Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh vẫn sẽ sống tốt khi thiếu Terry?

Thứ Hai 24/09/2012 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

John Terry đã từ giã ĐT Anh. Hàng thủ đoàn quân xứ Sương mù mất đi một trung vệ giỏi. Nhưng điều đó không đồng nghĩa họ sẽ điêu đứng.

Quả rất buồn cho Terry. Rõ ràng là khát khao cống hiến của thủ quân Chelsea cho ĐT Anh vẫn còn rất nhiều. Đã 2 lần anh bị các HLV tước băng đội trưởng nhưng vẫn không quyết định nói lời chia tay. Nhưng giờ khi không chịu nổi những hành động của LĐBĐ Anh (FA) về scandal anh bị tình nghi phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, Terry chấp nhận bỏ cuộc và từ bỏ giấc mơ dự World Cup lần cuối cùng đội bóng quê hương mình sau 2 năm nữa.

 

Terry là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Mất một người như thế, HLV Roy Hodgson không thể không cảm thấy tiếc nuối. Nhưng thực tế, Hodgson đang có trong tay khá nhiều gương mặt trẻ trung và đầy tài năng có thể thay vị trí của Terry. Đó là Gary Cahill - đồng đội của Terry tại Chelsea và cũng là người đang cạnh tranh quyết liệt một vị trí trong đội hình xuất phát với anh.

Đó cũng là Chris Smalling và Phil Jones - bộ đôi trung vệ đang khoác áo Man Utd. Đấy là chưa kể Steven Caulker - ngôi sao đang lên tại Tottenham từng được Hodgson triệu tập cho trận giao hữu với Italia hồi tháng 8. Ngoài ra, chiến lược gia sinh năm 1947 còn có thể chọn người thế chỗ Terry trong số những cựu binh của ĐT Anh như Joleon Lescott và Phil Jagielka. Dù sao thì Lescott đang là trụ cột tại Man City - một đại gia tại Premier League. Jagielka cũng là một mắt xích cực kì quan trọng của Everton - một đội bóng khá thuộc hạng đấu cao nhất nước Anh.

Có thể những Cahill, Smalling, Jones hay Caulker giờ vẫn chưa bằng được Terry. Nhưng nên nhớ rằng cả 4 người đều trẻ hơn anh nhiều tuổi. Họ còn có khả năng tiến bộ vượt bậc trong 1 hay 2 năm tới. Hơn nữa, việc được sát cánh thường xuyên bên cạnh nhau tại vòng loại World Cup 2014 và các trận giao hữu trong vòng 2 năm tới của ĐT Anh sẽ giúp 4 cái tên nói trên hiểu nhau và phối hợp ăn ý hơn.

Đừng quên, Smalling và Jones đang cùng thuộc biên chế M.U. Sợi dây liên kết giữa họ sẽ được tạo dựng ngay trong các trận đấu của Red Devils, sau khi cả 2 bình phục chấn thương. Sẽ chẳng phải một sự ngạc nhiên nếu cặp Smalling - Jones trở thành 2 tấm lá chắn ở trung tâm hàng phòng ngự ĐT Anh tại World Cup 2014. Smalling và Jones đều đã thể hiện được tiềm năng của mình trong màu áo M.U. Trước mắt họ là một tương lai xán lạn. Vậy thì các CĐV ĐT Anh nên tin tưởng rằng Smalling và Jones đủ sức khiến họ quên đi hình bóng của Terry.

Hơn nữa không thể quên là Terry đã lớn tuổi. Anh sinh ngày 7/12/1980 nên giờ vẫn được tính là 31 tuổi thay vì 32 tuổi. Điều đó đồng nghĩa khi World Cup 2014 diễn ra, Terry sẽ 33 tuổi, vẫn là quá cao. Liệu tuyến thủ của ĐT Anh có nên phụ thuộc vào một lão tướng như thế?

Tre già măng mọc. Terry đã qua thời kì đỉnh cao và đã cùng ĐT Anh trải qua quá nhiều thất bại. Cahill, Smalling, Jones và Caulker trẻ khỏe hơn và tràn đầy tự tin cùng khát khao chiến thắng. Do đó ngay cả nếu Terry không tuyên bố bỏ ĐT Anh, Hodgson cũng cần cân nhắc trọng dụng 4 người này thay vì Terry ở các trận tới của Tam sư.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X