Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito: Ngôi sao không muốn cô đơn

Thứ Hai 24/06/2013 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nụ cười quen thuộc trên môi Chicharito không còn nữa, khi anh hát Quốc ca chuẩn bị thi đấu với Nhật Bản. Có một chút buồn và áp lực trên khuôn mặt anh. May thay, trận thắng Nhật đã giúp “hạt đậu nhỏ” nhẹ nhõm hơn.

Mexico là Chicharito và Chicharito là Mexico. Nhận định ấy không hề quá nếu nhìn lại toàn bộ 3 trận đã đá của El Tri tại Confederations Cup năm nay. Trước Italia, Chicharito ghi bàn duy nhất. Trước Brazil, Mexico tê cứng vì anh bị phong tỏa. Và trước Nhật, đội ba màu đã thắng, nhờ 2 bàn của tiền đạo 25 tuổi này.

 

Lập cú đúp, đi vào lịch sử

Có thể, số bàn thắng Chicharito ghi trong trận gặp Nhật đã là 3, nếu 1 trong 2 nhịp dứt điểm trong quả penalty cuối trận đi vào gôn Kawashima. Nhưng cũng không hề gì. Trận đấu đã giúp Chicharito phô diễn tất cả những gì hay nhất ở anh: khả năng tận dụng cơ hội, kỹ thuật dứt điểm toàn diện, một chút láu cá trong chạy chỗ (2 bàn đầu), và cả… ăn vạ (quả penalty cuối trận, anh đã chủ động ngã).

Chỉ hai bàn thôi, nhưng Chicharito đã cứu rất nhiều người. Anh giúp Mexico có 3 điểm rời giải, tránh lặp lại thành tích đáng xấu hổ ở Confed Cup 2001 (El Tri thua cả ba trận trước Pháp, Hàn Quốc và Australia). Ngoài ra, hai cú đánh đầu của Chicharito đã giúp dập ngọn lửa dưới chân ghế HLV Manuel de la Torre, người sẽ bị đuổi thẳng nếu Mexico không thắng Nhật.

Với cá nhân Chicharito, hai bàn hôm qua đưa anh leo lên đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất mọi thời của đội tuyển ba màu: sánh ngang Luis Hernandez và Carlos Hermosillo (cùng 35 bàn). Hernandez hiện chỉ kém chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Mexico, Jared Borgetti, 11 bàn nữa. Anh có thể phá mốc ấy trước khi VCK World Cup 2014 khởi tranh.

Ngôi sao cô đơn

Trận thắng để lại cho tuyển Mexico nhiều bài học. Một mặt, họ có thể cười vì sau Borgetti, đã tìm được một chân sút cự phách trên đội tuyển là Chicharito. Nhưng cũng có nhiều âu lo. Mexico đang phụ thuộc quá mức vào anh, người ghi 7 trong 8 bàn gần nhất cho họ. Các đội Nhật, Italia và Brazil đều đá khá cởi mở ở Confed Cup, giải đấu chỉ có tính chất giao hữu. Nhưng những đối thủ tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Concacaf thì đã quá hiểu Mexico và Chicharito. Mexico chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất ở vòng loại, và tịt ngòi 4/6 trận đó, khi Chicharito không ghi bàn. Họ hiện xếp thứ 3 vòng loại, chỉ hơn vị trí đá play-off của Honduras đúng 1 điểm.

Chicharito không muốn cô đơn, nhưng anh đang cô đơn, ở một đội tuyển ngày càng thi đấu thiếu ý tưởng dưới thời Manuel de la Torre. Trận gặp Nhật cho thấy, chỉ cần sự hỗ trợ tối thiểu từ tuyến sau, như 2 quả tạt đơn giản chẳng hạn, Chicharito sẽ làm nên chuyện. Đáng buồn, sau 2 năm dẫn dắt, de la Torre vẫn chưa thể tạo ra những thứ “đơn giản” tương tự như thế.

Ở M.U, Chicharito cũng cô đơn, nhưng theo nghĩa ngược lại. Anh chỉ đá chính 9 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, quá ít. Trước Confed Cup, M.U còn định bán anh để lấy chỗ cho Lewandowski.

David Moyes chắc chắn đã xem trọn trận mà Kagawa và Chicharito của ông đấu nhau, và hy vọng, Moyes nhìn ra khát khao của chân sút người Mexico. Tân HLV M.U là người thực dụng, thích hiệu quả hơn quá trình, hẳn hiểu được Chicharito hợp với phong cách của ông. Hiệu suất ghi bàn ấn tượng của anh trên tuyển, trong mắt người như Moyes, thậm chí có thể được đánh giá cao hơn sự đa năng của Welbeck, hay chất lửa của Rooney.

Confederations Cup 2013 là giải đấu thất bại của tuyển Mexico, nhưng đã trở thành bậc thang đưa Chicharito đi vào lịch sử. Hy vọng, giải đấu cũng sẽ trở thành bước ngoặt cho sự nghiệp của “Hạt đậu nhỏ” ở M.U.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X