Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện bất thường ở Inter: Pazzini tuyên bố chia tay

Thứ Ba 10/07/2012 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến dịch tập trung chuẩn bị mùa giải mới của Inter không chỉ có sự lạc quan. Trong khi các cựu binh ca ngợi nhóm tân binh còn các tân binh hết lời tán dương về sức mạnh và cơ hội của đội bóng, tiền đạo Giampaolo Pazzini gây sững sờ cho tất cả khi thổ lộ suy nghĩ thật của mình.

Ở buổi giao lưu với người hâm mộ tại trung tâm huấn luyện Appiano Gentile hôm 8/7 vừa qua, Pazzini đã nói thẳng trước toàn bộ các thành viên Inter và khoảng 5.000 tifosi rằng anh cảm thấy không còn vị trí tại đội bóng này nữa. "Cảm ơn" - Pazzo đỏ mặt - "Tôi rất vui vì sự cuồng nhiệt này, nhưng đừng đề nghị tôi ở lại. Tôi nghĩ tôi sẽ không có vai trò gì nữa trong kế hoạch mới của đội bóng. Thực lòng, tôi tin rằng ban lãnh đạo đã có sự lựa chọn khác. Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để thay đổi suy nghĩ của họ, nhưng sẽ rất khó khăn. Đó là sự thật. Tôi đoán mình sẽ phải ra đi".

Pazzini không còn chỗ tại Inter
Pazzini không còn chỗ tại Inter

Tuyên bố của Pazzini đã gây ra những phản ứng khác nhau. HLV Andrea Stramaccioni, người rất ít sử dụng Pazzini trong ba tháng cầm quân cuối mùa giải trước, cũng phát biểu thẳng thắn trên tờ La Domenica Sportiva: "Nếu cậu ta nói thế thì cậu ta hẳn có những lý do của mình. Dù sao thì các lãnh đạo cũng có tiếng nói riêng, quyết định riêng của họ. Chuyện đó xảy ra ở mọi đội bóng. Tôi luôn dành sự tôn trọng cao nhất cho Pazzini, nhưng thực tế là tôi phải nghĩ tới Inter đầu tiên". Chẳng khác nào Stramaccioni sự thừa nhận rằng Pazzini có thể ra đi. Trong khi đó, chủ tịch Massimo Moratti phản bác mạnh mẽ trên Sky Sport: "Pazzini vẫn sẽ là một tiền đạo của Inter. Cậu ta sẽ ở lại. Những lời cậu ta nói lúc ấy chỉ là cảm xúc tức thời thôi". Dù sao thì với tư cách của một ông chủ, Moratti rõ ràng phải có trách nhiệm đứng lên xoa dịu tình hình.

Pazzini hoàn toàn không bi đát hóa tình cảnh của anh. Sự kiện Inter mua về tiền đạo Palacio và tiếp tục công khai theo đuổi mục tiêu Mattia Destro, chân sút trẻ được cả Italia thèm muốn hiện tại, cho thấy Stramaccioni hầu như không còn đặt niềm tin vào Pazzo nữa, hoặc nếu có, thì chỉ là dành cho anh một vị trí thường xuyên trên ghế dự bị. Vai trò của Pazzini lúc này trái ngược hẳn với tình cảnh một năm rưỡi trước, khi anh được mua về từ Sampdoria với kỳ vọng đưa Inter trở lại cuộc đua Scudetto. Một năm trước, Pazzini là người hùng. 11 bàn thắng của anh trong 17 trận Serie A cuối mùa 2010-11 giúp Inter giành ngôi á quân ấn tượng. Khi Inter bán Eto'o hồi tháng 8/2011, Pazzini được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống. Nhưng rồi cũng từ đó, sự nghiệp của anh đi xuống khi cả Gasperini, Ranieri lẫn Stramaccioni đều không biết cách khai thác anh như Leonardo đã từng (Pazzini chỉ ghi 5 bàn/33 trận Serie A mùa vừa qua). Hậu quả là anh cũng mất vị trí ở đội tuyển Italia và phải xem EURO 2012 qua tivi.

Cho đến giờ, Pazzini vẫn được coi là một điềm lành của Inter, bởi hễ anh cứ ghi bàn là Inter đều giành chiến thắng. Thực tế đó đã đúng trong cả 19 bàn chính thức mà anh đã đóng góp cho màu áo sọc xanh-đen, nhưng có lẽ, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận giao hữu thắng đội tuyển các ngôi sao giải VĐ Indonesia cuối tháng 5 vừa qua đã là bàn cuối cùng của anh cho Inter.

Hiện có không ít đội bóng đang xếp hàng chờ quyết định của Inter. Ngay khi vừa đến dẫn dắt Sampdoria, HLV Ciro Ferrara đã thổ lộ ý định đưa Pazzini trở lại đội bóng đã cứu rỗi sự nghiệp của tiền đạo từng là người đầu tiên lập hattrick tại sân Wembley mới này. Napoli cũng từng muốn đưa anh về dự bị cho Cavani, tương tự ý định của Lazio trong việc tìm người chia lửa với Klose. Mới nhất, tờ Tuttosport cho hay Juve cũng sẵn sàng đưa ra đề nghị.

Ngày Pazzo chia tay Inter chắc không còn xa nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X