Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Hữu danh vô thực?

Thứ Ba 05/08/2014 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với quyết định bán đi Romelu Lukaku và đưa về Didier Drogba, hàng công của Chelsea chưa biết chừng sẽ gặp lại vấn đề của mùa trước: nhiều cái tên lớn, nhưng hiệu quả thực sự rất thấp.

Drogba, Fernando Torres, Diego Costa. Chỉ cần 1 trong 3 người đó ở phong độ đỉnh cao đã là mơ ước của bất kỳ đội bóng nào. Chelsea giờ sở hữu cả ba, nhưng thất bại trước Werder Bremen trong trận giao hữu áp chót trước mùa bóng mới cho thấy vấn đề dai dẳng trên hàng công áo xanh cả mùa bóng vừa rồi chưa chắc đã được giải quyết.

Cả Drogba (trái) và Torres đều không còn ở đỉnh cao
Cả Drogba (trái) và Torres đều không còn ở đỉnh cao

“Voi rừng” đã ở bên kia sườn dốc

Trận đấu gần nhất của Drogba ở Đức cho Chelsea trước khi gặp Bremen kết thúc với pha chạm bóng cuối cùng của anh mang về chiếc cúp vô địch Champions League, nhưng màn trình diễn người hùng đó đã không lặp lại tối Chủ nhật, khi chân sút người Bờ Biển Ngà là một nỗi thất vọng toàn diện.

Chelsea để huyền thoại 36 tuổi của họ trên ghế dự bị ở sân Weser, và ra sân với bộ ba tấn công Costa - Torres - Mohamed Salah. Sau hiệp 1 rất thiếu hiệu quả trên hàng công, Mourinho đưa ra những thay đổi trong giờ nghỉ, với nhiều kỳ vọng đặt vào Drogba khi anh vào sân thay Costa trong hiệp 2.

Tới lúc đó, The Blues đã bị dẫn 2-0 và Drogba, trong chiếc áo số 15, lại chỉ tay lên trời khi bước vào sân. Anh ngay lập tức có một cơ hội, nhưng bỏ lỡ đường chuyền của Cesc Fabregas, một dấu hiệu về tuổi tác đã bắt đầu ảnh hưởng tới đôi chân. Và rồi Drogba nhanh chóng mất tích ở vai trò tiền đạo cắm. Giống như Costa trước đó, Drogba đơn giản là không thể phát huy hiệu quả với đội ngũ hỗ trợ là Torres và Salah, cả hai cũng rời sân 12 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Không lâu sau đó, Chelsea có cơ hội tốt nhất của họ. Nhưng trong pha phản công bắt đầu từ một quả phạt góc của Bremen, Drogba hoàn toàn mất tích. Một pha lên bóng nhanh của các cầu thủ dự bị Nathan Ake và Eden Hazard đưa bóng tới chân Fabregas, nhưng anh sút vọt xà ngang.

Đó là một cảnh tượng rất quen thuộc với Chelsea ở mùa giải trước. Các tiền đạo của họ chơi nhạt nhòa, yếu ớt và không tận dụng được cơ hội cho tới khi những tiền vệ phải bước ra để gánh nhiệm vụ ghi bàn. Drogba hoàn toàn lép vế trước người kèm anh, Assani Lukimya và mãi tới phút 70 mới lại thấy anh có một pha bóng đáng kể, dù pha di chuyển thông minh trong vòng cấm và cú dứt điểm không thành công.

Cần một thủ lĩnh trẻ trung

Drogba kết thúc trận đấu với băng đội trưởng sau khi John Terry rời sân vào cuối trận, nhưng đó cũng là một sự kiện mang ý nghĩa biểu tượng. Nếu Chelsea cần một đội trưởng mới, thì đó phải là một thủ lĩnh trẻ trung, chứ không phải một ông già của thế hệ cũ kỹ Drogba-Frank Lampard-Terry.

Các CĐV áo xanh sẽ không bao giờ quên Drogba đã kết thúc thời kỳ thứ nhất của anh với Chelsea ở Munich ra sao, nhưng nhiều người sẽ quên mất màn trình diễn vô duyên tại Bremen vừa rồi. Đáng ngại hơn cho Chelsea, tiền đạo người Bờ Biển Ngà có thể không phải là chân sút duy nhất phải lo lắng ở Stamford Bridge mùa tới.

Costa, chữ ký 32 triệu bảng từ Atletico Madrid, cho tới giờ chưa cho thấy anh hòa nhập tốt với The Blues. Kỳ vọng vào tiền đạo người Brazil-TBN là rất lớn, nhưng với một đội bóng đã vùi chôn sự nghiệp của những Hernan Crespo, Andriy Shevchenko và Torres, không ai có thể nói trước điều gì. Chính Torres, cũng là một người cũ của Atletico, có thể xác nhận khó khăn ở Stamford Bridge lớn ra sao. Tiền đạo người TBN cũng đã có pha dứt điểm vô duyên nhất trận ở Bremen.

Với tất cả những kỳ vọng ở mùa giải mới, hàng công Chelsea vẫn đầy rủi ro. Trong kịch bản tồi tệ nhất, Costa có thể là một Shevchenko mới. Drogba một Samuel Eto’o mới và Torres thì vẫn chỉ là Torres. Trong một tương lai gần, HLV Jose Mourinho có lẽ sẽ sớm thấy hối tiếc vì đã để Romelu Lukaku ra đi quá dễ dàng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X