Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của Chelsea: The Blues hay, Barca cũng hay...nhưng không may

Thứ Năm 19/04/2012 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cuối cùng thì Cheseal cũng đã "trả hết nợ nần" với Barcelona ngay ở Stamford Bridge. Nếu nhìn vào các con số thống kê, hẳn nhiều người sẽ thấy tiếc cho Messi và các đồng đội vì kết quả của trận đấu. Nhưng nói vậy không có nghĩa rằng Chelsea đã chơi một trận đấu tồi. Với lợi thế chiến thắng trên sân nhà của Chelsea, trận lượt về của cặp bán kết đầy duyên nợ này hứa hẹn sẽ càng hấp dẫn hơn nữa.

Barca: Hay nhưng không may.

Với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội, Barca vẫn không thể tạo ra được quá nhiều cơ hội trước khung gỗ của Petr Cech. Tuy nhiên, nếu may mắn hơn trong những pha dứt điểm thì ít nhất Barcelona đã có 3 bàn thắng. Điều đó đồng nghĩa rằng Alexis Sanchez sẽ có một cúp đúp vào lưới đội bóng đến từ nước Anh. Một lần tiền đạo người Chile bị xà ngang từ chối còn trong một tình huống khác ở phút thứ 58 thì pha xử lý của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tất. Thậm chí, tiền đạo vào sân thay cho Sanchez là Pedro cũng một lần nữa bị cột dọc từ chối bàn thắng sau pha sút bóng chìm hiểm hóc ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Ngoài yếu tố may mắn thì mẹ thiên nhiên dường như cũng đã ủng hộ đội chủ nhà. Việc mưa nặng hạt và mặt sân trơn trượt đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng trong những pha lên bóng của đội khách. Những Xavi , Iniesta, hay thậm chí Messi đều đã không dưới 1 lần bị trượt chân dẫn tới mất bóng.

Nhìn chung, các cầu thủ Barca cũng đã thi đấu khá tốt trong trận đấu này, điều khiến các culé không hài lòng có chăng chỉ là ngày hôm nay họ gặp vận đen mà thôi.

drogba
Drogba và bàn thắng duy nhất từ cơ hội gần như là duy nhất của Chelsea đã giúp đội nhà
có được chiến thắng quan trọngtrước ĐKVĐ Champions League
Chelsea: Tẩm ngẩm tầm ngầm...giết chết voi(Barca)

Trước khi bước vào trận đấu này, Chelsea bị đánh giá là yếu hơn so với đại diện của TBN. Vì thế, thầy trò Di Matteo hiểu rằng, đá đôi công với một đội bóng được đánh giá là có hàng tiền đạo mạnh nhất TG chẳng khác nào tìm đường vào cửa tử. Hay nói cách khác việc Chelsea tổ chức đá phòng ngự phản công là điều không khó để dự đoán, thậm chí trước trận đấu Cesc Fabregas của Barca cũng từng tuyên bố biết tẩy bài của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, điều mà ít ai ngờ đến là Chelsea dưới thời Di Matteo đá phòng ngự phản công quá tốt. Với 1 cơ hội tưởng chừng như duy nhất mà đội bóng của nước Anh tạo được về phía khung gỗ của Valdes, bàn thắng đã đến. Và ngay sau đó là một chiếc xe buýt 2 tầng được dựng lên bên phần sân nhà của Chelsea khiến cho các chân sút bên phía đội khách gặp vô số khó khăn trong những pha tiếp cận khung thành của thủ môn Petr Cech.

Và để có được một trận cầu rất thành công trước Barcelona, chúng ta cũng nên dành những lời khen cho HLV Di Matteo của đội chủ nhà. Việc không sử dụng Torres trong một cuộc chiến tầm cỡ như thế này mà lại sử dụng Voi Rừng đã cho thấy con mắt chiến lược tinh tường của Di Matteo. Bởi lẽ dù Torres đang dần lấy lại phong độ qua những trận đấu gần đây, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà mới là chân sút có kinh nghiệm trong những cuộc đối đầu với gã khổng lồ xứ Catalan. Ngoài ra, việc Di Matteo biến toàn bộ tuyến giữa thành những tiền vệ phòng ngự đã khiến những pha tấn công trung lộ- vốn là thương hiệu của Barcelona đều lần lượt đi vào thế bế tắc.

Người ta sẽ thấy thấp thoáng hình bóng của Ngài Đặc Biệt đâu đó trong cách chỉ đạo của ông thầy được đôn tạm lên ngồi ghế nóng ở Stamford Bridge. Thực dụng có thừa và hiệu quả cũng là rất cao, hẳn nhiều người sẽ phải tức nổ đom đóm mắt trước chiến thắng này của Chelsea. Nhưng kệ đi, bóng đá là vậy, thành tích mới là điều thật sự quan trọng khi nói về kết quả của một trận đấu.

Tổ trọng tài cũng hay

Thành công của Barca dường như luôn có dính líu tới "cầu thủ số 12" bất chấp yếu tố sân nhà hay sân khách. Còn nhớ tại trận bán kết Champions League 2009, cũng ngay tại Stamford Bridge, trọng tài Tom Ovrebo từ chối ít nhất là 2 quả penalty rõ ràng của đội chủ nhà dẫn tới việc Chelsea bị loại tức tưởi. Tuy nhiên thì trong trận đấu ngày hôm nay, tổ trọng tài đã làm việc tốt. Không có bất kì một tình huống gây tranh cãi nào để nói về công tác cầm cân nẩy mực của vị vua áo đen ở cuộc đọ sức đỉnh cao này cả.

Lời kết: Bữa tiệc bóng đá hứa hẹn ở Nou Camp

Giống Real Madrid, Barcelona cũng thất bại một bàn trên sân khách nhưng rất có thể trên sân nhà, ở trận lượt về,mọi chuyện sẽ khác. Cơ hội vẫn là rất lớn đối với đội chủ sân Nou Camp. Chưa bàn đến kết quả của trận lượt về vội nhưng rõ ràng, tình thế buộc phải thắng(càng nhiều càng tốt) hứa hẹn sẽ khiến Barca và Chelsea cống hiến cho người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn. Chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu Chelsea sẽ là đội giúp Champions League bảo vệ cái dớp lịch sử (chưa một đội nào bảo vệ thành công chức VĐ giải đấu này) hay gã khổng lồ xứ Catalan sẽ lại tiếp tục mơ về một kì tích trong thời đại hoàng kim của mình.

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X