Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Kinh điển: Đã đến lúc Madrid nhìn thẳng vào thất bại!

Thứ Hai 28/10/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tranh cãi sẽ còn kéo dài, nhưng có một thực tế mà Real Madrid không chịu thừa nhận, rằng họ xứng đáng nhận thất bại trước Barca, ngay từ cách xây dựng chiến thuật cùa Carlo Ancelotti. Thông thường, một kẻ thất bại hay đi tìm cho mình những cái cớ. Ở đây, Real chọn việc tấn công trọng tài Undiano Mallenco để biện minh cho trận thua.

Undiano sai, nhưng không phải tất cả

Không còn đơn thuần là các tờ báo thân Real nữa, mà chính trang chủ của Real Madrid cũng lên tiếng về những sai lầm mà trọng tài Undiano Mallenco mắc phải. Người ta tập trung vào hai điểm nhấn: phút 44, bóng lăn vào tay Adriano, trước khi Valdes kịp tóm gọn. Phút 77, Mascherano đẩy lưng Ronaldo quá lộ liễu. Cả hai tình huống, bất chấp phản ứng của Real, Undiano vẫn không thổi phạt.

Real đã thua ngay từ đầu, chứ không phải vì trọng tài
Real đã thua ngay từ đầu, chứ không phải vì trọng tài

Nhìn lại tình huống chạm tay Adriano, tất cả là bị động, và Undiano quan sát từ phía sau. Adriano, cũng như chính Khedira đã che hết tầm nhìn. Hơn nữa, không mấy trọng tài thổi phạt pha bóng này. Trên tờ Marca, ngay cả Andujar Oliver, một nhà báo thân Real, đưa quan điểm rằng đó không phải một pha mà trọng tài có thể cất còi. Chỉ riêng pha phạm lỗi của Mascherano là xứng đáng.

Thế nhưng, đây là chất lượng trọng tài, chứ không có sự thiên vị. Bằng chứng? Trọng tài đã không nhìn thấy tình huống Pepe phạm lỗi trong vòng cấm với Fabregas. Đặc biệt, nếu Undiano xử thẳng tay, Sergio Ramos đã phải rời sân sớm. Undiano, nhà xã hội học xứ Navarra, đã nương tay khi Ramos đá thẳng vào chân Iniesta từ phía sau. Đầu trận, Ramos hai lần dùng khuỷu tay “tẩn” Neymar khi nhảy lên tranh chấp, nhưng cũng chỉ đến pha thứ hai Undiano mới rút thẻ vàng cảnh cáo.

Hãy nhìn lại chiếc thẻ đỏ mà Chiellini phải nhận trong trận Real thắng Juve ít ngày trước đó, để thấy rằng Ramos đã may mắn thế nào. Nếu Ramos nhận thẻ đỏ, khả năng rất lớn là Real vỡ trận khi bước vào hiệp hai. Undiano đã nghĩ đến vấn đề này, nhất là trong bối cảnh đội bóng áo trắng đang bị dẫn bàn.

Rõ ràng, Undiano đã sai khi bỏ qua quả phạt đền khi Ronaldo bị phạm lỗi, nhưng ông không phải nguyên nhân dẫn đến thất bại của Real. Undiano đơn giản chỉ là cái cớ bao biện của kẻ thất bại.

Real thua ngay từ đầu

Bỏ qua yếu tố năng lực của trọng tài Undiano. Nhìn nhận một cách khách quan, Real đã thua ngay từ khi Ancelotti xây dựng đội hình. Nhà cầm quân người Italy đã làm mới đội hình lẫn chiến thuật, một điều rất không cần thiết trong trận đánh lớn. Ancelotti muốn tạo bất ngờ, nhưng thực tế chỉ có người hâm mộ là cảm thấy bất ngờ, còn Barca thì không.

Bất ngờ nằm ở chỗ Ramos được đẩy lên đá tiền vệ trụ, sai lầm lớn nhất của Carletto. Ramos không biết đá ở giữa sân, đó là sự thật. Carletto ấp ủ một “trivote” thiên về sức mạnh, nhưng ông đã sai lầm khi bỏ qua Illarramendi mà thay bằng Ramos. Illarra đang kết hợp rất tốt với Modric và Khedira, mà gần nhất là trận thắng Juve. Trận ấy, Illarra di chuyển trung bình 138 mét mỗi phút, vượt xa Khedira (128) và Modric (126). Illarra điều phối bóng hiệu quả hơn so với Ramos.

Sai lầm khác nằm ở việc Carvajal đá chính bên cánh phải. Ancelotti muốn tận dụng tốc độ của Carvajal để hỗ trợ cho Bale, nhằm tăng sức ép cho Barca. Kết quả, Bale vật vờ trên sân, khiến Carvajal chịu quá nhiều sức ép. Không có kinh nghiệm, không giỏi phòng ngự như Arbeloa, Carvajal dễ dàng bị Neymar xỏ mũi.

Real đã thua ngay từ khi Ancelotti chọn nhân sự đá chính, với Bale, Ramos và Carvajal. Những lỗ hổng lớn tất nhiên dẫn đến đội hình bị gãy. Cách nhập cuộc mà Ancelotti chọn cũng là một vấn đề. Nhà cầm quân người Italy bố trí đội hình 4-3-3, nhưng ông lại cho đội bóng tiếp cận trận đấu đầy thực dụng, chậm và bị động. Marcelo gần như chỉ đá phòng ngự, khiến Di Maria cô đơn ở phía trên vì thiếu người hỗ trợ. Modric đá lùi quá thấp để hỗ trợ Ramos điều tiết bóng, để rồi Ronaldo cũng cô đơn cả hiệp 1.

Một trận đấu mà Real đã thất bại ngay từ đầu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X