Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Con công và giấc mơ ảo

Thứ Sáu 29/06/2012 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ Nam Phi 2010 đến Ukraine 2012. Từ Cape Town đến Donetsk, sau 2 năm, với lợi thế nghỉ nhiều hơn 2 ngày, Cris Ronaldo và Bồ Đào Nha đã làm tốt hơn khi không thua Tây Ban Nha sau 90 phút chính thức, và cả 2 hiệp phụ. Nhưng thất bại sau loạt “quay xổ số” trên chấm 11m mang đến thất nỗi vọng ghê gớm hơn với người Bồ.

Con công Ronaldo

Điều gì xảy ra Nếu Cris Ronaldo bước lên đá quả 11m đầu tiên, khi BĐN nắm lợi thế? Hơn 10 triệu người Bồ sẵn sàng làm tất cả để vặn ngược đồng hồ thời gian cho chữ Nếu ấy thành hiện thực. Tuy vậy, có lẽ tất cả đều hiểu đó là giấc mơ hão, hệt như cái đích vinh quang ở giải đấu lớn mà chiếc xe BĐN chưa bao giờ lăn bánh đến đích cuối cùng, dù năm nay, chiếc xe ấy mang theo khẩu hiệu hùng tráng: “Nơi đây, 10 triệu trái tim đang đập”.

Đội tuyển Bồ Đào Nha hay đội tuyển Ronaldo
 

8 năm trước Seleccao gục ngã ngay trước cửa thiên đường (0-1 Hy Lạp) với hình ảnh những giọt nước mắt của “nhóc con” Ronaldo không thể quên nổi. Rạng sáng qua, dẫn dắt Seleccao ra sân là Ronaldo - một người đàn ông thực sự, với tiếng tăm lẫy lừng cả trên sân cỏ lẫn ở tình trường (có con nhưng không cần… cưới vợ).

CR7 khác rất nhiều so với 8 năm trước, nhưng vẫn bóng bẩy, điệu đà lòe loẹt hệt như con công, và tài năng, phong độ đang trên đỉnh cao sự nghiệp. Cú đúp vào lưới Hà Lan đã dẹp tan những lời râm ran rằng anh bị ám ảnh bởi cái tên Messi.

Và màn trình diễn xứng đáng điểm 10+ trước CH Czech cho thấy CR7 đủ sức trở thành cầu thủ hay nhất giải, và xa hơn nhắm đến một Quả bóng vàng nữa trong sự nghiệp. Rạng sáng qua, 10 triệu trái tim BĐN đã gửi gắm hy vọng nơi Ronaldo. Nhưng một lần nữa, cái kết thất vọng lại nhận về dù đi kèm với đó không phải những giọt nước mắt đàn ông mặn chát.

Lỗi hẹn đến bao giờ?

Ronaldo không bao giờ có cơ hội đá quả 11m “chốt hạ” vinh quang cho người Bồ, bởi Fabregas đã sút chiến thắng về cho TBN trước đó và bởi sau tất cả, nhìn từ các con số thống kê khô khan cho đến diễn biến trên sân và tiềm lực thật sự, Seleccao thua sút toàn diện trước người hàng xóm. 3 bàn/2 trận trước đó cùng phong độ lên đỉnh và sự hiểu biết quá rõ hệ thống phòng ngự TBN (Ramos-Casillas-Arbeloa chơi ở Real) không giúp Ronaldo tung ra dù chỉ 1 cú sút trúng đích buộc Casillas vất vả cản phá.

Và lợi thế 2 ngày nghỉ Seleccao đã phung phí sạch sau 45 phút đầu tiên chạy như điên dại, ban ngắn, chuyền dài, nỗ lực chơi pressing trên khắp mặt sân để dồn ép TBN, nhưng sự sắc sảo, tính chất quyết định trong những đường chuyền hay tình huống dứt điểm cuối cùng BĐN vẫn tắc tịt.

Ưu thế thể lực và phần nào ý chí chiến đấu máu me hơn (5 thẻ vàng) giúp BĐN nhỉnh hơn trong tranh chấp tay đôi. Tuy nhiên, thời lượng kiểm soát bóng vượt trội từ 2 hiệp chính sang 30 phút hiệp phụ, và số cơ hội ăn bàn áp đảo rõ rệt của TBN đã cho thấy ai mới thực sự là ông chủ cuộc chơi và đội nào xứng đáng vào CK.

BĐN có thể đã “chết” ngay trong hiệp phụ nếu Patricio không xuất thần đẩy cú đá của Iniesta. Và Seleccao nhẽ ra cũng đã giành lấy tấm vé đi tiếp khi đôi găng của Patricio bắt gọn quả 11m đầu tiên từ chân Xabi Alonso. Nhưng trong trò “quay sổ xố” 11m, may mắn không chọn BĐN và thực tế TBN cho thấy bản lĩnh vượt trội Ronaldo cùng đồng đội. Sẽ là một nỗi ám ảnh nữa từ quả luân lưu không bao giờ được sút với CR7, và với BĐN, 10 triệu trái tim đã thêm một lần thắt lại. Liệu còn lỗi hẹn đến bao giờâ, CR7, Seleccao?
 
(Theo Thể thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X