Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện Barca: Dấu hỏi Cesc Fabregas

Chủ Nhật 17/03/2013 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu xem chuỗi thời gian vừa qua là một cuộc khủng hoảng mini của Barca thì Cesc Fabregas chính là tâm bão khủng hoảng. Nhưng khi cơn bão tạm qua đi sau chiến thắng huy hoàng trước AC Milan thì “F4” vẫn nằm giữa những dòng xoáy. Vấn đề được đặt ra lúc này: Vị trí nào dành cho Cesc khi Barca vẫn thắng trận giòn giã mà không cần có anh, thậm chí anh bị xem là vật cản cho lối chơi của toàn đội.

Fabregas đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ ngày trở lại Camp Nou mùa hè 2011. Barca bỏ thời gian và công sức chiêu mộ anh để chia lửa cùng Xavi và tiếp đến là thay thế Xavi khi tiền vệ này giải nghệ. Nhưng khi Xavi vẫn chơi rất thanh thoát với dáng vẻ một “ông chủ” của trận đấu ở tuổi 33 thì Fabregas kém 7 tuổi lại có dấu hiệu rệu rã.

Fabregas
 

Điều tồi tệ xảy ra với Cesc trong trận lượt đi gặp Milan ở San Siro, nơi anh là một trong những người chơi kém nhất và bị rút khỏi sân ở phút 62, nhường chỗ cho Alexis Sanchez và Iniesta được trả về hàng tiền vệ. Đội bóng Catalunya không thể lật ngược thế cờ nhưng vẫn có một chút dấu hiệu tươi sáng trong phần còn lại của trận đấu nhờ sự xông xáo của Sanchez và khả năng chuyền bóng của Iniesta.

Sau thất bại ở Italia là những ngày buồn triền miên của Fabregas. Anh bị loại khỏi đội hình trong trận đấu với Sevilla ngay sau đó và tiếp tục bị “ngó lơ” trong hai trận đại chiến gặp Real ở Cúp Nhà Vua và La Liga. Trong trận lượt về với Milan ở Camp Nou, Cesc chứng kiến đồng đội ăn mừng từ ghế dự bị. Tồi tệ hơn, tiền vệ 25 tuổi bị chính khán giả nhà huýt sáo la ó trong trận gặp Deportivo cuối tuần qua và phải sớm rời sân khi trận đấu chưa kết thúc.

Mùa giải thứ hai ở Camp Nou trở nên khó khăn hơn với Fabregas. Anh bị HLV Tito Vilanova lãng quên trong giai đoạn đầu mùa và phải ngồi dự bị ở 2 trận “kinh điển” tranh Siêu cúp TBN. Fabregas được sử dụng thường xuyên hơn sau đó khi Tito đẩy Iniesta lên cao hơn và nhường lại vị trí cho anh. Đó là giai đoạn Barca chơi thăng hoa và cựu đội trưởng Arsenal gây ấn tượng mạnh với 9 bàn thắng và 10 đường chuyền thành bàn.

Giờ lại là một giai đoạn mờ nhạt nữa của Cesc và sẽ càng khó khăn hơn khi Iniesta tuyên bố muốn được chơi tiền vệ. Fabregas không có khả năng thay thế Iniesta hay Xavi trong những trận quan trọng và cũng chẳng thể giành được vị trí của Busquets, người có khả năng phòng ngự tốt nhất.

Fabregas từng bày tỏ cảm giác buồn chán khi phải ngồi ngoài trong hai trận “El Clasico” đầu mùa. Anh tỏ ra nhẫn nhịn hơn trong phát biểu sau đó: “Nếu việc tôi ngồi dự bị tốt cho đội bóng, tôi sẽ chấp nhận”. Sau khi trở về từ kỳ nghỉ đông ở Qatar, “F4” dũng cảm thừa nhận: “Tôi không đạt 100% thể lực”. Bị Iniesta chiếm suất ở hàng tiền vệ và vị trí hộ công chơi phía sau tiền đạo cắm hiện được dành cho Messi, Fabregas hiện tại đã bị gạt ra khỏi đội hình đá chính. Cựu cầu thủ Arsenal sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị và tích cực tập luyện lấy lại phong độ để chờ cơ hội đến với mình.

Rời Arsenal có thể là một quyết định sai lầm của Fabregas. Anh phải tự bỏ tiền túi để được tới Camp Nou và nhận mức lương thấp hơn. Ở London, anh là thủ lĩnh, không bao giờ bị nghi ngờ suất đá chính hay bị khán giả nhà la ó. Giờ đây anh trở nên nhạt nhòa và lạc lõng giữa hàng tiền vệ chật như nêm cối ở Camp Nou.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X