Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư chấn thất bại của Chelsea: Mourinho lại đối đầu với Abramovich?

Thứ Sáu 20/12/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại trước Sunderland tại Cúp Liên Đoàn, HLV Jose Mourinho vừa lên tiếng cho rằng ông sẽ thay đổi cách tiếp cận trận đấu của Chelsea. Phải chăng, Mourinho lại muốn khơi mào cuộc chiến với Abramovich?

Mỗi thời, mỗi khác

Sau trận đấu với Sunderland, ông phát biểu trên kênh truyền hình Sky Sports như sau: “Xin hãy chấm dứt việc đưa ra những câu hỏi giống nhau mỗi tuần” (ám chỉ việc đặt ra những liên tưởng giữa Chelsea của Mourinho trong hai thời kỳ). Cần phải thừa nhận Mourinho có lý khi ông yêu cầu đừng so sánh Chelsea hiện tại với đội bóng trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông, giai đoạn từ 2004 đến 2007.


Ông chủ Abramovich (phải) quyết đưa Mourinho trở lại Chelsea.
Ông chủ Abramovich (phải) quyết đưa Mourinho trở lại Chelsea.


Chelsea của Mourinho ở nhiệm kỳ đầu là một trong những đội bóng mạnh nhất trong lịch sử. Còn Chelsea mà Mourinho kế thừa vào lúc này lại mang một hình hài khác. Đó là tập hợp của những cầu thủ trẻ vốn chưa đạt đến thời kì đỉnh cao phong độ như với trường hợp của John Terry hay Frank Lampard cách đây 9 năm.

Năm 2004, Chelsea là một đội bóng khát khao thành công. Họ lúc đó chưa vươn đến đỉnh cao. Còn bây giờ, sự thay đổi liên tục trên băng ghế huấn luyện khiến cho thời kì chuyển giao từ thứ bóng đá hiệu quả sang bóng đá đẹp mắt, theo như ông chủ Abramovich mong muốn, trở nên rất khó khăn.

Tuy vậy, việc 7 HLV của Chelsea đến và đi tạo sức ép không nhỏ lên Mourinho. Nếu ông quyết tâm thay đổi chiến thuật của Chelsea, mâu thuẫn Mourinho – Abramovich sẽ lại một lần nữa nổi lên.

Mourinho – Abramovich “lệch sóng”?

Đó không phải là lời nói chơi. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha phát biểu với tờ Guardian: “Việc phải chơi bóng đá phòng ngự - phản công là điều tôi không thích làm. Nhưng tôi đang nghĩ đến nó một cách nghiêm túc. Chúng ta đang đi đúng đường, nhưng nó lại chỉ gây ra thất vọng. Bóng đá đơn thuần là việc đem về những kết quả tốt và sẽ là không hay nếu chúng tôi phải lùi một bước để đảm bảo cho điều đó”.

Yêu cầu mà Abramovich đặt ra dành cho một HLV của Chelsea bây giờ tương phản với kế hoạch trong đầu Mourinho. Tỷ phú người Nga muốn thấy thứ bóng đá sôi nổi, tấn công mạch lạc. Ông đã sa thải rất nhiều HLV nhằm cụ thể hóa mục tiêu ấy.

Chelsea đã bỏ ra cả trăm triệu bảng trong những mùa gần đây để chiêu mộ những cầu thủ tấn công tài năng như Juan Mata, Oscar, Andre Schurrle và Eden Hazard. Cách thức chuyển nhượng cũng đem đến niềm tin rằng Chelsea sẽ xây dựng một đội quân thống trị Châu Âu mới. Ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge thể hiện sự thất thường, với những kết quả tuyệt vời và thất vọng xen lẫn nhau.

Tuy nhiên, Abramovich không bao giờ muốn Mourinho quay lưng lại với dự định của mình. Nếu chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại hướng đến những chiến thắng 1-0 và mục tiêu đạt được chỉ cần là 3 điểm, sẽ không bất ngờ nếu Abramovich phát đi thông điệp bày tỏ sự không hài lòng.

Bộ đôi này từng nảy sinh mâu thuẫn vào năm 2007, dẫn đến cuộc chia tay của Mourinho không lâu sau đó. Nếu cựu HLV của Porto, Inter và Real quyết tâm với dự định của mình, cánh cửa ra đi sẽ lại một lần nữa để ngỏ.

Tất nhiên Mourinho có lý để bảo vệ kế hoạch của mình. Chelsea lúc này rất cần quan tâm đến những vấn đề ở hàng phòng ngự. Việc củng cố vững chắc tuyến dưới trong ngắn hạn sẽ đem về những điểm số quan trọng. Nó còn giải tỏa những áp lực mà đội chủ sân Stamford Bridge phải đối mặt vào thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Mourinho còn không quên việc bổ sung một chân sút chất lượng để biến lợi thế của Chelsea trong những trận đấu thành chiến thắng.

Vấn đề là liệu Mourinho có thể thuyết phục được Abramovich hay không? Đó là một câu chuyện dài.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X