Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTQG Tây Ban Nha: Khởi đầu của vinh quang mới

Chủ Nhật 17/03/2013 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong danh sách 24 tuyển thủ Tây Ban Nha mà HLV Vicente Del Bosque triệu tập hôm 15/3, đã có sự thay đổi đáng kể so với EURO 2012. Sự thay đổi chủ yếu do bắt buộc, nhưng cũng có thể xem là cách để Del Bosque làm mới La Seleccion, nhằm hướng đến những đỉnh vinh quang mới.

Ngày 6/2 vừa qua, TBN đã có trận đấu đầu tiên trong năm 2013. Tuy nhiên, trận thắng 3-1 trước đối thủ Uruguay, nhà ĐKVĐ Nam Mỹ, chỉ đơn thuần là trận thi đấu kiếm tiền. RFEF (LĐBĐ Hoàng gia TBN) không thể cưỡng lại những đề nghị hấp dẫn từ Qatar, nên chấp nhận biến ĐTQG số 1 thế giới thành gánh xiếc. Thế nên, một tuần nữa, sự trở lại của vòng loại World Cup 2014 châu Âu mới thực sự đánh dấu khởi đầu mới cho TBN trong năm 2013.

Đội tuyển TBN đang hướng đến những thành công mới
Đội tuyển TBN đang hướng đến những thành công mới

Chờ đợi gì từ làn gió mới?

Không có một cầu thủ nào lần đầu được triệu tập. Những cựu binh vẫn được trọng dụng, điển hình nhất là một Xavi vừa bị đau vẫn phải lên tuyển; hay Cesc Fabregas đang thể hiện phong độ thiếu ổn định. HLV Del Bosque rõ ràng vẫn trông cậy nhiều vào những nhân tố đã làm nên vinh quang ở World Cup 2010 lẫn EURO 2012, thậm chí là cả cựu binh từng nâng cao chức vô địch châu Âu 2008.

Mặc dù vậy, vẫn có những cầu thủ được xem là nhân tố mới của “Cơn cuồng phong đỏ”. Họ gồm có thủ môn De Gea, hậu vệ Azpilicueta, tiền vệ Javi Garcia và tài năng triển vọng Isco. 3 trong số 4 cầu thủ trên hiện đang chơi bóng tại Anh, với vai trò quan trọng trong màu áo CLB của mình. Isco đang là hiện tượng không chỉ trên sân chơi quốc nội, mà còn là ngôi sao mới ở Cúp châu Âu.

Liệu có thể chờ đợi gì từ những cầu thủ mà tổng số trận khoác áo ĐTQG chỉ là 3 (De Gea vẫn chưa được bắt trận nào)? Ít nhất, hơn một nửa trong số này đáng để chờ đợi, nếu Del Bosque thực sự trao niềm tin vào họ. Trong bối cảnh Iker Casillas vắng mặt vì chấn thương, De Gea có thể được khoác áo La Seleccion lần đầu tiên, và càng đáng nhớ với anh khi đây là giai đoạn vòng loại World Cup 2014. Phong độ của thủ môn do M.U sở hữu là rất ấn tượng từ đầu mùa giải.

Với dấu ấn trong đội hình Chelsea, Azpilicueta có thể được xem là giải pháp tích cực. Về kinh nghiệm thi đấu quốc tế Azpilicueta không bằng Arbeloa, nhưng anh hoàn toàn có thể thử sức trước Phần Lan. Ngôi sao trẻ Isco cũng xứng đáng được Del Bosque cho thử sức sân chơi lớn sau một tuần nữa. Sắp bước sang tuổi 21, và Isco cho thấy anh đã thực sự trưởng thành để chơi cho ĐTQG ở giải đấu chính thức.

Năm mới, tham vọng mới

Khởi đầu chính thức của La Seleccion trong năm 2013 hứa hẹn sẽ đầy thách thức. Tiếp Phần Lan trên sân El Molinon ở Gijon có thể không quá nặng nề, bởi đối thủ này mới chỉ giành 1 điểm sau 2 lượt trận. Cạm bẫy lớn nhất mà đội quân của Del Bosque phải đối mặt là chuyến làm khách tại Stade de France sau đó ít ngày. Trong trận lượt đi, Pháp đã lấy điểm từ tay TBN ở những giây cuối cùng. Đội bóng của Deschamps đang nuôi tham vọng chấm dứt chuỗi trận bất bại của La Seleccion (hiện là 18 trận liên tiếp).

Thách thức tại Paris có thể xem là liều thuốc thử quan trọng cho tham vọng và tính ổn định của TBN, sau thời gian dài thống trị bóng đá thế giới. La Seleccion phải chứng minh được những tham vọng trong năm 2013. Đó là Confederations Cup ở Brazil (danh hiệu mà TBN chưa có trong bộ sưu tập của mình); là chuỗi 5 trận vòng loại World Cup 2014, mà cuộc chiến tại thủ đô Paris giống như chung kết bảng I.

Ngoài ra, dù chỉ mang tính hình thức, nhưng TBN của Del Bosque cũng đang hướng tới mục tiêu kết thúc năm thứ 6 liên tiếp trên ngôi vị số 1 bảng xếp hạng FIFA. Kể từ khi giành EURO 2008 và bước lên ngôi số 1 thế giới, La Seleccion đang “đóng đinh” vào vị trí ấy trong suốt 5 năm liền, một kỷ lục. Duy trì được sự ổn định và khát vọng trong năm 2013 cũng là bước đệm quan trọng để La Seleccion đến Brazil hè 2014, để hoàn tất cú “poker” danh hiệu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X