Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Bây giờ, hoặc không bao giờ

Thứ Ba 10/06/2014 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cristiano Ronaldo đã có rất nhiều thứ về mặt cá nhân lẫn danh hiệu cấp CLB, và đây là lúc anh cần phải tỏa sáng ở một giải lớn với ĐTQG Bồ Đào Nha.

Những ngày đầu năm 2014 mở ra với Ronaldo thật ngọt ngào. Anh vượt qua hai đối thủ Lionel Messi và Franck Ribery để nhận danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013. Hôm ấy là 13/1, ở Zurich. Ronaldo đã rơi nước mắt khi nhận giải thưởng, và bên cạnh là cậu con trai nhỏ Cristiano Jr.

Mùa hè Brazil là cơ hội cuối cùng để Ronaldo tỏa sáng một kỳ World Cup
Mùa hè Brazil là cơ hội cuối cùng để Ronaldo tỏa sáng một kỳ World Cup

Danh hiệu Quả bóng vàng FIFA là khởi đầu cho một năm rất đáng nhớ của Ronaldo và Real Madrid. Anh cùng CLB giành danh hiệu Cúp Nhà vua, và quan trọng hơn là Champions League. Chiến công ở Champions League thực sự là một kỳ tích. Real đã chờ danh hiệu này đến 12 năm, một nỗi ám ảnh lớn về tinh thần, với tổng cộng 12 HLV khác nhau (bao gồm cả Del Bosque trong mùa cuối cùng tại Bernabeu).

Trên hành trình cùng Real hoàn tất khát vọng �Decima�, Ronaldo thiết lập kỷ lục 17 bàn thắng trong một mùa giải Champions League. Kỷ lục này vượt xa thành tích trước đó của Messi đến 3 bàn. Như vậy, Ronaldo đã có mọi thứ cùng Real. Từ các danh hiệu tập thê La Liga, Champions League, Cúp Nhà Vua, Siêu cúp Tây Ban Nha (sắp tới có thể thêm Siêu Cúp châu Âu, Cúp thế giới cấp CLB), cho đến các giải thưởng cá nhân như Pichichi, Vua phá lưới Champions League, Chiếc giày vàng châu Âu, và Quả bóng vàng.

Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành đồng thời 2 danh hiệu Champions League và 2 Quả bóng vàng với 2 CLB khác nhau. Trước khi sang Real, anh từng giành vinh quang với Man United.

World Cup: bây giờ, hoặc không bao giờ

Trong mùa giải 2013-14, Ronaldo đã chiến đấu với hết khả năng cho Real Madrid. Anh vào sân chiến đấu cùng các đồng đội ngay cả khi mới chỉ đạt 70% thể lực. Ronaldo chiến đấu quên mình để giành vinh quang với Real, và không quan tâm đến việc có thể ảnh hưởng thể lực khi bước vào World Cup 2014.

Thực tế, CR7 đã đứng giữa ranh giới hoặc sang Brazil, hoặc ngồi nhà xem World Cup. Đá 120 phút trận chung kết Champions League, khi vài ngày trước đó còn phải điều trị, khiến cơ bắp Ronaldo quá tải, và anh không thể tập luyện với Bồ Đào Nha.

Kể từ khi tập trung với đội, trong hơn 10 ngày qua, CR7 chỉ vận động thể lực xen kẽ điều trị vật lý trị liệu. Ronaldo không thể tập luyện chiến thuật cùng các đồng đội để tìm cảm giác bóng tốt nhất.

Nỗ lực của CR7 và những chuyên gia y tế rồi cũng được nhận thưởng. Ronaldo đã trở lại sân tập với nụ cười rất lạc quan. Anh đầy tự tin để bước vào World Cup trên đất Brazil, nơi Bồ Đào Nha nằm ở bảng đấu rất mạnh.

4 năm nữa, Ronaldo sẽ 33 tuổi và không đảm bảo anh còn ở đỉnh cao. Thế nên, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để anh trình diễn tốt nhất trong một kỳ World Cup. Ở Đức 2006 và Nam Phi 2010, anh đã không thể đáp ứng được kỳ vọng.

Vô địch là điều gần như không thể với Bồ Đào Nha. Ngay như thời của thế hệ vàng với Luis Figo và Rui Costa trong đội hình, đội bóng đến từ bán đảo Iberia cũng không thể chạm tay vào Cúp vàng. Thế nên, không ai đòi hỏi Ronaldo phải đưa đội nhà đến ngôi vị quán quân ở Brazil.

Điều mà người hâm mộ chờ đợi là Ronaldo tỏa sáng, như ở Champions League mùa vừa qua, ghi những bàn thắng quan trọng để Bồ Đào Nha tiến xa nhất có thể. Làm được thế là thành công với Ronaldo, và cũng giúp anh có cơ hội lần đầu tiên trong sự nghiệp bảo vệ thành công Quả bóng vàng.

Theo Vietnamnet


Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X