Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vuột mất Siêu cúp: Khi công vẫn cùn, thủ vẫn tệ

Chủ Nhật 02/09/2012 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ bỏ sở trường phòng ngự, yếu tố đã giúp giành chức vô địch Champions League, để chuyển sang chơi tấn công, Chelsea đã phải trả giá bằng thất bại 1-4 trước Atletico Madrid.

3 tháng trước, Chelsea hiên ngang vượt qua hàng loạt các ông lớn để lần đầu tiên đứng trên đỉnh Châu Âu. Dùng thủ làm gốc, lối đá đặc trưng “xe buýt hai tầng” mà họ thi triển khiến các đối thủ ngán ngẩm. Trong hệ thống đó, từng cầu thủ của The Blues, kể cả một tiền đạo như Didier Drogba cũng làm rất tốt vai trò phòng ngự. Mọi con đường đi đến khung thành Petr Cech đều được khỏa lấp. Không chỉ biết thủ, Chelsea chơi phản công cực tốt nhờ sự cơ động của Ramires, Lampard, Mikel… đặc biệt với mũi nhọn Drogba.

Chelsea còn tồn tại quá nhiều vấn đề
Chelsea còn tồn tại quá nhiều vấn đề

Rõ ràng hàng công của họ không quá mạnh nhưng đủ khả năng để đưa lối đá “xe buýt hai tầng” trở thành thương hiệu. Trong trận đấu với Atletico Madrid vừa qua, tiếc thay tất cả những gì tinh túy nhất của họ đã không xuất hiện. Chelsea đã không còn chơi phòng ngự với “chiếc xe buýt hai tầng” dựng trước khung thành Cech. Thay vào đó, HLV Di Matteo đã bố trí một đội hình thiên về tấn công với Hazard, Ramires làm đôi cánh và Mata đá hộ công.

Chelsea đã chơi tương đối thành công gần đây tại giải quốc nội nhưng khi bước ra đấu trường châu lục, nơi các đối thủ khôn ngoan hơn hẳn, “The Blues” đã tan nát. Khi Hazard, Mata mải mê tấn công còn Obi Mikel và Lampard không hoàn thành được nhiệm vụ đánh chặn, Chelsea đã mất đi một hệ thống phòng ngự từ xa. Thiếu sự hỗ trợ từ phía trên, hàng thủ Chelsea đã bộc lộ vô số sơ hở khi phải đối mặt với những đợt tấn công dồn dập như sóng vỗ của Atletico do Falcao dẫn dắt.

Hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm còn hàng công cũng không xuất sắc hơn là mấy. Kiểm soát bóng đến 60% nhưng chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút trúng cầu môn. Những Hazard, Mata hay Lampard chơi rất thiếu sáng tạo chỉ biết vẽ vời trước vòng 16m50 của đối thủ và mất bóng. Lampard người đã có đường chuyền chết người cho Ramires trong trận bán kết Champions League mùa trước cũng không tái hiện được khoảnh khắc thiên tài ấy trước hàng thủ Atletico, vốn có chất lượng kém xa Barcelona. Torres đã chơi hay trong 3 trận đấu gần đây của Lữ đoàn xanh nhưng ở Stade Louis II anh đã vội trở về lại với sự yếu đuối, nhạt nhòa, đáng chê bai của mùa trước. Mất hút giữa hàng phòng ngự đối phương và không tung ra được dù chỉ một cú sút.

Thủ quá lỏng lẻo còn công chưa phát huy hết sức mạnh, Chelsea đã phải trả giá trước Atletico. Đây là một lời cảnh tỉnh cho Chelsea, đội bóng đang ôm mộng chinh phục cả Premier League lẫn Champions League bằng thứ bóng đá tấn công hấp dẫn. Bị một Atletico Madrid chỉ chơi ở Europa League đánh bại, liệu Chelsea sẽ trụ được bao lâu nếu chơi đôi công với Barcelona?

Hãy tỉnh lại đi Di Matteo (và cả Roman Abramovic) trước khi quá muộn!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X