Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến lược chuyển nhượng của Mourinho là gì?

Thứ Năm 05/06/2014 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không ngần ngại thanh lọc mạnh tay lực lượng kể từ khi trở lại Chelsea mùa Hè năm ngoái, rõ ràng Jose Mourinho đang thực hiện một cuộc cách mạng, nhưng chiến lược cụ thể của cuộc cách mạng ấy là gì?

Đến lúc này, đã có thể khẳng định chiến lược gia người Bồ đang xây dựng lại một Chelsea hoàn toàn mới theo đúng mong muốn của riêng ông. Loại bỏ hết những nhân tố có thể mang lại "sexy football" cho Roman Abramovich như David Luiz hay Juan Mata, thậm chí loại bỏ cả những biểu tượng đã gắn bó trên dưới 1 thập kỉ với CLB như Frank Lampard và Ashley Cole, chẳng có gì là Mourinho không dám đụng đến.

 

Bất chấp 2 năm liên tiếp được bầu là cầu thủ hay nhất của Chelsea, Mata vẫn không hề được Mourinho đếm xỉa. Phong cách chơi bóng tinh tế và sáng tạo của nhạc trưởng người TBN không đúng "gu" của HLV người Bồ, và anh đã phải ra đi. Luiz, vốn cũng quá phóng khoáng, quá mạo hiểm so với chuẩn mực hậu vệ Mourinho tôn thờ, và cũng sẽ lên đường tới Paris hoa lệ sau khi VCK World Cup 2014 khép lại.

Tuy nhiên, cuộc cách mạng vẫn chưa chấm dứt. Ngay cả những trụ cột của đội chủ sân Stamford Bridge bao mùa qua cũng không tránh khỏi tâm trạng nơm nớp lo sợ cho tương lai mình. Petr Cech không thể biết trước tương lai sẽ ra sao, nếu như Thibaut Courtois trở lại Chelsea. Eden Hazard, cầu thủ hay nhất mùa qua của The Blues và cũng là ngôi sao sáng giá nhất, lại đang được liên hệ chuyển tới PSG.

Ở chiều ngược lại, quá nhiều mục tiêu đang được liên hệ, và mỗi sáng thức dậy, có cảm giác như những hợp đồng "bom tấn" có thể dễ dàng nổ ở Tây London bất cứ lúc nào. Đừng ngạc nhiên nếu ngày mai Diego Costa, Cesc Fabregas hay Raphael Varane đã vui vẻ cầm trên tay chiếc áo đấu màu xanh tạo dáng chụp hình bên cạnh "Người đặc biệt", và cũng chẳng phải điều gì đó quá bất ngờ nếu Hazard hôm trước còn vinh dự được đổi sang áo số 10, hôm sau đã theo chân Luiz ra đi. Mou đã thích là sẽ mua bằng được, và ngược lại, ông đã không ưa thì đừng mong có tương lai ở Chelsea.

Vì lẽ đó, tương lai các học trò Mourinho trong mùa chuyển nhượng này ra sao, chỉ có chính nhà cầm quân người Bồ và... ông Trời biết mà thôi. Ở "nhiệm kỳ hai" tại Chelsea, "Người đặc biệt" có vẻ như không hài lòng với đội ngũ mình có như cách đây 10 năm. Mourinho lúc này quyền lực hơn, uy tín hơn so với chính ông 1 thập kỉ trước, nhưng lại đang sở hữu một lực lượng ít ngôi sao hơn, ít "phong cách Mourinho" hơn, hệ quả của những thương vụ chuyển nhượng phục vụ cho lối bóng đá đẹp sau nhiều đời HLV từ Carlo Ancelotti, Felipe Scolari rồi Andre-Villas Boas. Ít ai thực sự khiến cho ông thầy người Bồ hài lòng được như với Drogba, Lampard hay Terry như ở mùa giải 2004/05.

Cũng vì thế, Mourinho chấp nhận hy sinh mùa giải đầu tiên để kiểm nghiệm khả năng thích nghi của các học trò trẻ. Giờ là lúc ông tiến hành loại bỏ những người mà ông cho là không thể tiếp thu "tinh thần Mourinho". Những ai nằm trong danh sách đen ấy, chiến lược gia người Bồ sẽ còn mạnh tay tống khứ đi từ giờ cho tới hết Hè. Tất cả đều nhằm một mục tiêu duy nhất, xây dựng lại một Chelsea-Mourinho thực thụ, với tinh thần đặt hiệu quả phòng ngự lên hàng đầu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X