Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito nên được đá chính thường xuyên

Thứ Hai 29/10/2012 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson sẽ phải sử dụng Chicharito nhiều hơn nữa sau khi chứng kiến tiến đạo này ghi bàn liên tiếp trong những trận đấu vừa qua.

Trong thời gian gần đây, báo chí Anh liên tục đưa tin về việc tương lai của tiền đạo Chicharito tại Man United là không có gì bảo đảm và rằng HLV Alex Ferguson đang muốn bán anh ở kỳ chuyển nhượng sắp tới. Không chỉ vậy, người ta cũng xếp chân sút người Mexico này sau cả cầu thủ trẻ Danny Welbeck theo thứ tự ưu tiên và số lần anh ra sân ở mùa giải này. Tuy nhiên sau trận đấu với Chelsea, chắc chắn sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ trong những suy nghĩ đó.

manchester united javier hernandez
 

Chicharito đang có phong độ cực tốt trong thời gian gần đây. Tính từ ngày 25/8, thời điểm trở lại góp mặt cùng Man United để bắt đầu mùa giải mới, tiền đạo này đã chơi tổng cộng là 14 trận cả cho Quỷ đỏ lẫn ĐT Mexico, 7 trận trong số đó được đá chính và ghi được được 7 bàn thắng. Đó là một hiệu suất không hề thấp chút nào. Đáng nói là chỉ trong 5 trận gần đây, Chicharito đã ghi 5 bàn thắng. 2 trận gần đây nhất trong màu áo Quỷ đỏ, với 115 phút có mặt trên sân, tiền đạo này đã ghi được 3 bàn thắng vô cùng quan trọng

Trong đội hình của Man United hiện nay, Wayne Rooney và Robin van Persie là những sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công. Điều đó không có gì khó hiểu khi đẳng cấp và năng lực của họ đã được khẳng định từ lâu. Tuy nhiên với sơ đồ thường xuyên có sự xuất hiện của 3 tiền đạo như hiện nay, cả Chicharito lẫn Welbeck đều có cơ hội đá chính.

Cả Chicharito lẫn Welbeck đều có những thế mạnh riêng mà xếp ai đá trước hay chọn ai dự bị cũng đều là việc rất khó với Sir Alex Ferguson. 2 cầu thủ này đã chứng minh điều đó một cách khá ấn tượng kể từ đầu giải. Welbeck cũng đã có được sự tin tưởng từ Sir Alex nhờ lối chơi đa năng, mạnh mẽ và kỹ thuật hơn. Tuy nhiên Chicharito vẫn luôn như xưa với điểm mạnh là khả năng chạy chỗ và chớp cơ hội và tỏa sáng rất đúng lúc.

Có lẽ đã đến lúc HLV Alex Ferguson nên xếp Chicharito đá chính nhiều hơn bởi về cơ bản, anh sẽ là người làm nốt những gì mà Rooney hay van Persier chưa làm được. Trong trận đấu với Braga mới đây tại Champions League, khi Rooney, van Persie tịt ngòi, Chicharito đã tỏa sáng với 2 cú đánh đầu hoàn hảo và lẽ ra đã có thể lập hat-trick ở trận đấu đó. Đêm qua, trong trận gặp Chelsea, tuyển thủ Mexico này một lần nữa lại chứng minh được giá trị của mình khi ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ.

Thêm việc cả Rooney và van Persie đều có thói quen đá rộng và hơi lùi nhờ kỹ thuật, tốc độ rất tốt và có khả năng kiến tạo hay, sự xuất hiện của một cầu thủ chuyên đá cắm như Chicharito là hoàn toàn hợp lý. Khả năng di chuyển, chạy chỗ ấn tượng và bản năng sát thủ của tiền đạo này chắc chắn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng hậu vệ đối phương. Sự có mặt của anh chắc chắn sẽ tạo nhiều khoảng trống hơn nữa để van Persie và Rooney có thể tận dụng.

Với những gì đã làm được trong thời gian gần đây, Chicharito chắc chắn rất xứng đáng nhận được sự tin tưởng của Sir Alex và cũng rất xứng đáng có mặt thường xuyên hơn trong đội hình xuất phát của Man United.

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X