Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Silva: Khéo léo, thông minh và đẳng cấp

Thứ Hai 07/04/2014 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City được cho là đội bóng chiếm lợi thế nhiều nhất trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa này. Để làm được điều đó, họ cần trông cậy rất nhiều vào cái tên David Silva.

1. Premier League lúc này đang ở thời điểm khốc liệt nhất. Mỗi điểm số kiếm được vào lúc này đều là vô giá. Điều này hoàn toàn đúng với Man City. Họ là mục tiêu mà các đội bóng khác phải tìm cách gây khó dễ, bởi nếu đội chủ sân Etihad thắng cả 7 trận còn lại (tính cả hai trận đá bù), thì đoàn quân của Manuel Pellegrini sẽ chính thức đăng quang, bất luận tình hình của những đối thủ bám đuổi như Liverpool hay Chelsea ra sao.

david silva
 

Tất nhiên, cả hai đội bóng trên vẫn còn nguyên hy vọng cạnh tranh, và Man City vì thế rất cần những ngôi sao của mình tỏa sáng đúng lúc. Tất cả đều nói quá nhiều về Sergio Aguero, cũng như việc tiền đạo người Argentina chuẩn bị tái xuất có ý nghĩa quan trọng thế nào để giúp Man City tiến gần hơn tới ngai vàng. Và nếu Aguero chưa thể đạt trạng thái tốt nhất, thì họ vẫn còn đó Yaya Toure, người chơi khá nổi bật ở mùa này với 18 bàn, trong đó có pha làm bàn từ chấm phạt đền ở trận gặp Southampton hôm thứ Bảy vừa qua. Nhưng cả Aguero lẫn Toure chưa hẳn đã quyết định mọi thứ. Chìa khóa của Man City nằm ở cầu thủ đảm nhiệm vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công, đó chính là David Silva.

2. Trong vài tuần lễ vừa qua, Silva cho thấy lý do vì sao anh mới là người không thể thiếu của Man City. Tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Tây Ban Nha là rất đáng kể, bất chấp mùa hè vừa qua Man City bỏ ra không ít tiền để chiêu mộ thêm tân binh.

Khi Silva có bóng, mọi người thường nghĩ cầu thủ này chỉ biết tung ra những đường chuyền cho hàng công. Nhưng rất ít người biết được anh còn có khả năng nhận bóng ở mọi tư thế và vị trí trên sân, cũng như sử dụng tài năng của mình để tạo ra một tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Silva không thiếu kỹ năng, cũng như sự điềm tĩnh để tạo ra sự khác biệt cho Man City.

Nhưng trong một vài thời điểm, Silva bộc lộ vấn đề về thể lực, điều khiến anh không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút. Suýt chút nữa thì cựu cầu thủ Valencia đã vắng mặt ở trận gặp Arsenal, nhưng may mắn là anh vẫn ra sân và là người ghi bàn mở tỷ số cho Man City.

Một điểm hạn chế khác của Silva là anh thiếu tốc độ. Điều này khiến cầu thủ 28 tuổi không đủ khả năng đá bám cánh thuần túy, dù ai cũng biết trong đội hình Man City Silva thường được bố trí đá lệch về cánh trái. Về điểm này, Silva khá tương đồng với một người đồng hương khác ở Premier League là Juan Mata của Man United. Nhưng nhờ nền tảng kỹ thuật cực tốt, Silva có thể thi đấu theo kiểu chuyển hướng từ biên vào trung lộ mà không cần phải tận dụng quá nhiều khả năng tốc độ.

3. Xem xét đến tài năng của Silva, thì chúng ta có thể liệt kê một danh sách dài những điểm mạnh của anh. Những quả căng ngang của Silva luôn rất khó chịu, dù là tình huống bóng động hay cố định. Tiền vệ 28 tuổi này còn dứt điểm rất tốt ở cự ly gần hay bên ngoài vòng cấm. Quan trọng hơn hết, nhãn quan chiến thuật của anh thuộc dạng tốt nhất ở Premier League nói riêng và Châu Âu nói chung.

Đó là lý do vì sao Man City vẫn có thể sống khỏe ở thời điểm hiện tại. Đóng góp của Silva mùa này không ít chút nào, với 6 bàn thắng và 9 đường kiến tạo ở Premier League. Man City, vì thế, cần phải chắc chắn rằng Silva có thể duy trì trạng thái tốt nhất từ nay cho đến hết mùa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X