Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đau đầu Sir Alex Ferguson: Xavi của Man Utd là ai?

Thứ Ba 14/08/2012 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson từng nói rằng : "Tất cả các đội bóng muốn có được thành công như Barca đều phải có 1 thủ lĩnh như Xavi trong đội hình". Vậy câu hỏi được đặt ra dành cho Sir Alex nếu ông muốn có được những vinh quang ở mùa giải tới là : Xavi của MU sẽ là ai ?

Kể từ ngày Roy Keane rời Old Trafford, HLV người Scotland vẫn đang loay hoay đi tìm lời giải cho bài toán thủ lĩnh khu trung tuyến Quỷ đỏ. Lần lượt Michael Carrick, Owen Hargreaves - những cầu thủ được CLB quăng "tiền tấn" đem về, cho tới Darren Fletcher, Tom Cleverley - những sản phẩm "cây nhà lá vườn" chính hiệu đều đã lần lượt được trao cơ hội, nhưng vì lý do này hay lý do khác, tất cả đều không đáp ứng được kỳ vọng.

Sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Luka Modric và bế tắc với thương vụ Nuri Sahin, có vẻ như ông già gân đã không còn mặn mà với việc mua thêm 1 tiền vệ trung tâm nữa. Điều này đồng nghĩa với việc lời giải cho bài toán giữa sân sẽ chỉ nằm trong số những cái tên mà hiện tại ông đang sở hữu. Ai là người sẽ được Sir Alex tin tưởng giao trọng trách khó khăn này?

Thủ lĩnh...39 tuổi?

Paul Scholes là huyền thoại sống tại sân Old Trafford, đó là điều không ai có thể phủ nhận. Đẳng cấp và lối đá thông minh, điềm tĩnh biến anh trở thành ông chủ thực sự của khu trung tuyến, nhưng đó đã là Paul Scholes của nhiều năm về trước.

Ở thời điểm hiện tại, lão tướng người Anh đã bước qua tuổi thứ 39 và không còn sung mãn như xưa. Gánh nặng tuổi tác đã khiến cho những bước chạy hay những pha xử lý bóng của "hoàng tử tóc vàng" chậm chạp và kém hiệu quả đi rất nhiều.

Carrick - niềm hy vọng số 1 của MU ở mùa giải tới
Carrick - niềm hy vọng số 1 của MU ở mùa giải tới

Thời cơ của Michael Carrick

Mùa giải năm ngoái, Carrick chính là 1 trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất trong đội hình Manchester United. Sự xuất sắc của anh đã phần nào cứu vãn tuyến giữa của Quỷ đỏ sau khi cơn bão chấn thương càn quét và lấy đi gần như toàn bộ những cầu thủ tốt nhất của họ. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để 1 HLV khó tính như Sir Alex đặt niềm tin hoàn toàn vào cựu tiền vệ West Ham United.

Chuyển tới thi đấu cho MU từ năm 2006 với mức phí chuyển nhượng 18,6 triệu bảng, Michael Carrick từng được kỳ vọng sẽ thay thế vai trò mà Roy Kean bỏ lại. Tuy nhiên, những gì mà tiền vệ người Anh này làm được vẫn chỉ dừng lại ở mức tròn vai. Ngay cả thời kỳ đỉnh cao phong độ, anh cũng cũng chưa bao giờ được đánh giá là tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Rõ ràng với khoản tiền mà mình đã phải bỏ ra để có được chữ ký của Carrick, Sir Alex chưa thể hài lòng với màn trình diễn như vậy.

Song ở thời điểm hiện tại, MU không còn sự lựa chọn nào tốt hơn Carrick. Đây sẽ là cơ hội để anh chứng minh được tài năng của mình và đền đáp lại sự kiên nhẫn của ông thầy đáng kính. Nếu Carrick tạo ra được tầm ảnh hưởng rõ rệt trong lối chơi của toàn đội, anh hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh khu trung tuyến của MU.

Cơ hội cho Tom Cleverley

Đầu mùa giải năm ngoái, tiền vệ từng được gọi là "Paul Scholes mới" này đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình sau quãng thời gian được đem đi "tu nghiệp". Màn trình diễn chói sáng của anh đã góp phần không nhỏ vào cú đề-pa kinh hoàng của Quỷ đỏ ở 5 vòng đấu đầu tiên. Nhưng rồi pha vào bóng ác ý của Kevin Davies đã khiến mọi thứ trở nên tồi tệ với Cleverley.

Tháng ngày đằng đẵng làm bạn với phòng y tế không những làm cho phong độ của Tom Cleverley sa sút thê thảm mà còn khiến anh mất đi vị trí chính thức trong đội hình Quỷ đỏ. Dẫu vậy, mọi thứ đã tiến triển tích cực hơn rất nhiều với Tom ở mùa bóng năm nay.

Sau khi thi đấu khá ấn tượng trong màu áo ĐT Olympic vương quốc Anh tại thế vận hội mùa hè London, Cleverley tiếp tục trình diễn 1 phong độ ấn tượng khi cùng MU tham gia chuyến du đấu trước mùa giải. Có lẽ Sir Alex đã có thể yên tâm phần nào với tình trạng sức khỏe cũng như tốc độ trưởng thành của cậu học trò. Liệu đã tới lúc ông nên giao trọng trách hàng tiền vệ cho Cleverley? Câu trả lời sẽ có ngay sau khi mùa bóng mới khởi tranh.

Kết: Có lẽ chưa bao giờ tuyến giữa của MU trở nên đáng lo ngại như lúc này. Hiện tại, Sir Alex đang sở hữu trong tay một đội ngũ cầu thủ thừa lượng, nhưng lại thiếu chất. Nếu như không thể bổ sung thêm một tân binh chất lượng ở khu trung tuyến trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, có lẽ Sir Alex sẽ phải đau đầu với việc làm sao để đội bóng của ông có thể kiểm soát được thế trận và đương đầu với những đội bóng có hàng tiền vệ cực mạnh như Manchester City hay Chelsea.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X