Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau tuyên bố ra đi của van Persie: Sự thật nào sau một lá thư?

Thứ Hai 09/07/2012 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đằng sau cái cảm giác vừa sốc vừa giận dữ khi đón nhận tin Robin van Persie tuyên bố muốn rời khỏi Arsenal hôm thứ Tư vừa rồi, người ta có thể cảm nhận một được điều gì đó dường như là quy luật tất yếu đang diễn ra ở sân Emirates.

Cách đây ba ngày, đã có những cuộc thảo luận thẳng thắn giữa HLV Arsene Wenger và chân sút Robin van Persie. Nhưng khác hẳn với thái độ bênh vực hết lòng của Sir Alex Ferguson dành cho cậu học trò Wayne Rooney với một vụ việc tương tự xảy ra cách đây hai năm, lần này người ta không nhìn thấy bất kì dấu hiệu nào có thể hàn gắn mối quan hệ Arsenal – Van Persie.

van persie
 

Arsenal nói rằng họ rất tin vào việc Van Persie sẽ tôn trọng hợp đồng cho đến khi đáo hạn vào mùa hè tới, nhưng họ mặt khác cũng sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho thủ quân của mình. Thực sự, phần có ý nghĩa nhất trong tuyên bố này của The Gunners là lời hứa thiết lập kế hoạch với “những sự quan tâm đáng kể nhất trong suy nghĩ của mình”.

Trên thực tế, có thể hiểu là Arsenal sẽ không để cho Van Persie ra đi với cái giá bèo bọt. Điều này sẽ mở ra khả năng cho một cuộc chạy đua vũ trang trong mùa hè này liên quan đến thủ quân của Arsenal, và vấn đề bây giờ là làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề này trong chuyến du đấu trước mùa giải sắp tới của The Gunners tới Châu Á. Với việc Arsenal thu về được số tiền 24 triệu bảng từ Samir Nasri, một người trẻ và tầm ảnh hưởng không lớn hơn Van Persie, thì chắc chắn cái giá dành cho chân sút người Hà Lan không thể dưới 20 triệu bảng.

Hiện tại, Juventus sẵn sàng phá vỡ cấu trúc lương vốn có khi không ngần ngại tiếp cận với con số 200.000 bảng/tuần mà Man City sẽ trả cho Van Persie. Nhưng việc đáp ứng mức phí chuyển nhượng không dưới 20 triệu bảng hay không lại là chuyện khác. Đó là lý do vì sao Man City mới là đội "giành pole" trong phi vụ này. Họ cũng sắp đẩy được hai người thừa rời sân Etihad. Wayne Bridge đến Brighton theo dạng cho mượn, còn Adebayor có thể sẽ được Tottenham mua đứt sau khi chơi thành công khi được cho mượn ở mùa vừa qua.

Trong khi đó, tuyên bố gây chấn động của Van Persie đang làm dấy lên những nghi ngờ về chiến lược của đội chủ sân Emirates. Người ta đang thấy rõ những rạn nứt trong quan hệ giữa ông chủ Stan Kroenke và cổ đông lớn thứ hai Alisher Usmanov. Mới đây, Usmanov đã gửi bức thư dài 5 trang bày tỏ sự không hài lòng về chính sách không chỉ khiến Van Persie, mà cả Fabregas hay Nasri cách đây một năm đều bày tỏ ý muốn ra đi.

Vấn đề liệu có trả được khoản nợ từ khi xây dựng sân Emirates lại được xới lên. Tất nhiên chúng ta khó hình dung Arsenal có thể mang hình bóng của những “đại gia tiêu tiền” như Chelsea hay Man City. Nhưng vấn đề chính đang làm bầu không khí ở Emirates ngột ngạt nằm ở kẽ hở giữa kỳ vọng của Wenger tạo ra cho Arsenal và khả năng về một viễn cảnh rộng lớn hơn mà ông bầu người Pháp hoàn toàn có thể thực hiện.

Năm ngoái, Wenger đã thừa nhận đó là một mùa hè hết sức căng thẳng và ông hoàn toàn có thể viết được một cuốn sách về những gì đã xảy ra khi ấy. Nhưng năm nay, tình thế đã khác, và câu chuyện Van Persie đang có thể gây náo loạn bầu trời Emirates.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X