Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Phim câm và phim màu

Thứ Bảy 16/03/2013 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres có thể sẽ không phải là tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử Chelsea, nhưng phải nói anh là người mang lại nhiều cảm xúc nhất cho các CĐV, theo cả nghĩa tích cực lẫn tiêu cực. Quãng thời gian của Torres ở Chelsea giống như 2 bộ phim được chiếu trên 2 kênh khác nhau. Một kênh chiếu phim câm, hình ảnh đen trắng, không hề có tiếng nói, với nhịp độ trầm buồn và dài lê thê. Đó là khi anh bỏ lỡ những cơ hội hết sức ngon ăn, vật vờ như một bóng ma trên sân, lạc lõng giữa các đồng đội khác, thậm chí đôi khi còn phải nhận thẻ đỏ và “im tiếng” trong một thời gian rất dài.

Phập phù

Trong suốt thời gian qua, chúng ta đã được xem bộ phim câm đó của Torres. Trừ bàn thắng vào lưới đội hạng dưới Brentford ở Cúp FA, Torres hoàn toàn im tiếng ở Premier League, cũng như Europa League kể từ Giáng sinh tới nay. Benitez khá ưu ái anh, nên Torres vẫn được đá chính, trong khi Demba Ba cũng không thực sự quá xuất sắc. Dù thế, Torres vẫn cho người ta xem “phim câm” là chính. Đến các CĐV của Chelsea cũng phải phát bực với anh, người mà họ đã trao rất nhiều nhiềm tin.

Torres mùa này chơi với phong độ thất thường
Torres mùa này chơi với phong độ thất thường

Ở kênh kia, là một bộ phim màu, sống động, hấp dẫn, nhiều cảm xúc, khiến người xem đi từ thái cực này đến thái cực khác, nói chung là không thể rời mắt khỏi màn hình. Bộ phim này ngắn hơn, nhưng có rất nhiều cảnh đáng nhớ, mà Torres giống như người hùng hành động. Như là khi anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea vào lưới West Ham, chấm dứt 903 phút tịt ngòi trong màu áo xanh. Lúc đó, các máy quay bắt được cảnh một CĐV Chelsea mặc chiếc áo có dòng chữ: “Tôi đã ở đó khi Torres ghi bàn”.

Rồi CĐV Chelsea sẽ chẳng bao giờ quên pha ghi bàn vào lưới Barcelona ở trận bán kết lượt về Champions League mùa giải năm ngoái, giúp Chelsea lọt vào chung kết, hay cú hat-trick vào lưới QPR chỉ 5 ngày sau đó. Đó đều là những khoảnh khắc mà người hâm mộ Chelsea lại yêu quí và chờ đợi anh hơn bao giờ hết.

Đầu mùa giải năm nay, Torres đã từng có giai đoạn nổ súng liên tiếp, khiến cho người hâm mộ rất kì vọng anh đã thực sự trở lại là mình. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, anh lại trở về với trạng thái “phim câm”: vật vờ, bất lực, tịt ngòi. Chelsea thì thi đấu rất kém cỏi, thay HLV, rồi liên tiếp thất bại ở các giải đấu cúp. Nỗi thất vọng về màn trình diễn của cả đội khiến cho nỗi thất vọng đối với cá nhân Torres lại càng lớn hơn. Người hâm mộ bắt đầu đánh mất niềm tin ở anh. Họ đã chán cái bộ phim câm nhạt nhòa và buồn tẻ này lắm rồi!

Khoảnh khắc người hùng

Thế rồi, giữa lúc mọi thứ đang dần tuột khỏi tầm tay, Torres trở lại là người hùng. Trận đấu với Steaua Bucharest có lẽ là trận đấu hiếm hoi mà đã lâu rồi, người ta mới thấy Torres để lại nhiều dấu ấn đến thế. Vẫn có những khoảng lặng, như khi anh sút trượt trong một cơ hội ngon ăn ở hiệp một, hay khi cú sút penalty ở cuối trận đập trúng xà ngang và bay ra ngoài. Có lúc người hâm mộ Chelsea xót xa cho anh, khi Torres đổ máu sau một tình huống va chạm với cầu thủ đối phương do tiền đạo người Tây Ban Nha… nằm sân quá lâu.

Nhưng quan trọng nhất, Torres đã là người hùng của Chelsea hôm qua. Anh có pha bỏ bóng để Mata ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea. Rồi khi tỉ số là 2-1, Torres bình tĩnh tung cú sút lạnh lùng và chính xác, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea, giúp đội chủ sân Stamford Bridge lọt vào tứ kết. Đó mới chỉ là bàn thắng thứ 2 của Torres sau 1.325 phút kể từ Giáng sinh tới nay. Các CĐV đội chủ nhà đã hát vang một cách hài hước sau pha lập công đó: “Torres, anh ghi bàn mỗi khi anh muốn”.

Tuy nhiên, với sự thất thường của Torres, bàn thắng đó chưa thể giúp anh trở lại là mình. Người hâm mộ cần nhiều hơn những bộ phim màu như thế, Torres!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X