Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Chelsea: Jose Mourinho sẽ mua ai ở mùa Đông?

Thứ Tư 20/11/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông sẽ mở cửa trở lại trong chưa đầy 6 tuần nữa, và các CĐV Chelsea đang ngóng chờ từng ngày những sự tăng cường mới của HLV Jose Mourinho, hòng thoát hẳn khỏi tình trạng “tranh tối tranh sáng” hiện giờ. CLB London chưa bao giờ ngần ngại trong những vụ mua sắm đầu năm mới, và tháng Một tới, rất có thể không phải là ngoại lệ, khi Mourinho thật sự cần thêm tăng viện.

Mourinho sẽ mua Matic?

Trong một thập kỷ sở hữu Chelsea, Roman Abramovich đã cho phép các HLV mua sắm tùy thích ngay cả vào mùa đông. Dẫu vậy, trong nhiệm kỳ thứ nhất của Mourinho ở Chelsea, khi ông giành 2 chức vô địch Premier League liên tiếp, chiến lược gia người BĐN hầu như không mua sắm gì vào tháng 1. Một mùa Đông nữa cũng yên ả ở Stamford Bridge là tháng 1/2010, dưới thời Carlo Ancelotti.

HLV Mourinho sẽ không để Chelsea gặp bất lợi trước West Brom
 

Nhưng cũng chính Ancelotti đã gây rất nhiều chú ý 1 năm sau đó khi chi tiêu lớn để đưa về David Luiz và Fernando Torres, hiện vẫn là hợp đồng kỷ lục ở Anh. Tháng 1/2012, Andre Villas-Boas chấm dứt sự nghiệp ở Chelsea của Alex và Nicolas Anelka, đồng thời đưa về Gary Cahill. Năm sau đó, Rafael Benitez thanh lý Daniel Sturridge và đưa về một tiền đạo nhiều kinh nghiệm hơn, Demba Ba.

Cũng đáng nhắc rằng 2 HLV đã chi tiêu nhiều nhất trong tháng 1 dưới thời Abramovich, Avram Grant (27 triệu bảng năm 2008) và Carlo Ancelotti (74 triệu bảng năm 2011), cũng là những người bị sa thải vào cuối mùa, trong cảnh trắng tay. Trong số những hợp đồng năm mới thập kỷ qua ở Chelsea, chỉ 1 người, Branislav Ivanovic, được Grant đưa về với giá 9 triệu bảng năm 2008, đã ở lại và trở thành một thành viên của đội hình xuất phát qua 7 HLV (8 nếu tính cả Ray Wilkins). Trong số những người đã bị bán đi, Sturridge có lẽ là sự nuối tiếc lớn nhất.

Một cuộc chia tay đáng tiếc khác với Chelsea là tiền vệ người Serbia Nemanja Matic, một phần trong hợp đồng đưa Luiz về Stamford Bridge. Matic đã tỏa sáng ở Benfica và hiện có điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 42,4 triệu bảng. Không tồi cho một cầu thủ chỉ được định giá 3 triệu bảng khi Chelsea để anh tới Estadio da Luz không đầy 3 năm trước. Giờ đây, Matic ở tuổi 25, cũng là một mục tiêu của Chelsea, khi Mourinho cần một tiền vệ trung tâm đích thực.

Tăng cường cả ba tuyến

Ngoài Matic, Eliaquim Mangala, trung vệ 22 tuổi người Pháp được đánh giá rất cao của Porto, cũng nằm trong danh sách mục tiêu. Mangala đã giành 2 chức vô địch BĐN liên tiếp và được định giá 18 triệu bảng. Anh có thể là người thay thế dài hạn cho đội trưởng John Terry và ngắn hạn cho Luiz, người đã không được Mourinho tin tưởng hoàn toàn ở trung tâm hàng thủ.

Tiếp theo là Giannelli Imbula, tiền vệ phòng ngự 21 tuổi với lối chơi máu lửa của Marseille. Mới tới Velodrome từ tháng 7 từ Guingamp, nhưng Imbula đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ Chelsea, với những so sánh anh với Claude Makalele, một trong những cầu thủ được Mourinho ưa thích nhất. Imbula được định giá 25 triệu bảng và nếu anh tới Stamford Bridge, khá rõ ràng là John Obi Mikel sẽ phải ra đi.

Cho hàng tiền đạo, chân sút người Colombia Jackson Martinez cũng được liên hệ với Chelsea. Chân sút sắc sảo của Porto (có điều khoản giải phóng hợp đồng 32 triệu bảng) không giấu giếm mong muốn được chơi ở Premier League. Nếu Chelsea có Martinez, Ba có lẽ sẽ ra đi, và anh không thiếu điểm đến, với Arsenal, West Ham và Besiktas đang xếp hàng ở cổng ra của Stamford Bridge.

Mourinho đã tới xem trận giao hữu giữa Bỉ và Colombia ở Brussels tuần trước, trong đó Martinez ra sân từ ghế dự bị, nhưng HLV người BĐN có lẽ thấy ấn tượng hơn với đồng hương của anh, Radamel Falcao, người đã ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của đội bóng Nam Mỹ. Falcao mới tới Monaco được 6 tháng và Chelsea sẽ phải trả một khoản tiền rất lớn nếu muốn có anh.

Danh sách thanh lý của Người đặc biệt hiện giờ cũng dài không kém so với các mục tiêu, trong đó Kevin De Bruyne và Juan Mata là hai cái tên nổi bật nhất.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X