Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy cứ yêu Messi rồi mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến

Thứ Tư 02/07/2014 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Từ trước đến nay, Messi luôn cảm thấy cô đơn, trống vắng ngay trên quê hương mình, nhưng mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng chỉ sau có 3 trận đấu vòng bảng.

Với 4 bàn thắng, 1 pha kiến tạo cùng tầm ảnh hưởng sâu rộng, Messi gần như một tay đưa Argentina vào vòng tứ kết. Những ký ức đẹp nhất về mùa hè Mexico 1986 lại ùa về trong lòng mỗi người dân Argentina. Chưa bao giờ, họ tự tin nhắc đến cúp Vàng nhiều đến thếvà cũng chưa khi nào tình yêu của họ dành cho Messi lại lớn đến vậy.

Messi và Di Maria đã tạo ra bàn thắng quyết định cho Argentina
Messi và Di Maria đã tạo ra bàn thắng quyết định cho Argentina

Tình yêu thuở hàn vi

Song có phải đến bây giờ người hâm mộ xứ tango mới yêu Messi? Câu trả lời là không. Họ đã phải lòng Leo ngay từ thời điểm anh mới chỉ là 1 cậu bé tiềm năng.

Năm 2004, LĐBĐ Argentina (AFA) rất lo lắng khi biết tin Messi có thể lựa chọn khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Ngay lập tức, một lá thư từ AFA gửi đến đội bóng xứ Catalan yêu cầu họ không được thực hiện hành vi "hút máu" chất xám.

Và thế là Messi trở về với đội bóng nơi anh sinh ra. Một năm sau, anh là đầu tàu trong chiến dịch U20 thế giới của Albiceleste. Màn trình diễn của anh đã thuyết phục tất cả, kể từ lúc ấy mọi niềm hy vọng về danh hiệu VĐTG lần thứ ba của Argentina đều đặt lên đôi vai nhỏ bé của Leo.

Tình yêu đầy sóng gió

Kể từ sau lần Maradona đưa Argentina đến với vinh quang trên đất Mexico, quốc gia này mới chỉ VĐ 1 giải đấu duy nhất. Đó là Copa America 1993. Trong khoảng thời gian đó, đại kình địch Brazil 2 lần VĐTG, 3 lần đăng quang Nam Mỹ. Ngay đến Uruguay, Colombia cũng giành chiến thắng ở Copa America.

Những thất bại đó khiến lòng tự tôn của người Argentina bị tổn thương. Và họ trở nên ích kỉ, cáu bẳn mỗi khi ĐTQG thất bại. Mọi giận dữ bức xúc trút cả lên Messi. Nhất là trong bối cảnh, Messi đó vẫn đều đặn tỏa sáng, giành hết vinh quang này tới chiến thắng khác cùng Barcelona, nỗi đau ấy lại càng chất đầy. Anh lấp lánh cùng Barca bao nhiêu, thì lại mù mịt trong màu áo đội tuyển quê hương bấy nhiêu.

Tình yêu luôn đi liền với ghen tuông. Và khi tình yêu bị đối xử bất công, nó sẽ trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Đã từng có thời gian, cứ mỗi lần về làm nghĩa vụ quốc gia đối với Messi chẳng khác nào cực hình cả về thể xác và tinh thần. Anh luôn tỏ rõ sự bế tắc, mệt mỏi khi khoác lên mình chiếc áo đấu sọc trắng-xanh.  Không hiếm lần, chơi trên sân nhà mà Leo cảm thấy không gian xung quanh chẳng khác nào địa ngục. Những tiếng la ó, huýt sáo, chễ giễu đến với anh cứ như thể anh là kẻ tội đồ đáng bị nguyền rủa.

Tuy nhiên, khi anh tỏa sáng đưa đội nhà xuất sắc vượt qua vòng bảng, tình yêu đó lại nồng cháy như xưa. Người Argentina giờ lại hô vang tên anh, lại dành cho anh mọi mỹ từ đẹp nhất. Khi đá phạt tuyệt đẹp vào lưới Nigeria, anh chạy về phía các CĐV nhà và cả khán đài dang rộng vòng tay như thể muốn ôm lấy đứa con xuất chúng của dân tộc vào lòng. Cả sân bóng toàn màu sọc trắng-xanh ấy đồng thanh hô vang "Messi, Messi, Messi".

Đêm qua, anh lại là người chuyên chở hy vọng cho cả dân tộc trong cuộc chiến với Thụy Sỹ. Và anh đã không phụ lòng các "khán giả" vũ công tango (di chuyển gần 11 km, kiến tạo cho Di Maria ghi bàn, thậm chí tung ra... 4 pha tắc bóng và lần thứ 4 liên tiếp được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận).

Chưa bao giờ, Messi cảm nhận được tình yêu của đồng bào với mình mạnh mẽ đến vậy. Maradona mãi là Thánh sống trong lòng người hâm mộ Albiceleste. Nhưng giờ là thời của Messi, thật khó tìm ra được lý do nào để không yêu Leo, khi mà tình yêu đó đang được đền đáp xứng đáng.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X