Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Đi tiếp để mà làm gì?

Thứ Ba 27/11/2012 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận chiến thiếu khát vọng, lối chơi bế tắc, bị động, vẫn còn may là lưới của Hồng Sơn chỉ bị rung lên một lần. Ngay cả khi tuyển Việt Nam lách qua cửa hẹp để đi tiếp thì người ta tự hỏi, vào bán kết mà để làm gì.

Thực tế, trước khi bước vào trận đấu với người Phi, ai hiểu rằng đây là một đối thủ không hề dễ chơi khi có trong tay quá nhiều cầu thủ nhập tịch vượt trội về thể hình, và nhỉnh hơn về chuyên môn. Nhưng nói như thế không có nghĩa ĐTVN bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ, khi ngoài truyền thống, hay chuyên môn, mỗi cá nhân của đội bóng áo trắng có sự hiểu nhau nhất định ở lối chơi hay có những cái tên có thể gây đột biến. Thậm chí ngay cả tâm lý, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng cũng thoải mái hơn rất nhiều so với Philippines khi đã có được chút vốn (dù không thật như ý) là 1 điểm ở trận ra quân.

Ngay cả khi lách qua được cửa hẹp thì người ta tự hỏi, tuyển VN vào bán kết để mà làm gì
Ngay cả khi lách qua được cửa hẹp thì người ta tự hỏi, tuyển VN vào bán kết để mà làm gì

Công bế tắc

Trước một đối thủ không mạnh hơn mình, cũng chẳng có nhiều điểm nổi bật ngoại trừ khả năng không chiến và thêm nữa thời tiết tương đối ổn, đủ để người hâm mộ tin ĐTVN sẽ làm được điều gì đó. Thế nhưng, một lần nữa niềm tin về sự đổi khác phải dừng lại khi đoàn quân áo trắng đã không thể làm được điều gì lớn hơn, kể cả là một trận thua được nhận những lời khen.

Rất khó có thể vỗ tay an ủi thất bại mà ĐTVN đã phải nhận, bởi rất tệ. Tệ nhiều thứ, từ lối chơi cho tới màn thể hiện của riêng từng cá nhân. Lối chơi thiếu chủ động, bế tắc, thật khó trông chờ đội nhà sẽ tạo đột biến và buộc Phillippines phải gục ngã. Trái lại, khi lưới của thủ môn Hồng Sơn rung lên, người ta cũng chẳng mấy ngỡ ngàng.

Ở trận đấu với Myanmar cũng thế, ĐTVN gần như chơi không có sự chủ động kể đối thủ chấp nhận nhường sân để cho đá. Cầm bóng nhiều, nhưng chuyền bóng sai là không ít, cộng thêm thiếu sự đột biến ở mỗi cá nhân được kỳ vọng, bởi thế phần lớn thời gian của trận đấu "cửa" ghi bàn của ĐTVN là rất nhỏ, thậm chí là con số 0.

Kể cả khi tung những quân bài chủ lực khác là Văn Quyết, Quang Hải vào sân mọi chuyện cũng không thay đổi, ngoại trừ pha đi bóng và dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 của Quyết "rừng" (nhưng lại đi quá nhẹ).

Thủ cũng "cùn"

Hàng công bế tắc trước một hàng thủ chơi tập trung, kỷ luật của Philippines đã đành. Tuyến phòng ngự mà ĐTVN tạo ra cũng có vấn đề ở 2 vị trí đôi bên cánh. Philippines liên tục xoáy vào nơi Văn Biển cũng như Đình Đồng trấn giữ. Và không ít lần những đợt tấn công của đối phương tưởng đã thành bàn.

Đỉnh điểm của sự cảnh báo ấy chính là pha đột phá từ giữa sân, ở bên cánh trái của Guirado đã khiến hàng hậu vệ của ĐTVN chao đảo, rất may cú sút cuối của cầu thủ này lại đi trúng người Đình Đồng. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau sự hớ hênh của hàng thủ ĐTVN, cũng như việc Minh Đức chấn thương phải rời sân trước đó vì chấn thương Philippines đã có bàn thắng khá dễ dàng.

Vài pha triển khai bóng lên, hàng hậu vệ của ĐTVN, nhất là Đình Đồng đã hút theo bóng. Một cú bấm bóng chuyền cho Calligdong đủ để cầu thủ này ở tư thế không ai kèm hạ Hồng Sơn. Chơi không tốt và vô cùng bế tắc, chính bởi vậy dù ngay sau bàn thua ĐTVN đã có pha đột phá rồi dứt điểm của Tấn Tài đưa bóng dội xà ngang thì cũng không ai có thể nghĩ đoàn quân của tướng Hùng có thể lật ngược thế cờ. Trong một trận đấu, thất bại trong tích tắc là điều vô cùng bình thường. Chỉ có điều ĐTVN thua lại có phần khiến người hâm mộ ức chế.

Ức chế, bởi những niềm tin đã đặt nhầm chỗ, buồn phiền bởi hi vọng vào sự đổi thay đã không đến... Cơ hội đi tiếp giờ đây sẽ không còn được nhắc tới nhiều nữa. Bởi nếu đá như thế, cũng rất có thể đội tuyển phải nhận những trận thua tan tác hơn, đau đớn hơn. Mà nếu thế, lọt qua khe cửa hẹp để vào bán kết chẳng để làm gì...

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X