Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh: Trang bị tận răng, thành tích zero

Chủ Nhật 22/06/2014 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyển Anh dự World Cup với sự hỗ trợ hùng hậu của đội ngũ hậu cần, có quân số lên đến 72 người trong đó có bác sỹ tâm lý, chuyên gia dinh dưỡng và cả chuyên gia về mặt sân cỏ. Nhưng họ vẫn trắng tay sau 2 trận.

HLV Roy Hodgson và các cầu thủ đến Rio de Janeiro, được sử dụng những cơ sở vật chất tốt nhất trong thành phố để tập luyện. Cùng với đó là 72 người được Liên đoàn bóng đá Anh cử đi để phục vụ đội bóng.

anh
 

Có tất cả mọi thứ trừ… bóng đá

Họ gồm một bác sĩ tâm lý, một chuyên gia dinh dưỡng, một chuyên gia về mặt sân cỏ, một đầu bếp riêng và có ít nhất một người chuyên phụ trách giảm nóng cho các cầu thủ bằng cách phun nước, mỗi khi có ai đó yêu cầu. Họ có tất cả mọi thứ, quạt công nghiệp, điều hòa và các đồ uống phục hồi thể lực thích hợp cho từng cầu thủ, do các nhà khoa học đến từ Đại học Loughborough nghiên cứu qua các mẫu mồ hôi của từng cầu thủ trong đội bóng. Tất cả đều được phối hợp một cách chặt chẽ, nhằm tạo ra một điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ.

Người Anh đã cố gắng đá giống với lối đá của Tây Ban Nha, họ cố gắng làm chủ nó, nhưng chỉ qua một bài báo có tiêu đề “Chấm hết” của Marca thì tất cả đều hiểu là đã quá muộn cho Roy Hodgson và các cầu thủ của ông. Tất cả lại trở lại với những vấn đề cố hữu của nó.  Tất cả mọi thứ  của người Anh đều được sắp xếp một cách tỉ mỉ, đều được chuẩn bị chu đáo. Nhưng lối chơi của đội bóng thì vẫn là vấn đề.

Trước giải đấu, truyền thông Anh đã không bới móc, chỉ trích đội nhà như mọi năm, nhằm để các cầu thủ tránh được những áp lực không cần thiết. Nhưng mọi chuyện đâu lại vào đó. Ở đây câu chuyện hoàn toàn chỉ liên quan tới cách chơi của đội bóng khi phải đối mặt với những khó khăn, thách thức. Như khi họ đối mặt với Uruguay, đội tuyển đã phải đá play-off với Jordan để tới World Cup lần này. Nhưng quả thật, hai bàn của Suarez đã giáng một đòn đau vào tham vọng của tuyển Anh.

Một hình ảnh cũ kỹ và đáng buồn

Người Anh đã trải qua một World Cup thất bại và điều không tránh khỏi là sẽ xuất hiện nhiều ý kiến đòi sa thải ông Roy Hodgson trong đó chắc chắn có cả những người từng ca ngợi màn trình diễn của tuyển Anh trước Italy và tán dương tinh thần phiêu lưu của ông Hodgson khi ông dám làm những gì người ta đòi hỏi và tạo nên một đội Anh giàu sáng tạo, tươi mới với lối chơi tấn công táo bạo.

Bây giờ các quan chức của FA nói rằng họ không nghĩ đến chuyện sa thải ông và họ có lí do để làm vậy. Đó là một sự mâu thuẫn đến kỳ lạ vì nhiều HLV mất việc chỉ sau một thất bại. Nhưng màn trình diễn của Anh trước Italy đã để lại những cảm giác tích cực trên nhiều phương diện. Trong quá khứ, đội Anh khiến người ta cảm thấy vô vị khi xem họ chơi bóng. Đấy là một thứ bóng đá buồn tẻ, đơn điệu, đều đều như những nhịp trống của một ban nhạc.

Ở Manaus, trước Italy, người Anh đã chơi như một đội bóng muốn cả thế giới bóng đá nhìn họ theo một cách khác. Họ giống như một đội bóng có tư duy bóng đá hiện đại và một lối chơi hấp dẫn. Đáng buồn thay cảm giác tích cực và mới mẻ và Tam sư đem đến chỉ dừng lại trong trận gặp Italy ấy. Đến trận gặp Uruguay thì những vấn đề cũ rích lại xuất hiện.

Và thậm chí cảm giác tồi tệ và thất vọng sẽ còn gia tăng hơn nữa nếu Anh tiếp tục thất bại trước Costa Rica trong trận vòng bảng cuối cùng. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X