Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đừng vội đưa Hazard lên chín tầng mây

Thứ Bảy 01/09/2012 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như bao ngôi sao trẻ khác, Eden Hazard không nên bị giới truyền thông tô vẽ quá nhiều. Điều đó chẳng những không tốt, mà còn có thể làm hại tới anh.

Hazard đang nhận được những sự kì vọng lớn lao sau khi tỏa sáng trong các trận đã qua của Chelsea tại Premier League và trước đó là trong màu áo Lille. Nhiều nhà chuyên môn còn đánh giá ngôi sao người Bỉ có thể đạt đến đẳng cấp của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong tương lai gần.

Với những gì đã thể hiện, Hazard xứng đáng được nhận những sự ngợi khen. Nhưng nếu có quá nhiều những lời có cánh dành cho Hazard thì điều đó có thể gây ra một tác động tiêu cực tới anh. Hazard mới 21 tuổi, trong mắt nhiều người, anh vẫn chỉ là một cậu nhóc với một khuôn mặt búng ra sữa. Sau chỉ vài trận đấu chơi tốt, Hazard không nên bị đưa ngay lên chín tầng mây xanh.

Eden Hazard: Đây ngôi sao mới của Premier League
 

Việc so sánh Hazard với những siêu sao đi trước chắc chắn sẽ tạo ra một áp lực vô hình lên anh. Chàng trai gốc La Louviere là một tài năng lớn, không có gì phải nghi ngờ về điều đó. Anh cũng đã cho thấy mình có một tâm lí vững vàng khi đầy tự tin bước lên thực hiện thành công cú sút penalty trong trận gặp Newcastle vừa qua.

Tuy nhiên Hazard cũng chỉ là một con người hết sức bình thường. Việc được tung hô quá nhiều, hưởng lương cao ngất trời và luôn gây được sự chú ý với báo chí và truyền hình… là những thứ cám dỗ cực kì nguy hiểm, đặc biệt là với một chàng trai mới ngoài đôi mươi như Hazard.

Không ai nói rằng Hazard sẽ sa ngã, đâm đầu vào những tệ nạn hay mắc các thói hư tật xấu làm ảnh hưởng không tốt tới sự nghiệp của anh. Nhưng rõ ràng Hazard hoàn toàn có thể trở nên như vậy nếu anh không có một định hướng và xác định được một lối đi đúng đắn cho cuộc đời của mình. Hoặc cũng có khả năng Hazard sẽ đột nhiên chững lại và không thể vươn tới tầm mà nhiều người nghĩ rằng anh sẽ vươn tới được.

Khoảng 2 hay 3 năm tới, trước khi Hazard đạt đến cột mốc 25 tuổi là quãng thời gian cực kì quan trọng đối với sự nghiệp của anh. Lúc này, Hazard đang cho thấy mình có khả năng trở thành một Messi hoặc Ronaldo mới của bóng đá thế giới. Nhưng để bắt kịp 2 ngôi sao đi trước, Hazard còn phải cố gắng rất nhiều, chứ không thể tự hài lòng với những gì anh đang có, hoặc quá ảo tưởng về bản thân sau khi đọc và nghe những gì mà báo chí và truyền hình nói về anh.

Bóng đá Anh từng chứng kiến Theo Walcott, Wayne Rooney, James Milner… nổi lên từ khi còn là những tài năng tuổi teen, nhưng rồi sau đó không thể đạt tới đẳng cấp giống như sự kì vọng ban đầu của giới mộ điều. Mario Balotelli cũng đã được giới truyền thông ca tụng rất nhiều sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Italia tại EURO 2012 hay trước đó là khi chơi cho Inter tại Serie A. Song ở Man City, Super Mario đến lúc này vẫn đang là một cầu thủ dự bị không hơn không kém.

Sự triển vọng của Hazard để trở thành một siêu sao mới của làng túc cầu giờ cũng lớn giống như Rooney và Balotelli trong quá khứ. Nhưng để thực sự vươn tới tầm ấy, anh sẽ phải bước đi trên một quãng đường rất dài và ở đó, chắc chắn sẽ có đầy những thử thách và gian nan đang chờ đợi Hazard.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X