Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Không có gì chưa từng nếm trải

Thứ Bảy 15/02/2014 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai còn nhớ người duy nhất nằm vật xuống sân khóc nức nở khi tất cả các cầu thủ áo đỏ chạy ùa về phía Edwin Van der Sar… Ai còn nhớ cũng gương mặt ấy thật ngô nghê và tội nghiệp khi Bồ Đào Nha bị Hy Lạp quật ngã ngay trên sân nhà trong một kỳ EURO kỳ lạ…

Ronaldo – Bắt đầu từ một cậu bé đam mê

Ronaldo không phải một con người của vinh hoa. Anh cũng chỉ là một trong số rất nhiều những cầu thủ bóng đá nổi danh có xuất thân không hoàn hảo, đi lên từ một vị trí thấp. Những bước đi thần tốc của anh từ Sporting Lisbon cho tới Manchester United, rồi sau đó là Real Madrid, nó ghi đậm dấu ấn của tài năng và sự khổ luyện. Không phải người chơi bóng nào cũng có thể dùng nỗ lực mà hai lần giành được QBV, duy trì được phong độ cao, chính xác là ngày một cao suốt 10 năm chơi bóng. Nhưng Ronaldo làm được.

Cris Ronaldo rất khao khát chức vô địch Champions League
 

Ronaldo không bao giờ hài lòng với bản thân,với những gì đã có được, anh luôn có những động lực mới. Lý do là bởi ngay từ đầu Ronaldo đã không phải một hoàng tử được chăm bẵm và ươm mầm trong cung điện. Anh có một gia đình bình dân với người cha nghiện rượu, có một tuổi thơ tủi hổ với gốc gác “nhà quê”, gặp rắc rối với trái tim không khỏe và bị dè bỉu về thân hình còm nhom. Không có gì nâng Ronaldo lên cả, anh phải tự chiến thắng những yếu đuối đầu đời, những thử thách tuổi thiếu niên, mà nếu chùn chân một chút thì đã chẳng có CR7 nào hôm nay hết.

Việc phải cố gắng nhiều hơn để bứt lên, phải tự chứng tỏ mình để giành giật cơ hội, nó biến một cậu bé mong manh thành anh chàng tự tin thái quá ở độ tuổi 20, nhưng cũng tạo ra cho anh thói quen của người đi chinh phục. Ronaldo đam mê bóng đá, nhưng anh cũng đam mê chiến thắng nữa. Giờ đây anh đã trưởng thành hơn, nhưng những cử chỉ đôi lúc vùng vằng, những giọt nước mắt cay đắng khi thua cuộc, những pha ăn mừng nghênh ngang, nó vẫn sẽ tồn tại như một gạch nối giữa “cậu bé đam mê” năm nào với siêu sao của hiện tại. Ronaldo không coi bóng đá là một cuộc dạo chơi, anh như một đấu sĩ muốn đánh ngã tất cả các đối thủ,giành lấy mọi vinh quang, bất kể bao nhiêu lần dính đòn, bao nhiêu lần gục ngã.

Không có gì chưa nếm trải

Không nhiều những cầu thủ đạt đến tầm ảnh hưởng như Ronaldo có dịp trải nghiệm tất cả các thái cực trong bóng đá. Nói về các trận chung kết, về những danh hiệu, Ronaldo đã được trải qua cảm giác của người “trở về từ cõi chết” trong trận thư hùng năm 2008 với Chelsea, trận đấu mà anh là người mở tỷ số trong một mùa giải cái tên CR7 một mình hùng cứ trời Âu. Nhưng ngoài vinh quang tột đỉnh ấy, Ronaldo cũng đã phải ngậm ngùi trong nỗi chua xót của kẻ về nhì, năm 2004 là trong tư thế cửa trên, với những giọt nước mắt non nớt của một tài năng 19 tuổi, còn năm 2009 là trong sự hụt hẫng và bất lực trước Barca.

Trên sân, Ronaldo từng đóng vai một gã quậy thích vẽ vời, biểu diễn, thể hiện, trước khi “biến hình” thành một sát thủ đá đơn giản, như thể “chẳng có gì đặc biệt”, nhưng ghi bàn với hiệu suất khủng khiếp khi về với Real. Là mục tiêu của những cú tắc bóng quyết liệt, nhưng bản thân Ronaldo cũng không chỉ biết đóng vai nạn nhân, anh cũng phạm lỗi, cũng nổi nóng, cũng có những thẻ đỏ “xấu xí” trong sự nghiệp. Bắt đầu chơi bóng ở biên như một tiền vệ cánh chuyên xuyên phá, Ronaldo cũng rất xuất sắc khi được xem là mũi nhọn trên cùng của hàng công. Anh có thể có những cú nước rút 100 mét, những pha bật nhảy, tì đè dũng mãnh, có cả những pha qua người hay dứt điểm tinh tế, ngẫu hứng, có những cú sút xa, những quả đá phạt, đánh gót, đánh đầu, thứ gì cũng có.

Ở khía cạnh hình tượng, Ronaldo không giống Beckham – người làm đổ gục bao trái tim phụ nữ từ lúc mới được Sir Alex trình làng. Ronaldo ban đầu gầy gò, ngô ngố, tóc tai luộm thuộm, đúng hình ảnh quen thuộc của một “trai quê” lên phố vừa vào tiệm làm đầu. Sự điệu đà, xốc nổi đó ngày nay được thay thế bởi hình tượng gần như là hoàn hảo với một vận động viên thể thao, một người của công chúng, hoặc một người đàn ông đơn thuần. Thể hình hoàn mỹ, vẻ mặt điển trai, tác phong trẻ trung, lịch sự, sự nghiệp đỉnh cao, nhiệt tình với các công tác xã hội, và thu hút các hợp đồng quảng cáo như một ngôi sao Hollywood.

Xét về thành tích cá nhân, Ronaldo vẫn luôn có những cái mốc mới để tiếp tục trải nghiệm, có lẽ nó chỉ dừng lại khi anh giải nghệ mà thôi. Cứ như thế, những thành công và những thất bại, muôn màu của môn thể thao vua, Ronaldo không bỏ qua điều gì cả. Dù tuyển Bof Đào Nha không thật mạnh, anh vẫn mơ về World Cup và EURO. Ronaldo là một cầu thủ đặc biệt khi mà chỉ năm sau là anh đã bước sang tuổi 30, nhưng cách anh chơi bóng, cách anh chiến đấu và thưởng thức đam mê của mình cũng chẳng khác gì một cầu thủ trẻ, còn cả tương lai dài rộng. Tiến lên và không nhìn lại, nỗ lực và không âu lo, Ronaldo sẽ luôn là như thế.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X