Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Điệu nhảy cuối của Jose Mourinho tại Old Trafford

Thứ Hai 24/12/2012 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc phải sớm đối mặt với một đội bóng mạnh như MU tại Champions League có thể là cái kết cho sự nghiệp của Mourinho ở Real Madrid.

"Giành ngôi vô địch La Liga lúc này là vô vọng", chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tuyên bố như vậy. Sau trận thua Malaga vừa qua, khoảng cách 16 điểm với kình địch Barca lúc này nhìn bằng mắt thường cũng cho thấy sự bất lực của Real.

Không có La Liga, một đội bóng lớn như Real còn có thể trông mong việc cứu vãn danh dự ở đấu trường nào khác ngoài Champions League. Thực tế sau khi lật đổ Barca tại La Liga mùa giải trước, nhiều người đã dự đoán mục tiêu lớn nhất của Real năm nay chính là đấu trường châu Âu.

mourinho
 

Sau hai năm mua sắm và ổn định đội hình, giờ là lúc Mourinho cần phải cho các ông chủ thấy Real có đủ sức giành chiếc cúp Champions League lần thứ 10 về sân Bernabeu. Mục tiêu lúc này đã quá rõ ràng và gần như là mệnh lệnh với Mourinho. Nếu không thể giành Champions League năm nay, sẽ rất khó cho "người đặc biệt" ở lại Real.

Tuy nhiên, nhìn vào màn trình diễn của Real từ đầu mùa đến giờ thì có thể thấy hy vọng cho Mourinho đang cạn. Những bất ổn nội bộ cùng sự đi xuống khó hiểu trong phong độ các cầu thủ vẫn là bài toán khó giải với nhà cầm quân Bồ Đào Nha.

Trận thua 2-3 trước Malaga là dấu hiệu rõ nhất cho vấn đề nội bộ của Real lúc này. Dựa vào tính chất quan trọng của trận đấu, Mourinho khó có thể đưa thủ môn dự bị Adan vào bắt thay Casillas. Nhưng Mourinho vẫn làm và tuyên bố phong độ của Adan cao hơn Iker. Đây có thể là giọt nước làm tràn ly.

Không phải lần đầu tiên Mourinho đưa các trụ cột lên ngồi ghế dự bị. Trước đó, "người đặc biệt" đã cho Ramos ngồi ngoài trận đấu quan trọng với Man City ở vòng bảng Champions League. Mà Casillas và Ramos chính là đội trưởng và đội phó Real, những người có tầm ảnh hưởng không nhỏ trong phòng thay đồ.

Bên cạnh những mâu thuẫn ngầm với các trụ cột, Mourinho còn phải đối mặt với bài toán nơi hàng công. Từ chân sút chủ lực Ronaldo tới Benzema, Higuain hay Oezil, tất cả đều giảm sút số bàn thắng đáng kể so với mùa giải trước.

Tính riêng tại La Liga, Ronaldo mới chỉ có 14 bàn sau 17 trận, chưa bằng một phần ba trong tổng số 46 bàn mùa trước. Benzema, chân sút số hai thậm chí còn thảm hại hơn khi mới có đúng 4 bàn ở đấu trường trong nước và 9 bàn trên mọi mặt trận.

Dựa vào những con số này, Mourinho không thể nói toàn đội bóng chống lại ông. Đúng hơn là các cầu thủ Real đang hụt hơi với chính họ sau mùa giải thăng hoa ở La Liga. Cùng với việc vào tới bán kết ở Champions League, Real gần như đã đạt tới ngưỡng cao nhất của mình.

Sau mỗi lần chạm đỉnh cao, đội bóng sẽ đi xuống và nhiệm vụ của Mourinho là đảo ngược điều đó. Tuy nhiên, "Người đặc biệt" vốn là mẫu huấn luyện viên có thể đưa đội bóng lên tới đỉnh cao chứ không phải duy trì sức mạnh trong thời gian dài. Điều này lý giải vì sao phong độ Real trở nên thất thường trong mùa giải 2012-2013.

Mourinho vô địch Champions League cùng Porto và ngay lập tức chuyển sang Chelsea. Ông bị Chelsea sa thải và sau đó lại đưa Inter tới cú ăn ba vĩ đại. Rất nhanh chóng, Mourinho tới Bernabeu nhưng liệu lịch sử có lặp lại một lần nữa với nhà cầm quân mang danh "người đặc biệt".

Điều nhiều người lo lắng cuối cùng cũng tới khi lá thăm đưa Real chạm trán với đại diện mạnh nhất nước Anh lúc này, Manchester United. Đây rõ ràng là một thách thức lớn với thầy trò Mourinho. Nhớ lại hai mùa giải Mourinho dẫn dắt Real vừa qua, họ luôn bị loại ở vòng trực tiếp khi gặp những đối thủ cùng đẳng cấp. Mùa 2011 là Barca ở bán kết và mùa trước là Bayern cũng ở vòng bốn đội cuối cùng.

Sân Old Trafford, nơi chứng kiến màn trượt cỏ đầy cảm xúc của Mourinho tám năm về trước đang chào đón ông trở lại. Nhưng với hoàn cảnh hiện nay ở Real, đây có thể là sân khấu cho Mourinho nhảy điệu cuối cùng với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X