Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo và màn "hủy diệt" Atletico Madrid: Hãy nhìn vào những con số

Thứ Sáu 13/04/2012 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Real mùa này đang trở nên hoàn thiện đến đáng sợ, và Cris Ronaldo vẫn là thứ vũ khí hủy diệt hàng loạt mà Los Blancos đang nắm trong tay trong cuộc viễn chinh nhằm lật đổ ách thống trị nhàm chán, khi mà đế chế Barcelona dưới triều đại Guardiola đã gây dựng từ vài năm nay.

80 triệu bảng - đến lúc này Cris Ronaldo vẫn đang nắm giữ kỉ lục cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt nhất hành tinh. Nhưng đến lúc này, chẳng ai dám nói cái giá đó là đắt so với những gì CR7 đã và đang làm được tại Real Madrid. Có lẽ chủ tịch Florentino Perez cũng đang tự gật gù tán thưởng mình bằng một ly rượu vang rằng đây là một trong những quyết định sáng suốt nhất ở quãng thời gian ông nắm giữ chiếc ghế chủ tịch Real Madrid. Giờ đây hỏi ai là người quan trọng nhất tại Real Madrid? Dĩ nhiên đứng đầu là Mourinho kiêu ngạo và Cris Ronaldo cũng chỉ kém duy nhất mỗi ông thầy của mình chứ chẳng kém ai. HLV Diego Simeone của Atletico Madrid cũng phải thừa nhận rằng nếu không có tài năng của Cris Ronaldo, Real Madrid sẽ chẳng khác biệt là mấy so với Atletico và cũng sẽ chẳng có một chiến thắng ấn tượng như thế vào đêm thứ Năm.

Cris Ronaldo với hành động khẳng định mình mang đầy tính thách thức
Cris Ronaldo với hành động khẳng định mình mang đầy tính thách thức

Bất chấp mọi lời chỉ trích, cũng giống như ông thầy Mourinho, Ronaldo coi đó là rác rưởi. Khi ghi bàn vào lưới Atletico Madrid, Cris Ronaldo lại có động tác "khoe chân" khi nhìn lên khán đài đầy thách thức và lấy ngón tay chỉ vào đùi như muốn nói:" Chỉ trích tôi ư? Xuống đây làm được như tôi đã rồi hãy nói nhé". Ronaldo là vậy, luôn ồn ào và tồn tại hai mặt đối lập. Có thể người ta chỉ trích lối sống phóng túng của ngôi sao này, chỉ trích cái cá tính cao ngạo,... nhưng tất cả chỉ là ngoài sân cỏ. Còn đã vào sân thi đấu, dẹp tất cả sang một bên. Ai dám phủ nhận tài năng của Ronaldo, cũng đừng so sánh Ronaldo với Messi bởi tất cả sự so sánh chỉ là khập khiễng, cũng như chúng ta so sánh xem Thúy Kiều và Tây Thi ai đẹp hơn?

Ronaldo giống như một ly cafe đen, người ta chỉ nhìn thấy cái đắng ngắt bên ngoài mà đôi khi quên mất rằng đánh giá một cầu thủ thì nên nhìn vào những gì anh ta làm được trong sân cỏ. Thử hỏi mấy ai làm được như Cris Ronaldo? Khi mà Real Madrid đang bế tắc trước một Atletico thi đấu quyết liệt và rình rập một cách khôn ngoan, chính Cris Ronaldo làm nên sự khác biệt với một cú sút phạt đã trở thành thương hiệu. Khi người ta lo lắng sau pha làm bàn gỡ hòa của Falcao thì một lần nữa Ronaldo với cú sút như quả tên lửa tomahawk khiến những tiếng la ó từ các khán đài sân Vicente Calderon phải tắt lịm. Và cũng chính Ronaldo nhấm chìm mọi hi vọng của Atletico bằng cú sút penalty lạnh lùng và chính xác.

Còn đòi hỏi gì nhiều hơn nữa? 138 bàn trong 136 trận ra sân, Ronaldo đã thành huyền thoại. Đừng phủ nhận tài năng của Ronaldo, đừng so sánh Ronaldo với ai bởi mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Còn muốn chỉ trích thì cứ việc, không quan trọng, quan trọng là người ta muốn nhìn thấy Ronaldo tiếp tục làm nên những tuyệt phẩm trên sân cỏ, đó mới là điều người hâm mộ quan tâm. Còn những chuyện bên lề, hãy cứ để xã hội lên tiếng bởi điều đó không liên quan gì đến những trận đấu cả.

Cris Ronaldo và những con số thống kê sau trận đấu với Atletico Madrid:

* Là cầu thủ đầu tiên ghi được 20 bàn thắng trên sân khách trong một mùa tại La Liga.

* Là cầu thủ đầu tiên lập đến 7 hattrick trong một mùa giải tại La Liga (Cris Ronaldo đã lập tổng cộng 12 hattrick trong quãng thời gian thi đấu tại La Liga).

* Ghi bàn thắng thứ 300 của Real Madrid dưới thời kì HLV Jose Mourinho dẫn dắt.

* Cris Ronaldo đã giành Pichichi (vua phá lưới La Liga) ở mùa giải năm ngoái với 41 bàn thắng và đến thởi điểm hiện tại, Ronaldo đã ghi được 40 bàn tại La Liga mùa này.

* Là cầu thủ Real Madrid thứ ba trong lịch sử ghi được một hattrick vào lưới Atletico Madrid tại La Liga.

* Đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ Real Madrid ghi được nhiều bàn thắng nhất từ những quả penalty (23 bàn), sau Hugo và Michel.

* Mùa này, Cris Ronaldo đã ghi được 52 bàn trong tổng cộng 47 trận ra sân cho Real Madrid.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X