Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Diện mạo El Clasico mùa tới: Đổi màu “kinh điển”?

Chủ Nhật 22/07/2012 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như 2 mùa trước, sẽ có tới 4 trận El Clasico ở mùa giải 2012/13 (2 ở Siêu Cúp TBN, 2 ở La Liga). Nhưng người ngồi ghế HLV Barcelona giờ đã không còn là Guardiola. Vị thế của Real Madrid cũng đã khác sau chức vô địch La Liga mùa vừa qua. Và câu hỏi đặt ra là liệu các trận “kinh điển” có đổi màu sau những xáo trộn nhất định ở cả Nou Camp lẫn Bernabeu?

Mùa 2010/11, Barca và Real đã đụng độ tổng cộng 5 lần ở cả 3 mặt trận La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua. Đến mùa 2011/12 vừa rồi, họ lại gặp nhau thêm... 6 lần nữa tại Siêu Cúp TBN, La Liga và Cúp Nhà Vua. Nghĩa là chỉ trong 2 mùa bóng vừa qua, hai gã khổng lồ của bóng đá TBN đã đá tổng cộng 11 trận “kinh điển”. Thường thì cái gì nhiều quá cũng nhàm, nhưng El Clasico luôn có những giá trị đặc biệt. Nó cũng tác động mạnh mẽ đến cán cân quyền lực ở bóng đá TBN và tất nhiên, không phải vô cớ được mang tên “kinh điển”.

Liệu Real có cải thiện được thành tích El Clasico ở mùa tới
Liệu Real có cải thiện được thành tích El Clasico ở mùa tới

Nhưng mùa tới, màu đỏ-xanh hay sắc trắng sẽ trở thành gam màu chủ đạo của El Clasico? Nếu nhìn lại 2 mùa giải đã qua, không khó để nhận ra Barca vẫn đang áp đảo. Vì trong 11 lần chạm trán đội bóng cũ kể từ khi đặt chân tới Bernabeu, HLV Jose Mourinho chỉ cùng Real thắng được 2 trận “kinh điển”, còn lại là 5 thất bại và 4 trận hòa. Tuy nhiên, vấn đề là Real Mou-drid đã có những cải thiện rõ rệt về thành tích và cả lối chơi trong những cuộc chạm trán địch thủ truyền kiếp.

Sau thất bại “vỡ mặt” với tỷ số 0-5 ở trận El Clasico đầu tiên mùa 2010/11, đội bóng dưới quyền Mourinho đã 2 lần cầm chân Barca cùng với tỷ số 1-1 ở La Liga và Champions League, trước khi giành chiến thắng 1-0 trong trận chung kết Cúp Nhà Vua. Và ở mùa giải vừa qua, dù thất thủ trước đội bóng xứ Catalan ở cả Cúp Nhà Vua (thua 1-2, hòa 2-2) và Siêu Cúp TBN (2-3, 2-2) nhưng Kền kền trắng đã cân bằng thành tích với đối thủ ở La Liga (1-3, 2-1). Đặc biệt, dường như Mourinho đã tìm ra điểm cân bằng trong lối chơi, khi các học trò của ông không còn vùng lên tấn công hay chọn cách tử thủ kiểu khiếp nhược như trước nữa, mà sẵn sàng cầm bóng và đá sòng phẳng với Barca.

Đó chính là Real thực sự, với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu như giành 100 điểm và ghi 121 bàn thắng ở La Liga 2011/12. Và mùa này, Real sẽ còn đáng sợ hơn nhiều, khi sự tự tin đã theo chân chiếc Cúp Nhà Vua và chức vô địch La Liga trở lại Bernabeu. Ngược lại, Barca bắt đầu phải nhận những ánh mắt hoài nghi. Đó là sự nghi ngờ về năng lực của HLV Tito Vilanova, người mà cựu chủ tịch Joan Laporta từng cho rằng chỉ là “sự lựa chọn hèn nhát” của BLĐ Barca sau khi Pep Guardiola ra đi. Và đó còn là những nghi ngại về sự xuống cấp của cỗ máy Azulgrana, khi Xavi sa sút thấy rõ, còn Puyol bắt đầu phải thường xuyên làm quen với giường bệnh.

Nếu vậy, một mình Messi sẽ không thể vực dậy cả đội bóng, mà thực tế ở mùa vừa qua là minh chứng hùng hồn nhất. Ở mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình, tiền đạo người Argentina ghi tới 72 bàn trên mọi mặt trận nhưng đổi lại, Barca đã thất bại ở 2 đấu trường quan trọng nhất là La Liga và Champions League.

NHỮNG CON SỐ CỦA MÙA GIẢI MỚI

- 500. Đến vòng 10 mùa 2012/13, Vallecano sẽ có tròn 500 trận đấu trong lịch sử tham dự La Liga.
- 800. Valencia sẽ có trận thua thứ 800 trong lịch sử La Liga nếu nhận thêm 4 thất bại nữa ở mùa giải tới.
- 900. Với 886 trận thắng sau 77 mùa dự La Liga, Espanyol chỉ còn cách mốc 900 trận thắng đúng 14 thắng lợi nữa.
- 1.300. Nếu thủng lưới thêm 1 bàn nữa, Mallorca sẽ nhận đúng 1.300 bàn thua trong khuôn khổ La Liga.
- 2.000. Betis hiện chỉ còn cách mốc 2.000 bàn thắng ở La Liga đúng 6 lần lập công nữa.
- 4.000. Chỉ cần giành thêm 62 điểm ở mùa giải tới, Real Madrid sẽ có tròn 4.000 điểm ở La Liga.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X