Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thay tướng và sẽ lại chi tiền: Hãy mua ngay Falcao!

Thứ Năm 22/11/2012 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước mắt Chelsea giờ đây là một cuộc xáo trộn nhân sự nữa trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cú sốc thay ngựa giữa dòng, trong khi sẽ gây ra nhiều lo lắng, đồng thời cũng mở ra cơ hội cho đội bóng áo xanh dứt khoát hơn với những mục tiêu mà họ đang theo đuổi, bắt đầu bằng Radamel Falcao.

Mới đây nhất, Chủ tịch Atletico Madrid, Enrique Cerezo, đã tuyên bố tiền đạo người Colombia “sẽ tôn trọng” hợp đồng của anh với đội bóng thủ đô TBN, còn thời hạn tới tận tháng 9/2016, nhưng chính Cerezo hiểu rõ hơn ai hết rằng mức phí giải phóng hợp đồng 48 triệu bảng của Falcao có thể được kích hoạt bất cứ lúc nào, miễn là ông chủ Roman Abramovich của Chelsea muốn. Trước kia với Di Matteo, do nhà tài phiệt người Nga vẫn còn nghi kỵ, như tất cả những gì đã diễn ra cho thấy, thì cùng một HLV mới, dù chưa biết đó là ai, Abramovich sẽ phải tỏ ra độ lượng hơn, nhất là trên thị trường chuyển nhượng. Điều đó đồng nghĩa kỳ mua sắm mùa đông tới chính là thời điểm Chelsea sẵn sàng nhất trả cái giá cần thiết cho Falcao.So với những đội đủ sức mạnh tài chính vào thời điểm này để theo đuổi chân sút 26 tuổi được đánh giá là tay săn bàn số một châu Âu, Chelsea có ưu thế hơn hẳn so với hai đối thủ chính Manchester City và PSG. Man City không chỉ đã có trong đội hình 4 tiền đạo, họ đã chi tiêu quá nhiều trong thời gian qua và sắp bị loại khỏi Champions League, khiến sức hấp dẫn kém đi nhiều. PSG tuy cũng đủ tiền, nhưng Ligue 1 rõ ràng khó sánh được với Premier League về độ nổi tiếng.

Chelsea hãy mua ngay Falcao!
Chelsea hãy mua ngay Falcao!

Tới Stamford Bridge, vị trí của Falcao gần như là độc tôn, khi mà đội bóng áo xanh giờ chỉ có 2 tiền đạo và chỉ một người là trung phong đúng nghĩa, nhưng lại không được trọng dụng. Fernando Torres có giá tới 50 triệu bảng nhưng đã trải qua 2 năm liền gây thất vọng trong màu áo xanh. Ở trận cuối cùng của Di Matteo cùng Chelsea, thất bại 0-3 trước Juventus, chân sút người TBN thậm chí còn không được đá chính. Người còn lại trên hàng công, Daniel Sturridge, trước giờ vẫn được sử dụng như một tiền đạo cánh nhiều hơn.

Đắt xắt ra miếng

Dù ai thay thế HLV người Italia trên chiếc ghế nóng của Chelsea, thì vấn đề của ông ta vẫn sẽ là tăng cường lực lượng cho hàng tiền đạo, mà nếu đã phải mở hầu bao, thì tại sao không làm một lần cho tới. Thậm chí, người mới còn có thể có được sự xa xỉ là Abramovich sẽ không bán Torres, một chân sút mà ông rất hâm mộ, nhưng vẫn đưa về Falcao. Thực ra, chỉ khi có ít nhất 2 chân sút đẳng cấp trong đội hình thì Chelsea mới có thể tự tin cho những chiến dịch dài hơi và khốc liệt như Premier League hay Champions League (dù hy vọng của họ ở châu Âu không còn nhiều).

Các đối thủ của đội bóng áo xanh ở trong nước đều sở hữu hàng công hùng hậu. M.U có 2 tiền đạo đẳng cấp thế giới Wayne Rooney và Robin van Persie cùng đội ngũ dự bị rất đáng tin cậy, Chicharito, Danny Welbeck. Man City cũng có 4 chân sút đẳng cấp thay phiên nhau. Chelsea sẽ không thể đua tranh nếu như cả mùa giải họ chỉ dựa vào một mình Torres, vốn không hiệu quả và gặp rất nhiều vấn đề cả phong độ lẫn tâm lý. Falcao, trên lý thuyết và rất có thể cả thực tế, là tất cả những gì đội bóng áo xanh cần lúc này để có thể đứng dậy sau những va vấp liên tiếp dẫn tới việc họ mất đi thế thượng phong ở trong nước và đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở châu Âu.

Thêm nữa, Falcao và Torres không nhất thiết là những sự thay thế của nhau, mà hoàn toàn có thể là những người hợp tác với nhau, như M.U đang rất thành công với bộ đôi Rooney-Van Persie. Dù ai là người thay thế Di Matteo ở Stamford Bridge, ông ta hẳn sẽ muốn được ít nhất một lần thử nghiệm bộ đôi Torres-Falcao. Với phía sau là Juan Mata, Eden Hazard và Oscar, khi đó không chỉ Chelsea có thể mơ về sự hồi sinh, mà Abramovich cũng có thể tin tưởng hơn vào việc chơi đẹp như Barca mà vẫn chiến thắng cùng đội bóng mà ông đã gắn bó suốt gần một thập kỷ qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X