Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Didier Drogba: Wembley giờ là của riêng anh

Thứ Hai 07/05/2012 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi hiệp hai trận đấu vừa trôi qua được ít phút, Lampard tung ra đường chuyền sắc lẹm cho Drogba. Ở một góc dứt điểm không quá rộng, lại có Skrtel án ngữ trước mặt, nhưng Drogba vẫn đủ bình tĩnh để tung ra pha dứt điểm xuyên qua hai chân của trung vệ người Slovakia làm tung lưới Pepe Reina.

Đó là bàn thắng thứ 8 trong 8 trận chính thức ở Wembley của anh (không tính hai trận nửa giao hữu nửa chính thức là Siêu Cúp Anh), và người ta có thể kết luận: Wembley là sân khấu ưa thích của Drogba. Nó luôn đem lại cho anh những bàn thắng và thành công cùng Chelsea.

Ghi bàn ở nơi được coi là thánh đường của bóng đá Anh như Wembley luôn là niềm mơ ước của bất kì tiền đạo nào. Niềm mơ ước ấy cũng luôn bùng cháy trong tim Drogba: “Đối với tôi, Wembley là sân bóng nổi tiếng nhất thế giới. Mong ước của tôi là được chơi bóng ở sân Wembley cũ, nơi tôi từng được xem rất nhiều trận chung kết ở các giải đấu cúp. Lý do đơn giản là Eric Cantona, thần tượng của tôi, đã từng ghi bàn ở sân bóng này năm 1996. Nhưng dù sao tôi cũng cảm thấy hạnh phúc với sân Wembley mới này. Tôi cảm thấy tự tin mỗi khi chơi bóng ở đây. Lúc còn trẻ, khi tôi quyết định theo nghiệp cầu thủ, tôi muốn được chơi ở một sân bóng như thế. Đó có lẽ là một trong những lý do dẫn tôi đến thi đấu ở nước Anh”.

Trong 8 bàn của Drogba ở Wembley, thì 4 trong số ấy được ghi ở 4 trận chung kết cúp FA mà Chelsea vinh dự được góp mặt - một kỷ lục. Hễ Drogba ghi bàn là chiếc Cúp lâu đời nhất thế giới không bao giờ thoát khỏi tay Chelsea. Dù mặt cỏ Wembley đã thân quen đến mức nó trở thành “sân bóng may mắn” của Drogba, nhưng mỗi lần lập công của anh ở đây không bàn nào có ý nghĩa giống bàn nào. Mỗi kiệt tác của Voi rừng đều gắn liền với những thành công khác nhau của các nhà cầm quân ở Stamford Bridge.

Didier Drogba nâng cúp FA
Didier Drogba nâng cúp FA

Năm 2007, khi trận chung kết Cúp FA lần đầu tiên trở lại sân Wembley sau khi sân bóng này được nâng cấp, cú chích mũi giày nhạy cảm của số 11 bên phía Chelsea đã đem đến cú đúp nội địa cho thầy trò Jose Mourinho. Đó là phần thưởng an ủi cho Người đặc biệt khi ở Premier League, The Blues lần đầu tiên phải nhường ngôi vô địch cho M.U sau hai năm liên tiếp xưng vương ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Hai năm sau, cú đánh đầu dũng mãnh vào lưới Everton đem đến chiếc Cúp FA lần thứ hai dưới triều đại Abramovich. Chiếc Cúp này càng có ý nghĩa hơn khi mùa trước đó The Blues lần đầu tiên trắng tay dưới triều đại Abramovich. Đó là một trong những mùa giải đáng quên nhất của The Blues dù cho dưới triều đại của Avram Grant, Chelsea đã lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League. Danh hiệu đó còn là điểm sáng quan trọng nhất trong ba tháng tạm quyền của chiến lược gia người Hà Lan Guus Hiddink. Nó giống như làn gió xua đi những ấm ức mà Chelsea phải chịu đựng khi bị Barcelona loại ở bán kết Champions League. Guus Hiddink càng được ngưỡng mộ hơn khi ông đã lái con tàu The Blues đi đúng hướng trong một khoảng thời gian rất ngắn sau khi người tiền nhiệm Scolari bị sa thải vì thành tích nghèo nàn trong 7 tháng ngắn ngủi tại vị ở Stamford Bridge.

Vị HLV thứ 5 dưới triều đại của Abramovich, Carlo Ancelotti, cũng đã sớm hưởng hương vị ngọt ngào trên đất Anh khi giành cú đúp vô địch Premier League và Cúp FA. Trong chiến tích bảo vệ thành công danh hiệu Cúp FA, Drogba lại một lần nữa trở thành người hùng với cú đá phạt thần sầu vào lưới Portsmouth trong lần thứ 10 The Blues góp mặt ở chung kết. Và bây giờ, đến lượt Di Matteo hưởng niềm vui như bao người tiền nhiệm thành công trước đây. Cái tên mang đến cho ông niềm vui, vẫn là Drogba, chứ không phải ai khác.

Chờ anh cho vinh quang ở Allianz Arena

Việc đoạt danh hiệu ở Cúp FA, dù không phải là mục tiêu số 1 của nhiều ông lớn, vẫn tạo ra cảm giác hãnh diện. Di Matteo, một nhà cầm quân bước ra từ cõi hư vô, càng cảm thấy nó ý nghĩa hơn bao giờ hết. Chiếc Cúp này sẽ là lời tuyên bố hùng hồn của Di Matteo rằng ông xứng đáng là ứng cử viên cho chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge mùa tới. Ít nhất, những gì ông làm đang nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng từ những công thần như Terry, Lampard hay chính Drogba.

8 năm ở Chelsea, những danh hiệu quốc nội Drogba đã sưu tập đủ cả. 3 chức vô địch Premier League, 4 Cúp FA và 2 Cúp Carling. Còn gì thiếu trong bộ sưu tập đó? Đương nhiên rồi, chức vô địch Champions League. 4 năm trước, trên đất Nga, Voi rừng cùng các đồng đội đã ở rất gần vinh quang. Nhưng chỉ một phút thiếu kiềm chế, chiếc thẻ đỏ ở hiệp phụ thứ 2 của anh đã khiến Chelsea gục ngã trước cửa thiên đường. Từ ký ức Luzhniki ngày nào bây giờ sẽ là cơ hội ở Allianz Arena. Từ trận chung kết toàn Anh với Man Utd bây giờ cái tên giáp mặt The Blues sẽ là đội chủ nhà Bayern Munich. Danh hiệu cúp FA, như lời Drogba, đó chính là động lực lớn lao cho cuộc chiến quan trọng trên đất Đức vào ngày 20/5 tới. Động lực không chỉ cho Chelsea, cho ông chủ đầy tham vọng Roman Abramovich, mà còn là cho chính anh nữa. Cúp FA đã xong, giờ hãy tỏa sáng ở Champions League nữa nhé, Drogba.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X