Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Sự dai dẳng của thời gian…

Chủ Nhật 24/06/2012 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giá trị của Tây Ban Nha dường như cũng đang trở thành bất biến, vĩ đại như triết lý siêu thực của Dali.

1.Nếu một lần nhìn bức tranh “thời gian” của danh họa kỳ quái người Tây Ban Nha, Salvador Dali sẽ có cảm giác khó hiểu đến mức kì bí. Ba chiếc đồng hồ mềm oặt nằm vất vưởng. Những ký ức thời gian treo lơ lửng, vắt vẻo như muốn nói, giá trị của nó là vĩnh hằng.

tây ban nha
 

Giá trị của Tây Ban Nha dường như cũng đang trở thành bất biến, vĩ đại như triết lý siêu thực của Dali. Tiqui-Taca lại tái hiện quay cuồng, biến ảo, bay bướm như những nét cọ huyền bí. Thế nhưng, giống như danh họa khác người kia, Tây Ban Nha cũng quái dị chẳng kém. Thì đấy, đội hình không tiền đạo, là cách thắng dựa trên tính hiệu quả, vững chãi và cả cách họ ghi bàn…

2.Dali đã từng vẫy vùng để trốn chạy khỏi một mối tình đồng tính. Ông tìm đến Gala Eluard, một phụ nữ Nga, và là vợ của nhà thơ lừng danh người Pháp, Paul Eluard, bạn thân của Dali. Một cuộc “đánh cắp tình yêu” vĩ đại khiến nhiều người phẫn nộ. Nhưng với Dali đó chính là mối tình vĩnh cửu, khiến ông trở nên vĩ đại.

Rạng sáng nay, Tây Ban Nha cũng “đánh cắp” cách ghi bàn của Pháp một cách ngoạn mục để nuôi dưỡng khát vọng trở thành vĩ đại. Tiqui-Taca thì ở đó, nhưng họ lại ghi bàn bằng một pha chồng biên, tạt cánh và đánh đầu ghi bàn. Alonso kết thúc một đợt tấn công mà nó không có trong cẩm nang của Tiqui-Taca. Quyền năng Tiqui-Taca vẫn bất biến, nhưng có vẻ nó đang tự thay đổi bản thân để tạo ra giá trị vĩnh hằng.

3.Dali phải có sự điên, cũng phải có Gala để vẽ nên những huyền thoại. Tây Ban Nha đang giữ lại ký ức của thời gian bằng cuộc kết hôn kỳ lạ giữa bản chất và sự điên rồ.

Những chiếc đồng hồ của Dali vẫn vắt vẻo, lơ lửng ở đó như thách thức thời gian. Và dường như với Tây Ban Nha thời gian vẫn là vĩnh hằng…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X