Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đan Mạch - Bồ Đào Nha: Khổ thân Ronaldo

Thứ Bảy 05/09/2009 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như ở Nam Mỹ, Messi có nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2010 cùng Argentina thì tại châu Âu, Ronaldo cũng có thể ngồi làm khán giả, nhìn đồng nghiệp tranh tài trên sân cỏ Nam Phi vào mùa Hè tới.

Thậm chí, rủi ro với Ronaldo còn có xác suất cao hơn Messi bởi Bồ Đào Nha (BĐN) đang bị “bạo bệnh”.

Từ một đội bóng đáng nể, từng gây ấn tượng mạnh tại VCK EURO 2004, 2008 và Word Cup 2006, BĐN đã tụt dốc không phanh sau sự ra đi của HLV Felipe Scolari. Queiroz được đánh giá cao nhưng ông dường như chỉ giỏi làm trợ lý. Từ ngày lên nắm quyền, cựu HLV Real Madrid đã để ĐT BĐN rơi tự do. Đang kém Đan Mạch tới 7 điểm, may lắm BĐN cũng chỉ dám mơ tới suất play-off.

Đan Mạch (áo trắng) sẽ dùng sức mạnh cơ bắp để áp đảo BĐN

Nhưng ngay cả điều đó cũng không đơn giản. Bởi xếp trên BĐN ngoài Đan Mạch còn có Hungaria (hơn BĐN 4 điểm). Và quan trọng hơn, lối chơi của BĐN đang hết sức vô hồn, bế tắc. Sở hữu trong tay một dàn sao thượng thặng, bao gồm cả Cầu thủ xuất sắc nhất (và đắt giá nhất) Ronaldo nhưng HLV Queiroz chưa tìm ra công thức kết hợp những cá nhân tài năng này thành một tập thể mạnh. Khó tin được rằng, trong 6 trận đã qua tại vòng loại, BĐN không ghi được bàn trong 3 trận, và tổng cộng họ mới có 8 bàn thắng dù trên hàng công của BĐN là Simao, Quaresma, Deco, Almeida, Ronaldo.

Đã thế, đội hình BĐN tới Đan Mạch lại không có chân sút hàng đầu của họ suốt thời gian vừa qua. Almeida mới dính chấn thương và sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật. Vì thế, Queiroz nhiều khả năng sẽ sử dụng Liedson - tiền đạo gốc Brazil vừa mới được nhập tịch và lần đầu tiên được gọi vào ĐTQG.

So sánh với BĐN, Đan Mạch không có nhiều ngôi sao bằng. Nhưng họ là một tập hợp của những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Jorgensen, Rommedahn, Kroldrup với những ngôi sao trẻ đang lên như Poulsen, Bendtner. Điểm mạnh của Đan Mạch nằm ở sự ổn định trong lối chơi dù ít khi họ thăng hoa. Sau trận hòa Hungaria ở ngày ra quân, Đan Mạch đã có liền 5 chiến thắng. Nếu vượt qua nốt BĐN, Đan Mạch coi như đã đặt một chân tới Nam Phi.

Cái khó của BĐN là họ chơi sân khách nhưng lại vẫn phải chủ động tấn công. Và đó sẽ là cơ hội cho Đan Mạch chủ động chiến thuật.

Đội hình dự kiến

Đan Mạch: Andersen, Jacobsen, Jakov Poulsen, Kroldrup, Kjaer, Christian Poulsen, Kvist, Rommedahl, Silberbauer, Jorgensen, Bendtner
Bồ Đào Nha: Eduardo, Jose Bosingwa, Carvalho, Bruno Alves, Miguel, Pepe, Raul Meireles, Deco, Simao Sabrosa, Ronaldo, Liedson

Dự đoán: Đan Mạch thắng 2-1

Nếu VCK World Cup 2010 vắng Cristiano Ronaldo: Vắng mợ thì chợ ...mất vui

Nếu để thua chủ nhà Đan Mạch trong trận đấu rạng sáng mai, cơ hội giành vé dự VCK World Cup 2010 của ĐT Bồ Đào Nha là vô cùng mong manh. Bởi hiện giờ, họ đang kém đội đầu bảng 1, chính là đối thủ Đan Mạch, những 7 điểm, và đứng sau Hungaria với khoảng cách 4 điểm.

Thật đáng tiếc nếu Bồ Đào Nha bị loại. Bởi như vậy, những người yêu bóng đá thế giới sẽ không được xem tiền vệ lừng danh Ronaldo trổ tài. Trong trường hợp khả năng ấy xảy ra, ấy sẽ là một bi kịch đối với VCK World Cup 2010. Bởi Ronaldo hiện đang là một trong những cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm nhất, sau khi anh giành “cú đúp” danh hiệu “Quả bóng Vàng” châu Âu và thế giới 2008.

Sự chú ý càng dồn vào Ronaldo, khi anh rời M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Đến với đế chế Galacticos của Florentino Perez với phí chuyển nhượng 94 triệu euro, tuyển thủ Bồ Đào Nha không chỉ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Real Madrid, mà còn là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nếu Ronaldo phải trở thành khán giả tại VCK World Cup 2010, có lẽ giải bóng đá lớn nhất hành tinh còn kém hấp dẫn hơn cả ở… La Liga 2009/10. Bởi ít ra, ở xứ sở Bò tót, người ta còn được chứng kiến những màn so tài kinh điển giữa Ronaldo với Aguero, Messi, Henry, Ibrahimovic hay David Villa… thông qua những trận chiến ở La Liga. Hay ít ra, họ cũng có thể đưa ra những so sánh nhất định xem giữa 2 người đồng đội ở Real, Kaka và Ronaldo, ai là người xuất sắc hơn.
 

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X