Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công thức mới cho Real không Ronaldo

Thứ Hai 07/04/2014 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có Ronaldo, Real thường bung lên ghi bàn sớm để giải quyết trận đấu nhanh chóng. Không Ronaldo, Real lại bùng nổ ở nửa sau trận đấu. Không dễ cho Real kiếm điểm trước Sociedad vẫn đang tranh vé Champions League, và sự vắng mặt của Ronaldo đã khiến họ trải qua hiệp 1 hú vía trước khi chơi tưng bừng trong hiệp 2.

Khó & dễ

Real Madrid được cho là sẽ rất vất vả khi làm khách ở xứ Basque và đây là trận khó nhất trong hành trình còn lại của họ ở Liga. Sociedad đang trong nhóm dự Cúp châu Âu và luôn khó chịu, cách đây không lâu họ vừa đánh bại Barca 3-1.

Thế nhưng chuyến đi này đã biến thành một màn “xe ủi” của các học trò Carlo Ancelotti. Cho dù hiệp 1 là một hiệp đấu tương đối ngang cơ, có yếu tố bạo lực và cả pha để bóng chạm tay đầy tranh cãi của Sergio Ramos. Nó là cơ sở để hiệp 2 Real nã thêm 3 bàn nữa và kết thúc một tuần thành công sau khi cho Dortmund phơi áo ở Champions League.

real madrid
 

Tất cả xuất phát từ tình huống Asier Illarramendi ghi bàn ở cuối hiệp 1. Pha mèo vờn chuột của Karim Benzema với 3 hậu vệ Sociedad ở góc trái khu cấm địa đội chủ nhà đã được chuyển thành một cú sút bị Claudio Bravo đấm trúng vào chân của Illarra. Illarra lập tức đá bồi mở tỷ số.

Hiệp 1 là một hiệp đấu không đơn giản cho Real. Sociedad chơi phản công cực kỳ nguy hiểm nhờ tốc độ và kỹ thuật của Zurutuza, Griezmann và trung phong Carlos Vela. Có tới 4 cơ hội mà Sociedad đã tạo ra trong hơn 20 phút đầu mà nếu tận dụng được chỉ một, Sociedad có thể sẽ lại lấy điểm trước Real giống như cách Sevilla đã làm.

Real vừa xuất sắc, vừa gặp may. Bóng trúng tay Ramos nhưng không có penalty, kế đến cú đá của Griezmann phút thứ 8 bị Ramos chắn. Cơ hội tiếp theo thậm chí còn gần hơn bao giờ hết cho Sociedad, khi Vela đã có bóng ngay trong khu 5m50 với chỉ Diego Lopez trước mặt nhưng cú dứt điểm ngay chạm thứ nhất lại bị cản phá, và sau đó Griezmann đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Ngày Ramos ghi điểm

Ngoại trừ Sevilla, chưa đội bóng nào đánh bại được Real khi họ dẫn trước. Và nhờ bàn thắng của Illarra, Real bước vào hiệp 2 với một tâm lý thoải mái hơn. Pha chớp thời cơ từ xa của Gareth Bale đã chấm dứt mọi hi vọng của Sociedad, trận đấu được an bài từ đó.

Nếu như Illarra là người mở tỷ số, Bale, Pepe và Morata thêm muối vào vết thương, Sergio Ramos mới là người thực sự mang tới thắng lợi cho Real. Không dùng Cristiano Ronaldo, Ancelotti mất đi một quân bài chủ chốt bởi thói quen của Real là tấn công nhanh đầu trận với Ronaldo là người được ban bóng nhiều nhất. Mất Ronaldo nghĩa là Real phải tìm cách khác, và trong lúc tìm cách tiếp cận cầu môn của Bravo, họ phải giữ nhà trước tiên.

Đã hai lần Ramos lao người tới đối phương một cách dũng mãnh để cứu thua, một pha trượt người ở thế chuồi bóng để chặn cú sút ở góc khá thuận lợi của Griezmann, và sau đó che góc hết cỡ để buộc Griezmann đánh đầu vọt xà sau khi Pepe mắc lỗi. Phút 78, Ramos còn kịp sửa sai cho Nacho, người phá bóng hỏng giúp Canales thoải mái căng ngang.

Ramos cũng tỏ ra nguy hiểm ở phía bên kia sân khi đánh đầu trúng xà ngang trong tình huống đá phạt ở phút 49. Đến phút 85, anh thắng trong pha không chiến với Carlos Martinez và đánh đầu cắt ngang mặt khung thành để Pepe bắt volley nâng tỷ số lên 3-0.

Trong một ngày mà Real không thể áp dụng chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh vì mất ngôi sao chủ lực, Sergio Ramos đã giúp “Kền kền trắng” thoát nạn ở hiệp 1 và làm bản lề cho màn trình diễn tưng bừng trong hiệp 2.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X