Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Villa - Tạm biệt một thế hệ bất tử

Thứ Tư 25/06/2014 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một cú giật gót tinh tế, những giọt nước mắt cảm động, David Villa đã nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế một cách không thể tuyệt diệu hơn.

Hình ảnh David Villa rời sân trong tiếng vỗ tay không ngớt từ trên các khán đài, với 1 ánh mắt đẫm lệ sẽ không bao giờ phai dấu trong lòng người hâm mộ La Roja. Anh nhẹ nhàng bước ra sân kết thúc 1 trận đấu xuất sắc với 1 bàn thắng đẹp như tranh vẽ. Và đó cũng là những bước chân cuối cùng của 1 huyền thoại, sự nghiệp đỉnh cao của Villa đã khép lại.

Người làm thay đổi lịch sử La Roja

Khi Tây Ban Nha thống trị thế giới 6 năm qua, người ta đã nói rất nhiều về tiki-taka, sự biến ảo của Xavi-Iniesta, Torres, Del Bosque, Aragones... Nhưng có quá ít trang báo nói đến Villa. Có thể nói anh không những là một phần lịch sử của Tây Ban Nha, mà còn là người đặt nền móng cho những thay đổi mang tính bước ngoặt của La Roja, từ 1 tập thể rã đám trở thành 1 đội bóng đoàn kết bách chiến bách thắng.

David Villa góp phần thay đổi lịch sử của tuyển Tây Ban Nh
David Villa góp phần thay đổi lịch sử của tuyển Tây Ban Nh

Nếu EURO 2008 được coi là dấu mốc đầu tiên của cuốn tiếu thuyết về thiên anh hùng ca Tây Ban Nha, thì Villa xứng đáng là chương mở đầu. Hẳn ai cũng biết lý do vì sao Tây Ban Nha luôn là "Vua vòng loại" trước giải đấu đó. Đội bóng này sở hữu rất nhiều tài năng, nhưng không bao giờ họ gắn kết tạo thành 1 khối đại đoàn kết. Raul chính là mấu chốt của sự nổi loạn. "Chúa nhẫn" khi xưa từng là 1 thế lực trong phòng thay đồ, thậm chí quyền lực đó lấn át cả HLV trưởng.

Aragones thừa thông minh để hiểu được vấn đề đó. "Nhà hiền triết" quyết tâm thiết lập lại kỷ cương, và việc đầu tiên ông thực hiện là "phế bỏ" Raul. Một việc làm dũng cảm của chiến lược gia quá cố. David Villa khi đó mới chỉ là 1 tiền đạo tiềm năng chơi bóng cho Zaragoza, nhưng Aragones đã nhìn thấy từ anh tư chất của 1 sát thủ. Loại Raul, Aragones đặt trọn niềm tin vào Villa, thậm chí trao cả chiếc áo số 7 cho anh.

Sự kiện đó đã tạo ra 1 làn sóng chỉ trích dữ dội từ truyền thông "xứ bò tót". Họ yêu cầu Aragones phải cho Raul trở lại. Song vô ích, Villa vẫn là lá cờ đầu trong chiến dịch chinh phục cúp bạc EURO của La Roja. Không phụ sự tin tưởng của người thầy vĩ đại, Villa rực sáng bằng 5 bàn thắng cùng những đóng góp quan trọng vào tiki-taka thuở sơ khai. Hình ảnh anh rời sân sau "hattrick" vào lưới tuyển Nga và ôm từng đồng đội trên ghế dự bị được xem là biểu tượng mới của đội bóng này. Đó là hình ảnh của sự thống nhất vì lợi ích chung, và cam kết cùng nhau đi đến vinh quang. Điều gì xảy ra tiếp theo chắc ai cũng đã rõ.

Vinh quang và nước mắt

Sau EURO 2008, Tây Ban Nha lột xác và trở thành đội bóng bất tử. Sự nghiệp của Villa cũng bước sang trang mới, khi anh cập bến Valencia rồi đạt đến đỉnh cao ở Barcelona. Đêm qua, anh ra sân lần cuối trong màu áo ĐT. Một Villa đã 32 tuổi, song những bước chạy vẫn thoăn thoắt, đặc biệt là sự tinh tế chưa hề bị mai một. Villa từng ghi rất nhiều bàn thắng để đời, song có lẽ cú giật gót vào lưới Australia là bàn thắng đáng nhớ nhất. Đáng nhớ vì trước tiên nó là 1 nét họa hoàn hảo trong tổng thể bức tranh tươi sáng của nhà cựu vô địch, 1 pha bóng chỉ xuất hiện ở thiên tài. Sau đó là khoảnh khắc của bàn thắng ấy. Nó được thực hiện trong lần cuối cùng anh khoác trên mình áo đấu La Roja. Đó cũng là bàn thắng thứ 59 của "El Guaje", nó củng cố kỷ lục ghi bàn cho "La Selection" của anh thêm vững chắc.

Sau bàn thắng đó, anh chạy lại gần khán đài và hôn lên logo bên ngực trái. Một hình ảnh đầy xúc động và lấy đi nước mắt của biết bao người yêu mến anh. Trước tình huống đó là pha bắt volley bóng sống đẳng cấp sau khi nhận đường chuyền từ Iniesta. Sẽ thật tuyệt vời nếu đó là 1 bàn thắng.

Phút 57, Del Bosque có môt quyết định mà sau trận đấu ông đã phải hối hận. Đó là đưa Mata vào thay Villa. "Ngài râu kẽm" thanh minh rằng không biết đây là trận đấu cuối cùng cho đội tuyển của Villa. Dù vô cùng thất vọng song anh không hề có biểu hiện tức giận, mà chỉ nhẹ nhàng cúi mặt rời sân. Người đàn ông 32 tuổi không muốn người hâm mộ thấy đôi mắt đỏ hoe của mình. Tuy nhiên, những dòng lệ cứ tuôn trào ngoài tầm kiếm soát của Villa. Anh nghẹn ngào gục đầu vào các đồng đội. Khoảnh khắc khiến cả sân Curitiba lặng đi, tiếng vỗ tay không ngớt pha lẫn những giọt nước mắt của không ít CĐV. Một giấy phút của những xúc cảm rất đời thường.

Những giọt nước mắt của Villa cũng là màn chia tay của 1 thế hệ cầu thủ lẫy lừng, những người đã làm nên nhiều chiến công phi thường. Người hâm mộ sẽ không bao giờ quên cách họ đã chiến thắng và thay đổi lịch sử môn thể thao Vua như thế nào. Raul là 1 ngôi sao đầy quyền lực, song chiếc áo số 7 sẽ mãi được khắc tên David Villa.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X