Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ nào cho Man United mùa tới?

Thứ Ba 14/08/2012 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc chiêu mộ được tân binh Kagawa và Powell, Man United đang sở hữu tuyến giữa khá hùng hậu. Câu hỏi đặt ra lúc này là Sir Alex sẽ sử dụng hàng tiền vệ nào?

Ở loạt giao hữu mùa Hè 2012, Man United đã giao hữu tổng cộng 6 trận giao hữu. Có thể nói, những gì mà Quỷ đỏ có được không tốt như kỳ vọng. Dù chỉ thua duy nhất 1 trận trước Barca trên chấm penalty, nhưng màn trình diễn nghèo nàn của các cầu thủ Man United thực sự là điều đáng bàn (chỉ ghi được 3 bàn/4 trận trước cuộc đấu với Hannover).

Trong những trận đấu này, Man United liên tục xáo trộn lực lượng. Vẫn biết, BLĐ muốn thử nghiệm, nhưng có thể nói NHM chưa yên tâm nếu Quỷ đỏ không có những sự điều chỉnh trước khi mùa giải mới bắt đầu. Và tuyến tiền vệ, nơi được đầu tư mạnh nhất chính là vị trí mà NHM đang đặt ra câu hỏi. Cụ thể, tuyến giữa của Man United sẽ chơi với đội hình nào?

manchester united
 

Có thể Sir Alex sẽ vẫn tin tưởng Paul Scholes và dành cho tiền vệ này một suất ở tuyến giữa của Man United. Tuy nhiên, thực tế, cầu thủ 37 tuổi không còn mạnh mẽ như trước, dẫu không ai phủ nhận sự có mặt của anh ở nửa cuối mùa trước chính là chìa khóa giúp Quỷ đỏ hồi sinh và thậm chí suýt nữa giành chức vô địch Premier League.

Song, ở loạt giao hữu mùa Hè, Paul Scholes đã bộc lộ rất nhiều hạn chế, mà thể lực chính là yếu tố quyết định. Trong một số trận đấu, Scholes không chỉ không thể kiểm soát tuyến giữa mà làm lối chơi của Man United bị chậm lại. Đó là lý do Sir Alex phải thận trọng trong việc sử dụng tiền vệ này.

Với màn trình diễn ở mùa giải trước, Carrick không xứng đáng ngồi dự bị. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng cho thấy dấu hiệu của tuổi tác trong loạt trận vừa qua. Trong xu thế bóng đá ngày càng đòi hỏi thể lực, thì Carrick không phải là lựa chọn tốt nhất.

Tuy nhiên, không sử dụng hai lão tướng trên đồng nghĩa Sir Alex sẽ trao cơ hội cho Anderson và Tom Cleverley? Xét về logic, hai cầu thủ trẻ này xứng đáng được tạo cơ hội nhiều hơn, bởi họ sẽ là tương lai của Quỷ đỏ.

Còn nhớ, mùa trước, trong hai trận đại thắng của Man United trước Arsenal (8-2) và Bolton (5-0), cặp tiền vệ trung tâm khi đó là Anderson và Tom Cleverley đã chơi khá tốt. Có điều, cả hai đều mới trở lại sau một thời gian dưỡng thương. Liệu Anderson và Cleverley có duy trì được sự ổn định trong một thời gian dài?

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Phil Jones cũng có thể xem là một sự lựa chọn. Cầu thủ này có sức mạnh, tốc độ và khả năng tấn công cực tốt. Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ ra sân ở vị trí này nếu Man United không còn người thay thế, vì hàng thủ đang cần Jones hơn.

Bất chấp vừa trải qua một mùa giải khó khăn, Nani vẫn được xem là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí tiền vệ phải. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sở hữu khả năng kỹ thuật tốt và tốc độ. Nani cùng với Ashley Young sẽ là bộ đôi lợi hại ở hai cánh của Man United.

Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa, thêm một mùa giải Valencia sẽ buộc phải hy vọng, sắm vai dự bị, hoặc phải thi đấu ở vị trí không phải sở trường, hậu vệ phải. Cầu thủ người Ecuador thực sự là một mẫu cầu thủ mà Sir Alex rất thích. Thi đấu đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, Sir Alex cũng sẽ phải chịu hy sinh khi mà Man United còn một Ryan Giggs tuy già nhưng vẫn rất có duyên và sắc sảo. Có lẽ, ở thời điểm này, vị trí hộ công của Kagawa là vị trí duy nhất người ta có thể xác định được trên hàng tiền vệ của Man United. Mới gia nhập đội chủ sân Old Trafford nhưng tiền vệ người Nhật Bản đã để lại ấn tượng mạnh. Lối chơi kỹ thuật, xông xáo và khả năng chớp thời cơ cực tốt, Kagawa được xem là đối tác tiềm năng của Rooney, người những mùa giải gần đây liên tục phải chơi lùi để làm bóng cho người đá cặp.

Tất nhiên, những lập luận trên đây chỉ là những suy đoán. Tất cả vẫn còn phía trước. Sir Alex là người có kinh nghiệm. Ông biết phải làm gì ở thời điểm hiện tại. Dẫu vậy, phải thừa nhận, để giải quyết tốt bài toán tiền vệ của Man United hiện tại là không hề dễ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X