Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Gã khổng lồ đến lúc thức giấc

Thứ Bảy 21/06/2014 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau "cái chết" của ông Hoàng Tây Ban Nha, tuyển Đức được nhận định như là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Trong quá khứ, người Đức luôn là ứng viên số một ở mọi giải đấu mà họ tham dự. Nhưng kể từ EURO 96 đến nay, chưa bao giờ tuyển Đức sống với vị thế của 1 nhà vô địch tiềm tàng.

Trồng cây đến ngày hái quả

Cuộc cánh mạng của bóng đá Đức là bài học mẫu mực cho mọi nền bóng đá trên thế giới. Từ một đội tuyển già nua, cũ kỹ, bảo thủ, Đức lột xác trở thành 1 đội bóng trẻ trung, tân tiến, hoa mỹ. Sự chuyển mình ấy lớn đến mức làm thay đổi hoàn toàn định kiến về Die Mannschaft. Giờ chẳng ai còn nói họ là một "cỗ xe tăng" lầm lũi nữa, thay vào đó là một chiếc Ferrari đầy tốc độ và hút ánh nhìn.

Thế hệ hiện tại là thành quả của quá trình tuyển chọn và đào tạo nghiêm ngặt. Họ được tuyển lựa, sàng lọc kỹ càng từ những lớp năng khiếu. Được học tập rèn luyện trong môi trường hoàn hảo với những giáo án tiên tiến kết hợp cùng tiến bộ của khoa học kỹ thuật. Sau quá trình được ăn tập bài bản, các cầu thủ tuân theo 1 lộ trình nhất thống từ thấp đến cao. Những Oezil, Khedira, Goetze, Kroos đều trải qua tất cả đội trẻ trước khi lên tuyển.

Điều này đảm bảo sự ăn khớp giữa các cá nhân khi kết hợp với nhau. Họ rèn rũa kỹ năng, học chung 1 giáo án. Đó là lý do mà ở tuyển Đức không có những trường hợp "người xa lạ" như kiểu Lampard-Gerrard ở tuyển Anh.

Đức là đội bóng duy nhất ngoài Tây Ban Nha luôn có thành tích ổn định trong vài năm trở lại đây. Từ World Cup 2006, họ đều góp mặt ở bán kết mọi giải đấu tham dự. Một phong độ vô cùng ổn định đáng ngưỡng mộ. Điều xui xẻo cho Mannschaft trong gần 10 năm qua là họ phải sống trong thời kỳ thịnh trị của "Vương triều" Tây Ban Nha. Nhưng cơn ác mộng đó sẽ không còn ám ảnh họ nữa, khi mà "cuộc đảo chính" đã thành công, nhà Vua đã "thoái vị".

Một đội bóng đồng nhất

Trong đội hình tuyển Đức không có 1 ngôi sao nổi trội kiểu như Ronaldo (Bồ Đào Nha) hay Messi (Argentina). Họ sở hữu dàn sao đồng đều ở cả 3 tuyến, và chẳng ai là không thể thay thế. Trận thắng Bồ Đào Nha với "hat-trick" của Thomas Mueller - một người dự bị - phần nào nói lên sự đáng sợ của người Đức. Ở đội tuyển này bất kỳ ai cũng có thể tỏa sáng và trở thành người hùng. Không ai có thể biết trước sự biến hóa khôn lường của đội bóng này.

Cả tuyển Đức đã thể hiện sự gắn kết nhịp nhàng giữa các tuyến. Trên sân, họ là một khối thống nhất. Cuộc cách mạng bóng đá đã làm tiêu tan một vài sức mạnh truyền thống nhưng tinh thần tập thể không tan biến. Trái lại nó còn mạnh mẽ hơn nhiều.

Nhìn sang các đối thủ khác để thấy Mannschaft may mắn ra sao khi không phải phụ thuộc vào ai. Sức tấn công của Brazil phụ thuộc vào Neymar. Argentina và Bồ Đào Nha gần như phó thác hoàn toàn cho Messi, Ronaldo. Italy sống khỏe nhờ bộ não thiên tài của Pirlo. Tiki-taka tan vỡ phần nào vì "trái tim" của nó Xavi ngừng đập. Chìa khóa chiến thắng của tuyển Đức chính là sức mạnh tập thể. 11 cầu thủ đều có giá trị và trách nhiệm như nhau. Đội tuyển này không có điểm yếu nào cụ thể. Điều đó đồng nghĩa nếu muốn đánh bại Mannschaft, các đối thủ phải bẻ gãy sự liên kết của 11 con người ấy.

Đã 18 năm, người Đức khát danh hiệu. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu cơn khát đó được giải tỏa trên thánh đường bóng đá Brazil. Chiến thắng để tái khẳng định quyền lực, và chứng minh con đường người Đức đang đi là sáng suốt.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X