nghĩa, xét trên khía cạnh giá trị thương mại cũng như những thành tích của anh. Nhưng Milito không phải là người làm nền cho tiền đạo người Cameroon, dù tên tuổi của anh không sánh bằng. Nhưng anh chắc chắn không phải ghen tị với Eto’o bất cứ điều gì. Họ là một bộ đôi hoàn hảo.

Hiện giờ, Mourinho đang giữ một thái độ thù địch và quay lưng lại với báo chí. Ông không thèm phát biểu điều gì từ sau trận thắng Cagliari. Cũng chẳng có vấn đề gì. Từ ngữ bây giờ cũng chỉ là thừa. Mourinho không nói, và trở thành “Mou-to” (đồng âm với từ tiếng Ý “muto”, câm lặng), vì ông chỉ lên tiếng khi cần khiêu khích một ai đó. Tiếng nói của Inter đã vang lên từ những bàn thắng trên mặt cỏ xanh, từ người phát ngôn Mi-To. 

(Theo Thể Thao Văn Hóa)



  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X