Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale sẽ là Ronaldo "béo" thứ hai?

Thứ Sáu 13/09/2013 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
11/9 là ngày quan trọng với Real Madrid khi tân binh Gareth Bale chính thức bước vào giai đoạn tập luyện dưới sự chỉ đạo của Carlo Ancelotti để sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu mới. Gareth Bale bắt đầu tập luyện khi mùa giải đã diễn ra 3 vòng đấu. Liệu anh có thể hòa nhập nhanh?

Thời gian không là bạn

Với Bale, thời gian không phải một người bạn. Đêm thứ Ba vừa qua, anh vào sân thay Andy Kinh, trong trận đấu của xứ Wales với Serbia, và đó là lần đầu tiên Bale thi đấu một trận chính thức sau tròn 114 ngày dưỡng thương. Bale đã thi đấu khá tích cực trong hơn 30 phút có mặt trên sân, nhưng anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn. HLV Chris Coleman của xứ Wales đã xác nhận điều này.

Ronaldo (phải) chào đón Bale đến Bernabeu
Ronaldo (phải) chào đón Bale đến Bernabeu

Người hâm mộ Real đang nóng lòng chờ đợi Bale thi đấu trong trận làm khách của Villarreal cuối tuần này. Bản thân HLV Ancelotti chưa đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng ông ít nhiều phân vân trong việc liệu có dùng Bale hay không, khi Real chịu nhiều tổn thất bởi “virus FIFA”. Isco vẫn tập riêng, còn Ronaldo thì chưa chắc chắn có thể đá với thể lực và cảm giác bóng tốt nhất. 

Dù Bale có thi đấu ở xứ Valencia hay không, thì có một thực tế là chuyến làm khách ở sân El Madrigal mới là ngày thứ 4 tân binh đình đám này làm việc cùng Real. Bốn ngày là quá ít để anh hòa nhập, nhất là khi cầu thủ người xứ Wales còn chưa lấy lại thể lực tốt nhất. Thời gian đang thử thách Bale, thử thách Real cũng như Carlo Ancelotti.

Có thành Ro “béo” mới?

Bale không phải trường hợp đầu tiên được Real mua ngay trước thời điểm đóng cửa thị trường chuyển nhượng. Trong những nhiệm kỳ của Florentino Perez ở Bernabeu, có 3 ngôi sao từng được ông mang về muộn, gồm Ronaldo Luis Nazario de Lima, Sergio Ramos và gần nhất là Luka Modric, người từng chơi bóng cạnh Bale tại Tottenham Hotspur.

Modric đã không thể hòa nhập tốt trong mùa giải trước, và đạt phong độ thất thường dưới thời Jose Mourinho. Tiền vệ người Croatia tưởng như là một vụ mua hớ của Perez, cho đến khi anh hoàn toàn lột xác dưới bàn tay Ancelotti. Nhưng Bale không thể đợi đến mùa sau mới tìm thấy hình ảnh chính mình, sau những gì Real và Perez dành cho anh. Perez đòi hỏi rất nhiều ở Bale khi bỏ ra 91 (hoặc 101,5?) triệu euro để lấy được anh khỏi Tottenham.

Perez và các Madridista muốn Bale tỏa sáng ngay lập tức. Năm 2002, sau khi gia nhập sân Bernabeu với giá chuyển nhượng 46 triệu euro, Ronaldo từng làm được điều mà Perez đòi hỏi. Sau thời gian chấn thương, Ro “béo” chính thức ra mắt Real trong tháng 10/2002, và lập cú đúp. Sự nghiệp của Ronaldo với Real là một bức tranh đẹp, dù “Người ngoài hành tinh” phải thi đấu với ám ảnh chấn thương luôn đeo bám trong đầu.

Ramos cũng từng hòa nhập rất tốt, khi đến Madrid từ Sevilla ngay trong đêm 31/8/2005, với giá 27 triệu euro. Mặc dù Real thất bại 2-3 trước Celta Vigo ngay trên sân nhà trong trận ra mắt của Ramos, thì khởi đầu không may ấy cũng không thể cản Ramos trở thành trụ cột của Real từ đó đến giờ.

Khả năng hòa nhập của Bale còn phụ thuộc vào nỗ lực của chính anh, cách cầu thủ 24 tuổi này vượt qua áp lực từ sự kỳ vọng và tác động từ HLV Ancelotti. Một điều chắc chắn: Các Madridista muốn thấy Bale đi lại con đường của Ronaldo “béo”!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X