Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của Man Utd: "Hạt sạn" nơi trọng tài và Ashley Young

Chủ Nhật 15/04/2012 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có bất ngờ nào ở vòng 34 này xảy đến với Quỷ Đỏ, đội bóng của Sir Alex đã giành trọn vẹn điểm số trong cuộc đọ sức với Aston Villa. Tuy nhiên chiến thắng này của Man Utd chưa thể coi là trọn vẹn bởi một trong những pha làm bàn của đội chủ sân Old Trafford có sự giúp sức của "cầu thủ thứ 12", không ai khác chính là vị vua áo đen. Sau trận đấu, đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích quyết định thổi phạt penalty của trọng tài chính điều khiển trận đấu đó bởi pha quay chậm chỉ ra rằng, Ashley Young đã cố tình bay quá đẹp.

Tình huống dẫn tới pha penalty có phần oan uổng của Aston Villa xảy ra ở phút thứ 5 của trận đấu. Ashley Young có pha xâm nhập vòng cấm và bị "đàn em" cũ Clark cản phả trái phép trong vòng cấm. Không một chút chần chừ, trọng tài chính chỉ ngay vào chấm phạt 11m trong phản ứng dữ dội của đội khách với lý do: trọng tài đã xử lý quá nặng hay nói một cách khác, A.Young đã "diễn" rất tốt. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ các cầu thủ của Aston Villa đã đúng. Tác động của Clark không đủ mạnh để Ashley Young lại phải bay như...nhảy cầu đến như vậy. Đáng nói ở đây, Ashley Young là một người cũ của The Villans. Vậy mà anh chẳng ngần ngại "chơi bẩn" với chính đội bóng khiến tên tuổi của anh được nhiều người biết đến như ngày hôm nay. Trong mắt các Manucian, có thể Ashley Young là "người hùng" nhưng với Aston Villa, tiền vệ này chẳng khác gì một kẻ phản bội trơ trẽn.

Ashley Young
Ashley Young và pha đóng kịch quá lố
Phải nói rằng, đây không phải là lần đầu tiên, tiền vệ người Anh đóng kịch trên sân khấu. Còn nhớ trong chiến thắng của Man Utd trước QPR cách đây ít lâu, chính Ashley Young là tác giả dẫn tới chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Shaun Derry bên phía đối thủ và đồng thời cũng đem về cho Quỷ Đỏ một quả penalty. Ăn vạ giúp đội nhà giành được bàn thắng đã đành, đằng này pha diễn xuất của Ashley Young còn liên lụy tới "nạn nhân" Derry. Mới đây tiền vệ của QPR đã bị FA cấm vận 1 trận vì chiếc thẻ đỏ oan uổng mà mình phải nhận. Chẳng vậy mà mới đây, đích thân ông chủ của QPR đã phát biểu rằng "kinh tởm trọng tài" rồi chế giễu Ashley Young nên đăng kí thi...nhảy cầu ở thế vận hội chứ đừng nên đá bóng nữa.

Hành động ăn vạ của tiền vệ người Anh là rất phi thể thao và đáng bị lên án nhưng người đáng chê trách nhất phải là trọng tài. Và mỗi lần Man Utd ra sân, điều này được thể hiện rõ nét hơn cả. Thật khó để quy kết về sự "đi đêm" của Man Utd với các vị vua sân cỏ nhưng rõ ràng trong những pha va chạm nhạy cảm, Quỷ Đỏ thường là đội giành được sự ưu ái của trọng tài nhiều hơn. Càng ngày thì người ta càng thấy Man Utd có điểm gì đó giống với Barca của La Liga. Dường như lịch sử và truyền thống lâu đời của 2 đội bóng này là một thứ ma lực khiến tiếng còi của các trọng tài trở nên méo mó hơn.

Với thế trận 1 chiều, Man Utd thắng là điều không khó để hình dung. Nhưng thử hỏi, nếu không có bàn thắng gây tranh cãi liệu Man Utd có được tinh thần nhập cuộc tốt như vậy không? Và ở chiều ngược lại, việc phải đón nhận bàn thua khá oan uổng từ khá sớm cũng ảnh hưởng phần nào đến tâm lý thi đấu của đội khách. Man Utd ghi được bàn thắng đã đành, đằng này, người "kiến tạo" cơ hội cho họ lại chính là "người cũ" Ashley Young bằng hành động ăn vạ trơ trẽn. Đó chẳng khác nào một nhát dao từ phía sau mà Ashley Young dành tặng cho những người đồng đội năm xưa ở Villa Park.

Với 3 điểm giành được ở vòng 34 này, Man Utd lại nới rộng khoảng cách với người hàng xóm ồn ào lên thành 5 điểm. Cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch Premier League đang ngày một gần hơn với Quỷ Đỏ khi mùa bóng chỉ còn 4 vòng đấu nữa là sẽ chính thức khép lại. Tuy nhiên, chắc chẳng ai, kể cả những CĐV trung thành của Man Utd muốn đội bóng thân yêu giành ngôi vương nhờ cầu thủ thứ 12 và kịch sĩ đại tài như Ashley Young.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X