Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico bất phân thắng bại: Anh làm được. Tôi cũng làm được

Thứ Hai 08/10/2012 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2-2. Ronaldo lập cú đúp. Messi cũng lập cú đúp. Trận chiến ở Camp Nou diễn ra bất phân thắng bại và cuộc chiến Mourinho - Tito vẫn chưa được phân định thắng thua. 8 điểm vẫn được duy trì nhưng Liga vẫn chưa thể là màn solo của riêng Barca.

Ronaldo - Messi: Họ là những người ngoài hành tinh

Đó là một nhận xét đầy tính chất khách quan của Jose Mourinho, một người rất hiếm khi đưa ra những lời ví von có cánh dành cho đối thủ và thậm chí là chính các học trò của mình. Nhưng trong buổi tối ở Camp Nou, trong một trận chiến hội tụ đầy đủ những vì tinh túy của bóng đá thế giới, người ta vẫn được chứng kiến hai màn trình diễn siêu đẳng của Ronaldo và Messi.

Ronaldo mở tỷ số, Messi đáp trả bằng bàn thắng gỡ hòa. Hai pha lập công chỉ cách nhau vỏn vẹn có 12 phút. Khi Messi sút phạt đẳng cấp đưa Barca vượt lên, Ronaldo cần đúng 6 phút sau để hạ gục Valdes và đưa người Catalnuya trở lại mặt đất.

messi ronaldo Vẻ mặt không được vui khi 2 người bất phân thắng bại
Ronaldo và Messi bất phân thắng bại. Barca và Real cũng bất phân thắng bại

Xung quanh hai bàn thắng ấy còn là rất nhiều những pha xử lý điệu nghệ của hai ngôi sao này. Từ sự rạng rỡ của Messi, từ sự lạnh lùng đến mức khiên cưỡng của CR7, họ đã để lại những dấu ấn đậm nét trên sân bóng. Đó là hình ảnh một Messi rạng rỡ đưa hàng công của Barca tiến về phía trước. Đó là nỗ lực tuyệt vời của Ronaldo, người đã nén đau vì chấn thương để tiếp tục thi đấu.

Ronaldo có bàn thứ 10 vào lưới Barca, có trận "Kinh điển" thứ 6 liên tiếp ghi bàn với 5 lần chọc thủng lưới Barca ở Camp Nou. Messi có bàn thắng thứ 17 trong các trận "kinh điển" và chỉ còn kém huyền thoại Di Stefano đúng một bàn. Giữa họ, hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới, dường như không chịu nhường nhau một chút nào.

Cú đúp của Messi và Ronaldo như một thông điệp gửi đến lẫn nhau: bất cứ những gì anh có thể làm, tôi cũng làm được. Kẻ tám lạng, người nửa cân. Không ai có thể đòi hỏi nhiều hơn từ màn trình diễn ấy. Ronaldo tuyệt vời và Messi cũng thật tuyệt vời.

Xứng danh "kinh điển"

Khi Real hành quân đến Camp Nou, họ mang nặng áp lực bởi khoảng cách 8 điểm. Nếu thua, khoảng cách là 11 điểm và hy vọng Liga coi như đã "chết". Jose Mourinho hiểu và các học trò của ông cũng hiểu.

Khi Barca tiếp Real, họ vừa mất đi cặp trung vệ chắc chắn nhất mang tên Pique-Puyol. Nhưng đổi lại, Barca có lợi thế sân nhà với một Camp Nou kì vĩ trong cờ hoa của người xứ Catalunya. Hơn thế nữa, Barca có lợi thế về mặt tâm lý bởi họ vẫn đang "gác" Real tới 8 điểm. Điều đó có nghĩa, nếu Barca có thua, họ vẫn còn xếp trên đối thủ tới 5 điểm.

Hai tâm lý, hai trạng thái khác nhau đã khiến cho "kinh điển" nóng ngay từ khi nó chưa diễn ra. Sau tiếng còi khai cuộc, sức nóng ấy càng khủng khiếp hơn. Những pha tranh bóng, những tình huống phạm lỗi, những pha ngã vờ, những chiếc thẻ phạt và tranh cãi... tất cả đều đến trong sự ngột ngạt nhưng đầy tập trung của cả hai bên.

Camp Nou bỗng lạnh ngắt khi Ronaldo lạnh lùng sút tung lưới của Valdes. Có cảm giác nào đó khó chịu đến mức thiếu kiềm chế khi Ronaldo với hành động ăn mừng quen thuộc (6 tháng trước cũng tại đây, anh cũng đã làm thế) bằng việc ra dấu: hãy im lặng với các cule. Nhưng ngay sau đó, Camp Nou lại vỡ òa trong hạnh phúc khi Messi ghi bàn và sau đó lại là sự nuối tiếc với sự xuất thần của Ronaldo.

Mourinho tỏ ra sắc sảo nhưng Tito cũng không chịu thua tài. Và họ cùng có cớ để tiếc nuối với trận đấu của riêng mình. Thần may mắn cũng không muốn bất công với bất cứ đội nào. Nếu như vận may chỉ cho trái bóng từ cú dứt điểm của Benzema chạm cột dọc thì cũng chỉ để cho cú đá của Montoya chạm xà ngang khung thành của Casillas. Bởi thế, bàn thắng ở "kinh điển" chỉ thuộc về riêng Messi và Ronaldo.

Khoảng cách 8 điểm vẫn giữ nguyên, không có sự được và mất cho cả 2 đội. Barca vẫn dẫn đầu (dù Atletico đã san bằng điểm số), Real lại bám đuổi. Cuộc đua vẫn tiếp diễn... Fan Real và Barca có cớ để tiếc nuối. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ thất vọng. Chắc chắn, với trận thư hùng đỉnh cao này, người ta sẽ không thể đòi hỏi hơn từ sự cống hiến tuyệt vời của cả hai đội....

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X