Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đầu mùa, Ronaldo lại quyết lật đổ Messi ở cuộc đua giành Pichichi

Thứ Tư 14/08/2013 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Real giành chức vô địch và thiết lập nhiều kỷ lục ở mùa giải 2011-12, Cristiano Ronaldo vẫn phải cúi đầu trước kỳ tích ghi 50 bàn của Chiếc giày Vàng Lionel Messi. Khi Barca vô địch và Messi giành Pichichi (Vua phá lưới Liga) với 46 bàn thắng ở mùa trước, Ronaldo chấp nhận đứng sau với cách biệt 12 bàn. Mùa giải này, lật đổ Messi được không Ronaldo?

Pichichi của mùa Hè

Gần như không có bất kỳ dấu hiệu nào của sức ì từ kỳ nghỉ Hè, Ronaldo đã khiến HLV Carlo Ancelotti hài lòng ngay từ ngày đầu tiên ở Valdebebas (11/7). Anh thậm chí còn gầy hơn so với giai đoạn cuối mùa trước và nhanh nhẹn như thể mình đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Đó là hệ quả của lối sinh hoạt điều độ và tinh thần luyện tập đầy chuyên nghiệp, như những gì chúng ta vẫn thấy ở CR7 suốt bao năm qua.

ronaldo messi
 

Ronaldo chỉ mất 16 phút để ghi bàn thắng đầu tiên cho triều đại của Ancelotti. Đó là trận đấu gặp Bournemouth và tiền đạo 28 tuổi là tác giả của các bàn thắng thứ nhất và thứ hai. CR7 tiếp tục nổ súng ở trận gặp Everton sau khi nhận bóng từ Oezil trong một tình huống phản công và không phạm sai lầm nào trước thủ thành Howard. Chân sút người Bồ tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Chelsea, trong đó có pha đá phạt như tên lửa Tomahawk. Chuyến du đấu Mỹ của Real khép lại với chiến thắng trước Inter và cựu siêu sao của M.U cũng đóng góp một bàn.

Ronaldo chỉ thi đấu 441 phút trong 7 trận và ghi được 6 bàn, bình quân 73 phút anh lập công một lần. Cùng với đó là 2 pha kiến tạo bàn thắng cho đồng đội. Đây là mùa Hè xuất sắc thứ hai của CR7, chỉ kém thành tích ghi 7 bàn trong 8 trận trước thềm mùa 2010-11. Cũng mùa Hè này, đối thủ Messi "chỉ" ghi được 5 bàn dù đối thủ của Barca dễ chịu hơn nhiều.

Ronaldo coi như đoạt "Pichichi của mùa Hè" và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất International Champions Cup, giải đấu mà Real vô địch. CR7 đã sẵn sàng cho hành trình 10 tháng tới với mục tiêu hạ bệ Messi để giành Pichichi thực sự, phần thưởng mà anh mới giành được duy nhất một lần.

Vị trí mới, niềm vui mới

Như những gì chúng ta từng biết về Ronaldo, anh là một người rất giỏi thích nghi với môi trường mới và những vị trí mới. Lần này cũng vậy, HLV Ancelotti đã thực hiện rất nhiều sự điều chỉnh và CR7 bị kéo ra xa cánh trái ưa thích để hoạt động gần vòng cấm hơn. Khi thì Ronaldo bị đẩy lên đá cắm, lúc khác tiền đạo người Bồ lại được đặt vào vai trò tiền đạo lùi ngay phía sau Benzema. Vị trí bên cánh trái được nhường lại cho Isco khai phá.

Ronaldo không cảm thấy bỡ ngỡ hay khó chịu với vị trí mới. Các trận đấu với Everton và Chelsea đã cho thấy anh chơi tiền đạo lùi tốt như thế nào. Benzema dường như chỉ làm tường và đóng vai trò thu hút để CR7 thoải mái phối hợp cùng Oezil và Isco.

Ronaldo là chân sút chủ lực của Real suốt 4 năm qua và sau sự ra đi của Higuain, Club Blanco càng phụ thuộc vào anh để giải bài toán bàn thắng. Benzema không phải là cây săn bàn đều đặn và sẽ được sử dụng ở vai trò tiền đạo ảo, trong khi Ronaldo sẽ xâm nhập vòng cấm nhiều hơn để tận dụng khả năng dứt điểm thiện xạ của mình.

Sau 2 mùa giải đứng sau Messi, Ronaldo đã sẵn sàng bứt lên. Ronaldo sẽ nhận được nhiều bóng hơn và hoạt động gần cầu môn hơn để tung ra thật nhiều pha dứt điểm.

Về phía Messi, sở dĩ “La Pulga” luôn là vua săn bàn của Barca trong 2 năm qua là bởi đội bóng Catalunya không có một chân sút nào đủ tầm lĩnh xướng. Với sự xuất hiện của Neymar, bóng sẽ ít tìm đến chân Messi hơn và thành tích săn bàn của tiền đạo người Argentina có thể sẽ tụt giảm. Hơn nữa Messi cũng gặp vấn đề thể lực khiến anh ra sân rất ít trong chuyến du đấu châu Á và có thể không lập tức đạt phong độ cao khi mùa bóng khởi tranh.

Với Ronaldo, thời cơ đã đến rồi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X