Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Torres là canh bạc, như Di Matteo

Thứ Hai 09/07/2012 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có gì ngạc nhiên khi Fernando Torres không được đảm bảo suất đá chính ở Chelsea mùa tới. Hệt như hình ảnh Roberto Di Matteo, không nhận được sự tin tưởng lớn lao từ BLĐ Chelsea.

ĐT Tây Ban Nha đã tạo nên chiến tích lịch sử khi vô địch EURO 2008, World Cup 2010, tiếp tục giương cao chiếc Cúp EURO 2012. Trong giai đoạn vinh quang nhất của ĐT Tây Ban Nha có hình bóng của Torres. Anh là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 2 trận chung kết EURO. Về lý thuyết, Torres xứng đáng đá chính ở bất kỳ CLB nào trên thế giới. Nhưng trên thực tế, anh không được đảm bảo suất đá chính ở Chelsea, đội bóng xếp thứ 6 tại Premier League mùa giải vừa qua và vừa nói lời chia tay với hai chân sút là Drogba và Kalou. Điều này được thể hiện qua tuyên bố mới nhất của HLV Roberto Di Matteo cũng như hoạt động của Chelsea trên TTCN Hè 2012. Trong 1 tháng qua, Chelsea đã nhiều lần tiếp xúc với Porto, hỏi mua tiền đạo người Brazil là Hulk.

torres di matteo
Cả hai đều là canh bạc?

Cuối cùng, giấc mơ của ông chủ Roman Abramovich đã trở thành hiện thực. Chelsea, từng giành đầy đủ các danh hiệu nội địa trước đó, đã bước lên đỉnh cao Champions League sau chiến thắng trước Bayern ở Munich. Roberto Di Matteo được xem là người hùng, đã làm được điều mà những HLV tên tuổi như Jose Mourinho, Felipe Scolari hay Carlo Ancelotti không thể làm được. Cộng thêm chiếc Cúp FA, Di Matteo xứng đáng là HLV vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Chelsea khi mà ông chỉ có 3 tháng cầm quân. Nhưng không thể nói rằng BLĐ Chelsea hoàn toàn tin tưởng Di Matteo khi nghĩ đến tương lai. Bản hợp đồng dành cho Di Matteo chỉ có thời hạn 2 năm. Dưới triều đại Roman Abramovich, chưa có HLV nào ký hợp đồng ngắn như thế.

Với Di Matteo, Torres là canh bạc. Với Chelsea, Di Matteo cũng là canh bạc. Họ có thể tạo nên những chiến tích kỳ diệu, nhưng cũng có thể thất bại thảm hại. Torres không mang đến niềm tin vững chắc như Drogba. Tương tự với Di Matteo, không thể đảm bảo những thành tích ổn định như Jose Mourinho trước đây.

Torres không phải không được tạo cơ hội. Anh đã được Carlo Ancelotti cho ra sân thường xuyên trong quãng thời gian đầu tiên sau khi chuyển đến từ Liverpool. Đầu mùa trước, Andre Villas-Boas sẵn sàng mạo hiểm mối quan hệ với các công thần của Chelsea để trao cơ hội cho Torres. Cả hai đều phải trả giá, đều mất ghế HLV vì Torres không đáp ứng được kỳ vọng của họ. Tương tự ở ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2012 vừa qua. Sau khi lập cú đúp vào lưới CH Ireland, Torres được đá chính ở trận gặp Croatia - vốn mang tính quyết định đến chiếc vé vào tứ kết. Anh im lặng, thi đấu mờ nhạt và mất vị trí chính thức. HLV Del Bosque thà dùng Negredo, hoặc sử dụng sơ đồ không tiền đạo còn hơn trao vị trí chính thức cho Torres.

Del Bosque đã thành công khi chỉ xem Torres là giải pháp dự bị, đưa anh vào sân ở hiệp 2 để kết liễu đối phương, được thể hiện rõ nét ở trận chung kết với Italia. Cũng giống như những gì Di Matteo đã làm trong chiến dịch chinh phục đỉnh cao Champions League, nổi bật nhất là trận lượt về với Barca tại vòng bán kết (ghi bàn ở phút cuối), hay trận chung kết với Bayern (dù Torres không ghi bàn). Tóm lại, không như Drogba, Torres không có được phong độ ổn định khi được đá chính. Anh có thể bùng nổ, bừng sáng trong 1, 2 trận đấu; nhưng một mùa giải có đến 50, 60 trận.

Torres đã giành danh hiệu Vua phá lưới EURO 2012 một cách kỳ lạ, khi anh đá chính 2 trận mà thôi. Chiến tích vô địch Champions League của Di Matteo cũng rất kỳ lạ khi Chelsea của ông đã gặp rất nhiều may mắn, thường xuyên được cột dọc, xà ngang cứu thua. Kỳ tích nào cũng cần đến may mắn, nhưng khi xét đến tương lai, thành tích của CLB trong tương lai, người ta không thể tính đến yếu tố may mắn. Di Matteo được trao hẳn chiếc ghế HLV Chelsea vì những gì ông đã làm hơn là những gì ông sẽ làm được.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X