Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Brazil: Gạt đi nước mắt, nhìn thấy thành công

Chủ Nhật 06/07/2014 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm qua, Brazil đã thi đấu trận hay nhất từ đầu mùa trước Colombia vô cùng xuất sắc. Có một điều dễ nhận ra rằng tâm lý của Selecao đã thay đổi rõ rệt. Thay vì hình ảnh yếu đuối, họ trở thành những người đàn ông mạnh mẽ, rắn rỏi hơn.

Những chuyển biến ở Brazil

Những cầu thủ Brazil đã rơi lệ quá nhiều ở World Cup 2014. Điều đó cho thấy sự bất ổn về tâm lý của họ, với sức ép nặng nề khi phải thi đấu trên sân nhà. Cựu tuyển thủ Brazil, Zico đã phải lên báo cảnh báo sự nguy hiểm nếu chuyện này vẫn tiếp diễn. Tiền bối Carlos Alberto đồng quan điểm với ông.

Brazil đã giành chiến thắng thuyết phục sau rất nhiều sức ép
 

Thậm chí, trong những ngày qua, HLV Scolari đã phải mời chuyên gia tâm lý hàng đầu về chữa trị cho những các học trò, giúp họ vượt qua sức ép. Có vẻ như tín hiệu tích cực đã bắt đầu tới. Trong trận đấu với Colombia, người ta đã thấy hình ảnh Brazil rắn rỏi hơn rất nhiều. Đại diện cho tinh thần của Selecao chính là Fernandinho. Trong cả cuộc chiến, tiền vệ này đã thi đấu bền bỉ, luôn thừa sự nhiệt huyết.

Thống kê chỉ ra rằng, Fernadinho đã có 10 lần đối tay đôi thành công với các cầu thủ Colombia, thực hiện 6 pha tắc bóng (1 lần phạm lỗi). Tiền vệ này đã góp công lớn trong việc bắt chết “ngòi nổ” James Rodriguez của đối phương.

Quan trọng hơn, chất “nhiệt” của Fernandinho đã lan tỏa trong toàn đội, tới cả pha sút phạt vô cùng tự tin của David Luiz. Rõ ràng, chỉ khi thoải mái, trung vệ này mới có thể thực hiện siêu phẩm tuyệt vời tới vậy. Nếu so với trận chiến với Chile, rõ ràng, hôm qua, bộ mặt Brazil được cải thiện hơn rất nhiều. Họ đã thể hiện đẳng cấp của “ông lớn” và biết cách hướng trận đấu theo ý mình, ngăn chặn sự hưng phấn tới cao độ từ những cầu thủ Colombia.

Bên cạnh đó, có một điều dễ nhận thấy nữa là ở cuộc chiến này, những cầu thủ Brazil ít mắc sai lầm hơn hẳn, đặc biệt ở hàng thủ. Thay vào đó, họ đã bọc lót cho nhau rất tốt trước những pha phối hợp có tốc độ cao của Colombia. Suy cho cùng, Colombia không yếu đi so với màn trình diễn ấn tượng trước đây, mà chính Brazil đã khắc chế và khiến sức mạnh ấy suy giảm. Đó chính là thành công lớn nhất của đoàn quân HLV Scolari ở cuộc chiến này.

Sau trận đấu, chẳng ai thấy những giọt nước mắt của Brazil, thay vào đó, họ đã nở nụ cười chiến thắng và an ủi đối thủ. Đó mới là cách tận hưởng chiến thắng ngọt ngào nhất và đã cho thấy được những chuyển biến ở đội tuyển Vàng-Xanh.

Giông bão nổi lên với Selecao

Như vậy là Brazil lại tiến thêm bước nữa trên hành trình chinh phục cúp vàng thế giới ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, trước thềm trận đấu này, họ lại đang đối diện với quá nhiều thách thức. Với chiếc thẻ vàng trước Colombia, trung vệ Thiago Silva sẽ phải vắng mặt trong cuộc chiến với Đức vì án treo giò. Chưa hết, Neymar cũng đã mất trọn World Cup vì chấn thương nặng trong cuộc chiến hôm qua.

Đó là hai mắt xích vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp tới vận mệnh của Brazil. Hay nói cách khác, giông bão đã nổi lên với Selecao ngay ở thời điểm rạng rỡ nhất. Điều này sẽ khiến HLV Scolari phải rất đau đầu tìm phương án thay thế trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trong thời điểm này, có một điều mà toàn đội Brazil không được phép mất thêm nữa, đó chính là ý chí, sự hưng phấn sau chiến thắng vừa qua. Chỉ có tinh thần ấy mới giúp họ vượt qua giông bão. Sau trận đấu, trung vệ David Luiz khẳng định: “Chúng tôi sẽ giành chức vô địch để tri ân Neymar”. Đó là cái nhìn tích cực mà Brazil rất cần ở thời điểm này. Chỉ khi gạt lệ, Selecao mới hy vọng tìm thấy thành công.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X