Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Hazard chỉ đáng là học trò của Messi!

Thứ Tư 21/11/2012 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn ra mắt ấn tượng của Hazard hồi đầu mùa, một tờ báo Anh đã ví von Hazard (số áo 17) = Messi (10) + Ronaldo (7). Tuy nhiên, đến bây giờ tất cả thấy rằng, đó là sự so sánh khập khiễng.

Không phủ nhận, tiền vệ trẻ người Bỉ đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn trong màu áo Chelsea, kể từ khi gia nhập đội bóng này hồi đầu mùa Hè 2012 từ Lille với giá khoảng 32 triệu bảng. Bằng chứng là Hazard đã ghi 1 bàn và kiến tạo 6 đường chuyền thành bàn, giúp Chelsea có những trận thắng ấn tượng tại Premier League. Khéo léo, tốc độ cùng nhãn quan chiến thuật tốt, Hazard là luồng gió mới giúp The Blues thăng hoa. Đó là lý do tiền vệ 21 tuổi người Bỉ được báo giới xứ Sương mù, nơi vốn có công nghệ “lăng xê” hàng đầu thế giới, đưa lên mây xanh.

 

Người Chelsea bắt đầu mơ về những chiến thắng hoành tráng và nghĩ tới những danh hiệu lớn trong tương lai xa, khi mà không chỉ có Hazard, Oscar, Mata… cũng chơi tuyệt hay. Song, đáng tiếc là những ngôi sao của Chelsea đã không thể duy trì được sự ổn định ở thời điểm mùa giải bắt đầu bước vào giai đoạn tăng tốc. Trong đó, chính Hazard là một trong những nốt trầm đáng tiếc trong giai điệu The Blues.

Sau màn khởi đầu như mơ ấy, Hazard bỗng nhạt nhòa khó hiểu. Ở mỗi trận đấu, cầu thủ này không còn giữ được sự sắc sảo, thiếu những đường chuyền chuẩn xác, và mất những pha đi bóng lắt léo để kiếm… penalty cho đội nhà.

Không phủ nhận Hazard vẫn rất nỗ lực trong suốt thời gian qua, nhưng tính hiệu quả trong mỗi pha bóng của cầu thủ này không còn cao như trước. Ở thời điểm những “cầu thủ đầu đàn” đang thể hiện vai trò mạnh mẽ ở Premier League, thì Hazard, người được kỳ vọng là nhạc trưởng của Chelsea, lại không đáp ứng được kỳ vọng của NHM.

Ở trận đấu rạng sáng nay cũng vây. Eden Hazard từng được báo chí Anh ca ngợi bằng Messi và Ronaldo cộng lại, đã có một trận đấu nhạt nhẽo. Suốt 90 phút tại Juventus Arena, tiền vệ người Bỉ không có nhiều tình huống đột phá nguy hiểm. Có lẽ, pha dứt điểm từ đường chuyền của Oscar trong hiệp 1 là tình huống đáng chú ý nhất của cầu thủ này.

Hazard hay nhưng không thể là Messi! Cũng không phải là Ronaldo. Tiền vệ 21 tuổi người Bỉ khéo léo, nhưng chưa đủ tầm để có thể dẫn dắt đội bóng vượt qua khó khăn ở thời điểm cần nhất, giống như Messi hay Ronaldo vẫn đang thể hiện tại Barca và Real. Hazard còn rất trẻ và chắc chắn còn phải nỗ lực nhiều. Cầu thủ này phải tích lũy kinh nghiệm và học hỏi sau từng trận đấu ở cả giải quốc nội lẫn cúp châu Âu, mới hy vọng vươn lên thành một ngôi sao ở đẳng cấp của Messi và Ronaldo.

Thua Juventus 0-3, Chelsea đứng trước nguy cơ bị loại khỏi đấu trường Champions League, nơi họ đang là nhà ĐKVĐ. Song, ngay cả phải đối mặt với thảm họa ấy, có lẽ Chelsea không nên kỳ vọng quá nhiều vào Hazard và bản thân tiền vệ này cũng đừng tự đặt quá nhiều áp lực vào mình ở những trận đấu tới.

Đẳng cấp không bao giờ có được chỉ sau một vài trận. Tài năng chỉ phát tiết mạnh mẽ nhất khi người ta biết lựa chọn đúng thời điểm. Hazard cũng thế. Cứ cho mùa giải này là khoảng thời gian thực tập cho một Hazard xuất sắc ở năm sau!

HOÀI ĐỨC - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X