Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiến tướng đại chiến ở Premier League

Thứ Ba 05/08/2014 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những chiếc ghế đang bốc lửa. Những vị tướng tài đã sẵn sàng. Premier League 2014/15 trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết với cuộc chiến giữa những thuyền trưởng cá tính nhất (Jose Mourinho - Louis van Gaal) và khát khao nhất (Brendan Rodgers - Arsene Wenger).

AI CÁ TÍNH HƠN?

Ngay thời điểm Louis van Gaal cập bến Man United, có lẽ không ít CĐV đã tủm tỉm cười khi hình dung về cuộc chiến tay đôi giữa thầy trò Van Gaal - Jose Mourinho, hai vị chiến lược gia cá tính và quái đản bậc nhất làng túc cầu giáo vào thời điểm hiện tại.

 

Jose Mourinho đã bước sang mùa bóng thứ hai tại Chelsea, và có lẽ chẳng cần ngồi trong phòng Roman Abramovich chúng ta cũng có thể hình dung ra mệnh lệnh tối thượng mà ông chủ người Nga đặt lên vai Người đặc biệt trong mùa bóng này. Chức vô địch chắc chắn là câu trả lời duy nhất mà Abra muốn nghe vào cuối mùa bóng. Vị tài phiệt Nga có thể thông cảm cho một mùa 2013/14 mà Mourinho ví von là gieo hạt, nhưng đến giai đoạn thu hoạch mà không có chiến quả cụ thể, ghế của Mou khó giữ.

Nhưng Louis van Gaal, bằng một lối tiếp cận bóng đá thậm chí còn đặc biệt hơn cả Mourinho, sẽ trở thành chướng ngại lớn nhất mà Người đặc biệt phải đối mặt. Van Gaal - Mourinho, họ đều là những chiến lược gia với quá nhiều phát ngôn đề cao bản thân; họ luôn có sẵn miệng lưỡi để tấn công đối thủ bằng những ngôn từ sâu cay nhất; và trên hết, họ là những bậc thầy chiến thuật hàng đầu thế giới. Hãy tuyệt đối tin rằng, những cuộc khẩu chiến giữa hai con người đầy cá tính này sẽ góp thêm một gia vị tuyệt vời cho bữa tiệc bóng đá Premier League.

Premier League 2014/15 sẽ cho chúng ta thấy, giữa Van Gaal và Mourinho, ai tài hơn. Một cuộc chiến không thể đáng chờ đợi hơn.

NHỮNG GIẤC MƠ CHUNG

Bên cạnh cuộc chiến có lẽ sẽ xuất hiện nhiều nét cổ quái giữa Van Gaal và Mourinho, chúng ta không thể không nhắc tới cuộc đối đầu giữa những chiến lược gia cũng đang bị hoàn cảnh lịch sử dồn vào thế không còn đường lùi. Arsene Wenger sau biết bao thông tin ra đi rốt cuộc đã cam kết tiếp tục ở lại với Arsenal, và Premier League 2014/15 sẽ là mùa bóng đầu tiên sau 8 năm, Wenger ưỡn ngực bước đi với một huân chương trên ngực áo (vô địch FA Cup mùa trước).

Vấn đề là ai cũng hiểu, một chức vô địch FA Cup là chưa đủ với NHM Arsenal. Sau một mùa Hè đầu tư khá mạnh tay, Arsenal sẽ bước đi với tư cách của một trong những ứng viên nặng ký cho ngai vàng Premier League. Đây mới là mục tiêu tối thượng của Wenger, và chính nó tạo nên những cuộc chiến tay đôi không khoan nhượng. Đối thủ của Wenger, bên cạnh Van Gaal, Mourinho còn là Brendan Rodgers - vị HLV đã đưa Liverpool đến rất gần với ngai vàng Premier League mùa trước.

Đây mới là mùa bóng mà năng lực của Rodgers bị thách thức mạnh mẽ. Liverpool không còn Luis Suarez, cầu thủ in dấu giày vào hơn một nửa số bàn thắng của The Kop mùa trước, chắc chắn sẽ khác đi rất nhiều. Nhưng Quỷ đỏ Merseyside sẽ khác ra sao, tích cực hay tiêu cực, phụ thuộc hoàn toàn vào tài điều binh khiển tướng của Rodgers.

Tất nhiên, bằng tiền bán Suarez, Liverpool đã mua, mùa rất nhiều cầu thủ thay thế. Nhưng những tân binh chưa có quá nhiều màn trình diễn ở đẳng cấp thế giới rất cần tài năng mài dũa của Brendan Rodgers để trở thành những viên ngọc sáng thực sự.

Ở một góc độ nào đó, Rodgers bây giờ đang giống như Wenger, điều hành một tập thể đúng nghĩa – một đội bóng không thể phụ thuộc vào riêng cầu thủ nào. Nhưng trong thách thức có cơ hội. Nếu Arsenal của Wenger hay Liverpool của Rodgers tiến lên đỉnh vinh quang, họ sẽ trở nên vĩ đại hơn rất nhiều.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X