Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đơn giản, Iniesta là "phù thủy"

Thứ Tư 10/04/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi lần anh vẩy bóng, nó lướt đi mềm mại, khiến người xem mường tượng đến hình ảnh cây đũa thần đang vung ra phép.

Iniesta thổi phép thuật vào mỗi đường chuyền của mình, biến chúng trở thành món quà vô giá mở ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Muốn biết rõ giá trị của những món quà đó, hãy hỏi Messi và gần nhất là Fabregas.

Iniesta luôn đi bóng mềm mại và kỹ thuật.
Iniesta luôn đi bóng mềm mại và kỹ thuật.

Những người yêu Barca vẫn còn đang mơ hồ và bất an về khả năng ra sân thi đấu của Messi trước PSG. Nếu Messi không thể thi đấu, hãy để Iniesta xoa dịu tâm trí bằng những thứ phép thuật sinh ra cùng anh.

Sau Messi, Iniesta là cầu thủ mang lại sự đảm bảo và an tâm cho người xem trong mỗi pha bóng. Với khả năng cầm bóng thượng hạng, cho dù ngay sau lưng là vạch vôi trắng và trước mặt là một cầu thủ đối phương, Iniesta vẫn có thể tìm ra lối thoát. Những pha đẩy đưa bóng giữa hai chân, kéo bóng trong tích tắc từ chân này sang chân kia vốn là một đặc sản của Laudrup ngày trước, giờ có thể được tìm thấy ở Iniesta.

Sự an tâm đó lại được sinh ra từ sự thư thái tưởng chừng như thản nhiên của Iniesta khi anh di chuyển và đi bóng, chứ không phải từ sự giành giật và thô kệch. Ở khoản này, Iniesta được thụ hưởng từ Zidane. Xem Zidane và Iniesta dẫn bóng lướt đi trên sân cỏ có lẽ là một liệu pháp xả stress hữu hiệu. Và nếu thêm một chút giai điệu du dương vào khung cảnh ấy, chẳng khác nào khán giả đang xem những nghệ sĩ trượt băng nghệ thuật biểu diễn.

Iniesta là một sản phẩm tổng hòa đặc sắc của Laudrup và Zidane. Những ai không có cơ hội được chiêm ngưỡng bóng đá của hai cựu ngôi sao kia sẽ đỡ tiếc phần nào khi giờ đây Iniesta vẫn còn chơi bóng. Nhưng nghệ thuật, hay phép thuật của Iniesta không chỉ dừng lại ở nét đẹp, mà còn mang đến sự hiệu quả.

Khác với Xavi, Iniesta luôn hướng lên phía trước, cho những pha tấn công. Bóng vào chân Iniesta, công tắc tấn công được bật. Anh giữ bóng, đảo chân vài đường, luồn lách vào những không gian hạn hẹp nhất. Không đá bóng kiểu “mig toc” (nửa chạm), Iniesta biết rõ khi nào anh nên nhả bóng. Và mỗi khi anh để bóng rời xa mình, đó cũng là lúc anh trói buộc bản thân bởi vây quanh là đông đảo đối thủ, nhưng đổi lại, anh mang đến sự tự do cho đồng đội để ghi bàn. Khoảnh khắc Iniesta hy sinh mình để mang đến cơ hội cho đồng đội, gọi là Iniesta kiến tạo. Và ở khoản ấy, châu Âu chẳng ai hơn nổi chàng trai sinh ra ở xứ sở của Don Quixote.

Mới rồi, trước Mallorca, Iniesta lại kiến tạo để Fabregas hoàn thành cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp. Đó là lần thứ 13 anh làm điều đó ở Liga, và là lần thứ 18 ở cả mùa giải. Trong 5 giải đấu quốc nội hàng đầu Âu châu (TBN, Anh, Đức, Ý và Pháp), Iniesta đứng nhất mảng kiến tạo. Ngoài 13 lần kiến thiết bóng ở giải quốc nội, Iniesta 3 lần làm điều tương tự ở Cúp Nhà Vua, 1 lần ở Champions và 1 lần nữa ở Siêu cúp TBN. Người nhận quà nhiều nhất từ Iniesta là Messi (6 lần), sau nữa lần lượt là Villa (3), Fabregas (3), Xavi (2), Tello (1), Pique (1), Alba (1) và Alexis (1).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X