Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hulk nên thôi mơ về Chelsea!

Thứ Ba 25/06/2013 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Người khổng lồ xanh” (Hulk) khao khát khoác áo xanh (Chelsea). Chân sút có thân hình như hộ pháp đã cảm thấy nhàm chán với chuyến phiêu lưu tại Zenit.

Vì mâu thuẫn với HLV Luciano Spalletti và vấn đề tâm lý do bị phân biệt chủng tộc mà cầu thủ người Brazil không thể hiện được nhiều sau vụ chuyển nhượng có giá dao động từ 40-60 triệu euro. Suốt một năm qua Hulk chỉ chơi 30 trận và đóng góp 11 bàn thắng cho gã nhà giàu nước Nga.

Hulk không ghi nổi 1 bàn ở vòng bảng.
Hulk không ghi nổi 1 bàn ở vòng bảng.

Hồi tháng 1 vừa qua Hulk đã yêu cầu được rời Zenit nhưng luật FIFA ngăn cản anh ra đi. Bởi thế tiền đạo 26 tuổi buộc phải ở lại Zenit. Từ đó tới nay cựu cầu thủ Porto không ngừng liên hệ với các đội bóng khác, mới nhất là Chelsea. Mùa hè này anh đã buông lời “tỏ tình” với Chelsea. “Tôi đã nghe về sự quan tâm từ Chelsea và cảm thấy rất hứng thú. Đó là một đội bóng lớn với những cầu thủ xuất sắc và chẳng ai nỡ từ chối cơ hội chơi bóng cho Chelsea. Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp và luôn hi vọng được chơi thứ bóng đá tốt nhất”, Hulk phát biểu. Anh cũng hẹn nói chuyện cùng The Blues khi Confed Cup kết thúc.

Nhưng nếu dõi theo bước chân Hulk ở kỳ Confed Cup này, đội bóng Anh có thể đã chán ngấy. Ở đội tuyển Brazil, cầu thủ mang áo số 19 này luôn nhận được sự ưu ái từ Felipe Scolari, một người cũ của Chelsea. Trong sơ đồ 4-2-3-1 của “Big Phil”, Hulk luôn là một trong số ba cầu thủ hỗ trợ cho trung phong cắm Fred. Sự thực là cầu thủ mang vóc dáng của một công nhân hơn là một nghệ sĩ bóng đá này đã đá chính trong cả 3 trận đấu của Selecao ở vòng bảng nhưng đều bị rút khỏi sân.

Ở trận ra quân gặp Nhật Bản, Hulk là người chơi kém nhất và phải rời sân ở phút 75. Trong thời gian trên sân, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của “người khổng lồ xanh” chỉ là 76%, và không có bất kỳ một đường chuyền nào mở ra cơ hội cho đồng đội.

Tình trạng ấy lặp lại trong trận gặp Mexico, Hulk rời sân ở phút 78. Trận cuối cùng gặp Italia là cơ hội để cầu thủ từng sang Nhật chơi bóng gỡ gạc thể diện bởi hai đội chơi với tâm lý thoải mái nhưng mọi thứ không thay đổi, Hulk cũng chỉ trụ được 76 phút.

Các cầu thủ tấn công của Brazil đều đã tạo được dấu ấn ở những mức độ khác nhau. Neymar nổ súng rất đều đặn và xứng đáng là người dẫn dắt “vàng xanh”. Fred cũng đã ghi bàn. Oscar đã thể hiện được khả năng kiến tạo. Lucas Moura mang đến sức sống mới khi vào sân từ ghế dự bị. Chỉ riêng Hulk là vẫn tậm tịt. Theo thống kê, tiền đạo 26 tuổi trong 3 trận chỉ tung ra vỏn vẹn 6 cú dứt điểm và duy nhất một lần bóng đi trúng đích. Trong 4 trận giao hữu trước giải (3 lần đá chính) Hulk cũng dứt điểm 9 lần, một lần chính xác và không ghi bàn.

Lần cuối cùng Hulk nổ súng ở ĐTQG là trong trận giao hữu gặp Iraq tháng 10 năm ngoái. Sau 4 năm thi đấu quốc tế anh cũng chỉ ghi được 6 bàn vào lưới các đối thủ yếu Trung Quốc, Nam Phi, Đan Mạch…

Có thể Hulk đá tệ bởi không được chơi đúng sở trường, nhưng ở Selecao hiện nay có nhiều người cũng không được chơi đúng vị trí ưa thích mà chẳng có ai tệ như anh. Nếu tình hình không thay đổi ở bán kết, Hulk rất khó thuyết phục Mourinho, trong khi Monaco đã có Falcao và cũng chẳng còn mặn mà với anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X