Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị rời cuộc chơi: Có một nhà vô địch sắp qua đời

Thứ Tư 21/11/2012 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính xác là nhà ĐKVĐ ấy đang ở tình trạng hôn mê sâu. Trận thua trước Juventus đã khiến họ đứng ra xa hơn cửa sinh, và nhìn thấy gần hơn cửa tử. Chelsea đã cách đối thủ 2 điểm, và Shakhtar 3 điểm. Chỉ có phép màu của Chúa mới cứu họ không trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng.

Thực ra, bệnh tình của The Blues đã bắt đầu phát tác từ sau trận thua M.U. Họ đã trượt dài trong vũng lầy ở Premier League khi hòa 2, thua 2 trong 4 trận gần nhất. Nó chỉ được giảm nhẹ đôi chút bởi một vài liều thuốc giảm đau là những chiến thắng trước M.U ở Cúp Liên Đoàn Anh và Shakhtar ở lượt đấu trước của Champions League. Chỉ có điều, chừng đó thôi là không đủ.

Trước trận đấu này, Roberto Di Matteo đã nói rằng ông sẽ tìm toa thuốc hiệu nghiệm để có thể điều trị Juventus bằng những sự thay đổi. Viên thuốc ấy có tên sơ đồ 4-6-0. Thành phần nhân sự vì thế cũng khác đi chút ít. Torres, nỗi thất vọng nơi hàng công trong những trận gần đây, phải bắt đầu trận đấu từ ghế dự bị. Để củng cố thêm hàng phòng ngự vốn bị chỉ trích dữ dội, Di Matteo tung cả Ivanovic lẫn Azpilicueta ra sân cùng một lúc. Ông đang giở lại bài vở ở trận chung kết Champions League cách đây nửa năm khi từng để Bertrand lẫn Ashley Cole xuất hiện đồng thời.

Thua Juventus, Chelsea nhìn thấy cửa tử rõ ràng hơn bao giờ hết
Thua Juventus, Chelsea nhìn thấy cửa tử rõ ràng hơn bao giờ hết

Tuy nhiên, liều thuốc từ chiến lược gia người Italia đã hoàn toàn vô hiệu ở Juventus Stadium. Không tiền đạo, các tiền vệ tỏ ra hết sức khổ sở trong việc tìm đường vào khung thành đối phương trước một hàng phòng ngự có tổ chức và kỷ luật của Juventus. Thi thoảng chúng ta mới thấy Oscar hay Mata có được cơ hội để làm khó Buffon. Nó rất khác so với những gì chúng ta thấy kể từ đầu mùa bóng, khi Chelsea luôn áp đảo đối phương bằng tỉ lệ cơ hội tạo ra và số pha uy hiếp khung thành đối phương.

Công không được, và thủ thì cũng chẳng nên hồn. Những trận trước, hàng phòng ngự bị đặt dưới kính hiển vi bởi những sai số cá nhân. Di Matteo đã khắc phục bằng cách đưa thêm nhân sự vào. Đáng tiếc, khi ông vá được chỗ này thì lại thủng chỗ khác. Lần này, bộ đôi tiền vệ trung tâm Mikel – Ramires trở thành nơi để Juventus liên tục khai thác. Có thể may mắn đã tác động chút ít đến các bàn thắng của Quagliarella và Vidal. Nhưng sẽ không có gì quá lời để quy trách nhiệm cho hai cầu thủ đánh chặn, đặc biệt là Ramires. Bàn thứ nhất là một tình huống dứt điểm từ xa từ Quagliarella, và người ta tự hỏi lúc ấy tiền vệ người Brazil ở đâu để cho chân sút người Italia có quá nhiều không gian giải quyết tình huống như thế. Bàn thứ hai, chính sự xuất hiện dù vô tình của anh khiến Cech không phán đoán được pha dứt điểm của Vidal.

Lối đi cho nào cho Chelsea và Di Matteo?

Về mặt lý thuyết, Chelsea vẫn còn một chút ánh sáng nhỏ nhoi để tìm đường sống cho mình ở Champions League năm nay. Đó là việc họ phải thắng Nordsjaelland ở lượt cuối, đồng thời Shakhtar đánh bại Juventus. Khả năng ấy dù không thấp, nhưng tính thực tế là một dấu hỏi. Shakhtar đã cầm chắc vé vào vòng đấu loại trực tiếp sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Nordsjaelland. Họ chắc chắn không cần thiết phải đá “chết bỏ” với Juventus khi một trận hòa là đủ để hoàn thành mục tiêu giữ ngôi đầu bảng E. Và như thế, mọi nỗ lực của The Blues cũng trở thành dã tràng xe cát. Hơn thế nữa, đây sẽ là một tín hiệu tiêu cực trước thềm trận Super Sunday với Man City cuối tuần này.

Với Di Matteo, tương lai của ông cũng trở nên mong manh hơn. Không chỉ là những đồn đại về Pep Guardiola đang tăng lên. Còn nhớ, chính chức vô địch Champions League là cứu cánh quan trọng giúp chiến lược gia 42 tuổi này có cơ hội ở lại Stamford Bridge. Bây giờ, nếu bị loại ngay sau vòng bảng, không ai biết Abramovich với một tư duy chưa bao giờ kiên nhẫn có dám đưa ra tráp sa thải với người hùng Munich hay không.

Chỉ biết rằng, Chelsea của Di Matteo bây giờ đang cần một liều thuốc khác mạnh hơn để vượt qua được cơn hiểm nghèo ở đấu trường Châu Âu. Không may là liều thuốc ấy giờ đã không còn trong tay họ nữa rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X