Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard: Giá trị của niềm tin

Thứ Hai 21/05/2012 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Lampard chấp nhận trở thành vai phụ trong các trận đấu đầu mùa giải, tương lai của Chelsea cũng mờ mịt không kém.

Thời điểm Lampard dần lấy lại được hình ảnh một thời, Chelsea ngày một tiến xa hơn, từ chức vô địch Cúp FA cho đến Champions League. Có hay không đó chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên?Trong sự nghiệp thi đấu, những kỉ lục cá nhân, danh hiệu, sự tôn vinh, anh có gần đủ. Duy nhất danh hiệu cao quý Champions League, Lampard vẫn mải miết tìm. Và đêm thứ Bảy vừa rồi, như quy luật nhân quả của bóng đá, nó đã tìm đến với anh. Hơn ai hết, Lampard xứng đáng với thành công đó.

Cập bến Chelsea 2 năm trước khi Abramovich xuất hiện nhưng có lẽ sự nghiệp của anh chỉ thực sự lên ngôi cùng những kế hoạch cải tổ của tỉ phú người Nga. Thành công dĩ nhiên không phải không có. Danh hiệu ở Champions League có thể trốn tránh anh, số phận có thể nghiệt ngã chống lại anh, nhưng lòng trung thành thì sẽ luôn được ghi nhớ mãi.

Frank Lampard
 

Lampard luôn là người đàn ông, người hùng đúng nghĩa của Chelsea, có mặt khi họ cần anh nhất. Anh ghi bàn vào lưới Monaco trong trận bán kết năm 2004, nổ súng giúp Chelsea đánh bại Barcelona năm 2005 và lại tiếp tục lập công ở Camp Nou năm 2006. Trong trận chung kết năm 2008 tại Moskva, chính anh đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho The Blues, tiếc thay họ không thể đăng quang sau loạt đá luân lưu may rủi.

Từ Lampard đến Chelsea

Ý chí và sự quyết tâm của anh vẫn còn đó, nhưng sự dẻo dai của đôi chân thì đã không còn như ý muốn. Đã có giai đoạn Villas-Boas bỏ rơi Lampard trên băng ghế dự bị khi nhìn thấy những dấu hiệu xuống dốc về phong độ của anh. Sự nghiệp, tương lai của anh tưởng như đã chấm hết. Thế nhưng, dù không còn là “người không phổi” như những năm tháng đỉnh cao, Lampard vẫn chứng tỏ tầm quan trọng của mình ở Chelsea.

Giống như một sự sắp đặt của số phận, sau khi Villas-Boas bị sa thải, sự hồi sinh của Chelsea gắn liền với sự xuất hiện thường xuyên của Lampard. Thể lực giảm sút nhưng kinh nghiệm và sự nhạy cảm khiến số 8 vẫn rất nguy hiểm trong vai trò dẫn dắt lối chơi ở Chelsea. Là tác giả của ba bàn thắng cùng ba đường chuyền quyết định tại Champions League, Lampard chứng minh được rằng cựu HLV của Chelsea Villas-Boas đơn giản đã không hiểu tầm quan trọng của anh và nhận lấy thất bại cay đắng để rồi phải ra đi.

Từ Lampard đến Chelsea, là những hình ảnh của những con người không bao giờ từ bỏ hy vọng. Sức mạnh niềm tin không chỉ gói gọn trong một mùa giải, khi Chelsea tưởng chừng như trắng tay, không một danh hiệu, không một tương lai rõ ràng lại đang là đội bóng nước Anh thành công nhất. Rõ ràng, bản thân The Blues dưới tay Abramovich luôn không ngừng cố gắng.

Số 8 của Chelsea cũng vậy. Ở Allianz Arena đêm thứ Bảy, người ta vẫn chờ đợi sự đối đầu giữa Lampard và Schweinsteiger. Schweini đã thi đấu nổi bật hơn, đó là điều mà Lampard có thể tiên liệu được trong thế trận hoàn toàn thuộc về Bayern. Tuy nhiên, người ta có thể thấy ở đội trưởng Chelsea một sự kiên định thực sự, niềm tin bất diệt và bản lĩnh của người đóng thế Terry. Bayern cầm bóng tốt ở tuyến giữa nhưng Lampard vẫn chơi hiệu quả trong thầm lặng. Cả trận hiếm khi anh để mất bóng. Rồi chính Lampard thực hiện cú sút quyết đoán trong loạt penalty còn Schweinsteiger lại đá hỏng ở lượt đá quyết định.

Euro 2012 vẫn chờ đợi anh. Khi mà cả Gerrard lẫn Parker đã nắm chắc vị trí trong đội hình Tam sư thì vị trí trung tâm còn lại trong sơ đồ 4-2-3-1 là cuộc cạnh tranh giữa Lampard và Barry. Sự phục hồi phong độ ở giai đoạn cuối sẽ là điểm cộng anh có được đối với tân HLV Roy Hodgson. Nếu Hodgson nghĩ đến kịch bản bỏ qua Lampard, ông sẽ phải ghi nhớ bài học của Villas-Boas...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X